Công nghệ

Trợ lý mua sắm AI của Amazon sẵn sàng phục vụ tất cả khách hàng ở Hoa Kỳ

3 tháng trước
Tác giả Leslie Katz

Ngày 12.7, Amazon thông báo trợ lý AI Rufus sẵn sàng hỗ trợ tất cả khách hàng ở Hoa Kỳ mua sắm trên trang web nhân dịp ưu đãi Prime Day vào hai ngày 16 – 17.7.

Share
this:

Trong bài đăng trên blog về tính khả dụng của chatbot, Amazon nói: “Rufus được thiết kế để trả lời các câu hỏi về nhu cầu mua sắm lẫn sản phẩm ngay trong ứng dụng Amazing Shopping, từ đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn. Chatbot hoạt động giống như trợ lý giúp khách hàng mua sắm bất cứ khi nào.”

Rufus có thể trả lời tất cả câu hỏi về mua sắm trong ứng dụng Amazing Shopping. Ảnh: Amazon/ Forbes 

Hồi tháng 2, lần đầu tiên Amazon đã giới thiệu Rufus nhưng từ đó đến nay, chatbot hạn chế lượng người dùng trong ứng dụng. Rufus được huấn luyện dựa trên danh mục sản phẩm phong phú của Amazon, các bài đánh giá của khách hàng, câu hỏi và trả lời của cộng đồng cũng như thông tin trên web. 

Người dùng có thể hỏi Rufus để biết chi tiết về sản phẩm (chẳng hạn như hỏi rằng áo sơ mi này có thể giặt bằng máy không) hoặc những nhận xét của khách hàng khác về sản phẩm đó. Người dùng cũng có thể yêu cầu chatbot gợi ý sản phẩm mua cũng như so sánh “tivi OLED và QLED” hoặc “giày chạy bộ địa hình và giày chạy bộ đường bằng.”

Ngoài ra, Rufus còn cho biết lợi ích của sản phẩm hoặc khi nào đơn hàng được giao đến và lần cuối cùng người dùng đặt mua tất hoặc kem chống nắng yêu thích là khi nào. Chatbot có thể gợi ý người dùng nên mua cây lau nhà nào và sau đó liên kết đến các trang mua sắm của Amazon. Ngoài ra, Rufus đưa thêm nhiều câu hỏi gợi ý chẳng hạn như nên “lau sàn gỗ cứng bao lâu một lần?”

Người dùng mở ứng dụng Amazing Shopping và nhấn vào biểu tượng nhỏ màu cam và xanh mòng két ở góc dưới cùng bên phải cho biết Rufus sẵn sàng tương tác. Người dùng nhập hoặc nói câu hỏi cho chatbot, sau đó sẽ nhận được câu trả lời.

Amazon ra mắt Rufus không chỉ để hỗ trợ khách hàng mua sắm mà còn dùng chatbot này cạnh tranh với Google/ChatGPT với mục đích giữ chân người tiêu dùng ở lại hệ sinh thái Amazon lâu hơn. Amazon không bình luận về giả thuyết đó mà tập đoàn chỉ nói Rufus có thể hỗ trợ khách hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình mua sắm.

Chatbot Rufus cũng có thể trả lời các câu hỏi chung từ chính trị đến triết học. Rufus được đặt theo tên của chú chó corgi xứ Wales dễ thương của hai nhân viên thế hệ đầu. Họ thường đưa chú chó này đi làm cùng.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Amazon có thể đầu tư vào Diamond Sports Group
Meta công bố chatbot AI mới cạnh tranh với ChatGPT
TikTok đang thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo mới với tên gọi ‘Tako’
Alibaba công bố chatbot riêng với tên gọi Tongyi Qianwen

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/tro-ly-mua-sam-ai-cua-amazon-san-sang-phuc-vu-tat-ca-khach-hang-o-hoa-ky)