Doanh nghiệp

Dropee huy động 7 triệu USD cho dịch vụ số hóa doanh nghiệp nhỏ

Dropee huy động thành công 7 triệu USD giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ ở Malaysia số hóa hoạt động kinh doanh.

Share
this:

Dropee, một nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ở Malaysia, đã huy động được 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do nhà đầu tư hiện hữu Vynn Capital, công ty đầu tư mạo hiểm ở Kuala Lumpur, dẫn đầu, để giúp số hóa các doanh nghiệp nhỏ.

Bên cạnh Vynn Capital – công ty đã đầu tư vào Carsome, startup kỳ lân công nghệ đầu tiên của Malaysia – các nhà đầu tư khác vào Dropee bao gồm LKF Capital, chi nhánh liên doanh của Lan Kwai Fong Group do ông trùm cuộc sống về đêm ở Hong Kong Allan Zeman điều hành.

“Với vòng gọi vốn Series A này, chúng tôi nỗ lực hơn để giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ trong nước áp dụng các giải pháp kỹ thuật số để có thể giảm chi phí hoạt động, tiếp cận với các khoản hỗ trợ tài chính nhiều hơn và kéo dài thời gian kinh doanh,” CEO Dropee Lennise Ng cho biết.

CEO của Dropee Lennise Ng. Ảnh: Dropee/Forbes

Một phần khác của khoản đầu tư này sẽ giúp Dropee sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển “chương trình gợi ý sản phẩm” cho những công ty nhỏ hơn. Ng. Cô nói thêm: “Kế hoạch trong 3 đến 5 năm tới là đảm bảo mọi cửa hàng bán lẻ nhỏ luôn có những sản phẩm phù hợp trên các kệ hàng.”

Được thành lập vào năm 2017, Dropee cho biết có khoảng 80.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ của công ty. Dropee đã nằm trong danh sách Forbes Asia 100 to Watch– 100 công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp đáng chú ý đang trên đà phát triển ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương hồi năm ngoái.

Sự tăng trưởng của starup này theo sau sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch gây ra. Các chuỗi cung ứng đã phải vật lộn với nhu cầu cao, tắc nghẽn cảng biển và sự chậm trễ trong sản xuất, cùng với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và sự tắc nghẽn của kênh đào Suez trong năm ngoái, theo ấn phẩm thương mại Supply Chain Dive.

Rajiv Biswas, trưởng nhóm kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của công ty nghiên cứu IHS Markit cho biết: “Các giải pháp thương mại điện tử của công ty đã đặc biệt giúp ích cho những người bán lẻ và sĩ trong thời kỳ đại dịch, giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của Dropee.”

Ng. cho biết trước đó, công ty đã huy động được 350.000 USD trong vòng gọi vốn hồi năm 2019. “Mô hình kinh doanh thành công đã thu hút nhiều vòng gọi vốn mạo hiểm,” Biswas nói.

Biên dịch: Gia Nhi