Thời gian sử dụng Snapchat tăng 23% so với một tuần trước đó. Con số này của Twitter là 11%, còn Telegram và Signal lần lượt là 18% và 15%.
Thời gian sử dụng trên các ứng dụng Snapchat, Signal và Telegram tăng ổn định vào thời điểm Facebook xảy ra sự cố sập hệ thống, kéo theo ứng dụng WhatsApp và Instagram cũng ngừng hoạt động hôm 4.10, theo thống kê từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower.
Thời gian sử dụng Snapchat tăng 23% so với một tuần trước đó. Con số này của Twitter là 11%, Telegram và Signal lần lượt tăng thêm 18% và 15%, theo dữ liệu Sensor Tower thu thập ngẫu nhiên từ 100.000 người dùng Android. Đáng chú ý, thời gian sử dụng trên TikTok chỉ tăng thêm 2%.
Trong khi Sensor Tower ghi nhận thời gian sử dụng trung bình vào ngày 4.10 của Instagram giảm 28%, WhatsApp giảm 25% và Facebook giảm 24%.
Cả Telegram và Signal đều tăng bậc trong bảng xếp hạng các ứng dụng iPhone miễn phí trên App Store. Theo ghi nhận từ Sensor Tower, Telegram đã đứng đầu tại 40 quốc gia, trong khi Signal vào top 10 ở 35 quốc gia.
Pavel Durov – CEO Telegram, thông báo ứng dụng này đã ghi nhận mức tăng kỷ lục về số người đăng ký và sử dụng vào ngày 4.10, “chào đón” hơn 70 triệu người dùng từ những nền tảng khác. Trong khi Signal cũng tăng lượng người dùng đăng nhập khi Facebook sập hệ thống.
Trên tài khoản chính thức, Twitter đã đăng một dòng trạng thái “Đúng nghĩa là xin chào mọi người”, ẩn ý nhắc tới sự cố của đối thủ cạnh tranh và thu hút 3 triệu lượt thích.
Trong một bài đăng, Facebook cho biết sự cố sập hệ thống trong nhiều giờ liền gây ra bởi “thay đổi cấu hình” của bộ định tuyến liên kết lưu lượng mạng với trung tâm dữ liệu của công ty.
Sự cố gián đoạn theo ước tính đã lấy đi khoảng 65 triệu USD của Facebook. Còn CEO Mark Zuckerberg mất gần 6 tỉ USD trong một ngày sau khi phải đối mặt với phiên điều trần do tố cáo của người dùng.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/snapchat-signal-va-telegram-huong-loi-tu-su-co-cua-facebook)
1 năm trước
2 năm trước
Giá cổ phiếu lao dốc khi doanh thu Meta sụt giảm3 năm trước
Mạng xã hội LinkedIn rời thị trường Trung Quốc