Thị Trường

Thị trường smartphone Việt tăng trưởng 11% trong quý 2.2021

3 năm trước
Tác giả Giang Lê

Share
this:

Lượng tiêu thụ smartphone tại Việt Nam đã tăng 11% trong quý 2.2021, trong đó các hãng di động Trung Quốc chiếm xấp xỉ một nửa thị trường.

Theo số liệu mới nhất của Counterpoint, lượng tiêu thụ điện thoại thông minh tại thị trường Việt Nam đã tăng 11% trong quý 2.2021, trong đó các hãng di động Trung Quốc chiếm xấp xỉ một nửa thị trường. 

Động lực tăng trưởng thị trường phần lớn vẫn xuất phát từ nhu cầu dành cho sản phẩm phân khúc phổ thông, ông Debasish Jana, chuyên gia phân tích của Counterpoint nhận định. 

Thị trường Việt Nam đã có kết quả kinh doanh tốt trong hai tháng đầu tiên của quý 2, tuy vậy tháng cuối cùng của quý chứng kiến lượng smartphone bán ra giảm mạnh vì tình hình COVID-19 trở nên nghiêm trọng. 

Thị phần 6 hãng điện thoại hàng đầu Việt Nam quý 2.2021 so với quý 2.2020. Nguồn: Counterpoint

Cụ thể, “ông lớn” Samsung đến từ Hàn Quốc vẫn đang dẫn đầu với 37% thị phần, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó Xiaomi vượt qua Oppo để giữ vị trí thứ hai với 17% thị phần, tăng gần gấp đôi so với con số 10% thị phần của quý 2.2020. Các vị trí còn lại của top 5 lần lượt thuộc về OPPO (16%), Vivo (12%) và Apple (7%). 

Chuyên gia của Counterpoint cũng cho biết các kênh bán hàng trực tuyến đang đóng vai trò ngày một quan trọng tại thị trường, đặc biệt là ở giai đoạn hậu dịch. Trong khi các cửa hàng vật lý phải đóng cửa vì COVID-19, tỷ lệ đóng góp cho thị trường của các kênh bán hàng trực tuyến đã tăng lên 14% trong quý 2.2021 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ngoài ra, Việt Nam cũng bắt đầu thử nghiệm mạng 5G, với Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai, tiếp sau là Vinaphone và Mobifone. Có thể mất vài năm để mạng 5G được phủ sóng toàn quốc nhưng Counterpoint vẫn cho rằng đây là một khởi đầu tốt. Hiện tại, smartphone có hỗ trợ 5G đã chiếm tỷ lệ 14% thị trường điện thoại thông minh Việt Nam.

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/thi-truong-smartphone-viet-tang-truong-11-trong-quy-2-2021)