Thị Trường

Suzuki muốn dẫn đầu thị phần xe điện tại Ấn Độ

Suzuki Motor, tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ, đang hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị phần xe điện tại quốc gia lớn nhất Nam Á.

Share
this:

Thông điệp trên được chủ tịch Toshihiro Suzuki đưa ra hôm 16.1.2025. Ngoài ra, công ty có kế hoạch mở rộng năng lực biến Ấn Độ thành trung tâm xuất khẩu các sản phẩm của hãng sang châu Âu, Nhật Bản, châu Phi, Đông Nam Á và một số nơi khác.

Chủ tịch Toshihiro Suzuki của tập đoàn Suzuki Motor – Ảnh: Wikidata

Ông Toshihiro Suzuki tới Ấn Độ tham dự triển lãm Bharat Mobility khai mạc ngày 17.1. Vị lãnh đạo đã có 1 ngày làm việc với truyền thông. Ông chia sẻ, Maruti Suzuki India – công ty con của Suzuki Motor, sắp ra mắt E Vitara – mẫu thể thao đã dụng chạy hoàn toàn bằng điện, là loại xe chiến lược cho thị trường toàn cầu. E Vitara sẽ bắt đầu được sản xuất tại bang Gujarat vào năm nay.

Ông Toshihiro nói tiếp: “Với chúng tôi, thế mạnh của thị trường Ấn Độ nằm ở quy mô nền kinh tế. Chúng tôi nên tập trung vào Ấn Độ để sản xuất xe điện một cách hiệu quả. Pin sẽ được nhập từ hãng BYD ở Trung Quốc.”

Cha của ông, cũng là cựu chủ tịch Suzuki Motor, đã qua đời vào tháng 12.2024 ở tuổi 94. Cố chủ tịch Osamu Suzuki là người đặt nền móng cho thành công của hãng ở quốc gia Nam Á.

Khi được hỏi sẽ kế thừa di sản cha mình thế nào, ông Toshihiro Suzuki cho biết đó là tạo ra những chiếc xe đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh xe điện, công ty còn cung cấp xe chạy bằng khí thiên nhiên nén từ khí sinh học tái tạo. Tập đoàn Suzuki muốn đóng góp vào quá trình giảm thải carbon dioxide ra môi trường, bằng nhiều con đường khác nhau.

(Biên dịch: NVP)

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/suzuki-muon-dan-dau-thi-phan-xe-dien-tai-an-do)