Tài chính

Square Peg dẫn vòng vốn 20 triệu USD đầu tư vào Timo

2 năm trước
Tác giả Tuyết Ân

Ngân hàng số Timo công bố huy động thành công 20 triệu USD trong vòng gọi vốn mới được dẫn dắt bởi Square Peg.

Share
this:

Các nhà đầu tư khác cùng tham gia vòng vốn này gồm Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel và Phoenix Holdings – đơn vị trực tiếp điều hành Timo. Trước vòng vốn mới này, Timo đã nhận tài trợ hạt giống từ nhóm nhà đầu tư VinaCapital Ventures.

Square Peg là nhà đầu tư tài chính quản lý khối tài sản trị giá hơn 1 tỉ USD, theo thông cáo hôm 5.1. Tính đến nay, Square Peg đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á, bao gồm các tên tuổi fintech trong khu vực như Kredivo, StashAway và Pluang.

FinAccel, đơn vị sở hữu nền tảng tín dụng số Kredivo tại Indonesia hồi tháng 8 cũng đã công bố vào Việt Nam thông qua đối tác Phoenix Holdings. Dự án được triển khai cùng VietCredit, khởi đầu dịch vụ mua trước trả sau (BNPL) với giải pháp thanh toán hoá đơn và cho vay cá nhân kể từ quý 4.2021.

timo

Timo thành lập tại Việt Nam năm 2015 cung cấp các dịch vụ thanh toán, đầu tư, bảo hiểm. Sau 5 năm hợp tác với ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Timo bắt tay với ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) từ năm 2019. Nguồn vốn mới được Timo cho biết sẽ đầu tư cho công nghệ nền tảng, tập trung vào các sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ông Henry Nguyễn, tổng giám đốc Timo cho rằng nguồn vốn thể hiện kỳ vọng của các nhà đầu tư vào sự dẫn dắt của Timo trong lĩnh vực ngân hàng số. “Chúng tôi cam kết đặt ra tiêu chuẩn cho ngân hàng hiện đại với độ bao phủ dịch vụ tài chính tới phần lớn dân số chưa tiếp cận được dịch vụ ngân hàng,” CEO Timo cho biết.

Báo cáo Dịch vụ tài chính cá nhân về hành vi sử dụng ngân hàng số năm 2021 của McKinsey tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy tỷ lệ khách hàng Việt Nam dùng các công cụ ngân hàng số ít nhất một lần trong tháng đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2017-2021, từ 41% lên 82%.

Tỷ lệ sử dụng công nghệ tài chính và ví điện tử từ 16% năm 2017 cũng tăng lên 56% năm 2021. Mức thâm nhập của người tiêu dùng Việt Nam cao hơn mức bình quân 54% của các thị trường châu Á – Thái Bình Dương mới nổi và 43% của các thị trường châu Á – Thái Bình Dương phát triển. 

Đọc thêm:
Ứng dụng BNPL Indonesia vào Việt Nam thông qua hợp tác với VietCredit
PayPal chi 2,6 tỉ USD để sở hữu nền tảng BNPL Paidy
Startup mua ngay trả sau gọi vốn hạt giống 1,8 triệu USD