Thị Trường

Những người có ảnh hưởng năm qua đã bán được 3,6 tỉ USD hàng hóa trên nền tảng LTK

Những nhà sáng tạo trực tuyến và những người có sức ảnh hưởng đã bán được 3,6 tỉ USD hàng hóa trong năm 2022 nhờ giới thiệu sản phẩm trên nền tảng mua sắm LTK.

Share
this:

Các sản phẩm được yêu thích nhất bao gồm máy tạo kiểu tóc Dyson Airwrap, chảo Always Pan của Our Place và ví đeo chéo Everywhere Belt Bag của Lululemon. Mỗi tháng có khoảng 18 triệu người mua hàng trên LTK, trước đây gọi là RewardStyle và LIKEtoKNOW.it, công ty cho biết trong báo cáo tổng kết kinh doanh năm 2022.

Tám mặt hàng được người mua sắm yêu thích nhất trong năm 2022 chủ yếu là mỹ phẩm: Maracuja Juicy Lip Balm của Tarte, Dynamic Resurfaces Facial Pads của ELEMIS, Lash Idôle Lash-Lifting & Volumizing Mascara của Lancome bán thông qua nhà bán lẻ Ulta và máy tạo kiểu tóc Airwrap của Dyson bán thông qua QVC.

Đồ gia dụng nổi bật trong danh sách là bình giữ nhiệt The Quencher H2.0 Flowstate Tumbler (40 Oz.) của Stanley, chảo Always Pan “nổi tiếng trên Insta” của Our Place và gương Gleaming Primrose Mirror của Anthropologie.

Sicily Rose, Jamie Adler, Hannah Colin, Aly Jade và Samantha Eve đang tạo dáng chụp hình trong sự kiện SaturYAY Influencer Event do PopWrapped Entertainment Group tổ chức tại The DreamLA Mansion ở Glendale, California vào ngày 03.4.2021. Ảnh: Getty Images/Forbes

Chiếc ví đeo chéo nổi tiếng của Lululemon, Everywhere Belt Bag, cũng lọt vào danh sách này.

Các sản phẩm phổ biến khác được bán trên nền tảng trực tuyến này trong năm 2022 bao gồm giày thể thao Retrorun của Adidas, ghế trứng đan bằng liễu gai của Walmart và quần đùi dành cho mẹ Denom của Abercrombie & Fitch.

Thông qua dữ liệu nội bộ “đánh giá hàng triệu sản phẩm do nhà sáng tạo của LTK quản lý, chia sẻ cũng như đề xuất, dựa trên mức độ tương tác, số lần hiển thị cũng như doanh số bán hàng,” công ty quyết định danh sách sản phẩm “người mua sắm yêu thích,” bao gồm “những sản phẩm lẫn thương hiệu hàng đầu người mua tiếp tục yêu thích nhất qua mỗi năm.”

Mặc dù những người có ảnh hưởng và người mua sắm có thể yêu thích một số sản phẩm lan truyền này nhưng những người đánh giá độc lập lại bình luận không mấy thiện cảm về chúng.

Hồi năm 2021, Wirecutter, trang đánh giá sản phẩm của New York Times, tuyên bố chảo Always pan “không đáng để thổi phồng,” chúng thường bị ố và bề mặt chống dính mờ dần sau vài tháng sử dụng. Ngoài ra, dù bình giữ nhiệt Stanley “tuyệt vời — nhưng nên nhớ đó không phải là chiếc bình tuyệt vời duy nhất trên thế giới,” Wirecutter viết, đồng thời lưu ý các sản phẩm tương tự của Yeti và Hydroflask cũng tuyệt vời không kém.

Nền tảng mua sắm LTK trước đây là rewardStyle và LIKEtoKNOW.it. Amber Venz Box đồng sáng lập bonusStyle năm 2011, đến năm 2017 lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes. Năm 2021, Vision Fund của SoftBank đầu tư 300 triệu USD vào LTK.

Trên nền tảng LTK, sau mỗi bài đăng giới thiệu sản phẩm, nhà sáng tạo thường cung cấp một liên kết để hướng người truy cập đến nơi có thể mua được mặt hàng đó. Người xem cũng có thể theo dõi trực tiếp những người sáng tạo họ ưa thích trên ứng dụng LTK. Nhà sáng tạo sẽ kiếm hoa hồng từ những lần bán hàng này.

Theo eMarketer, xu hướng này đại diện cho một lĩnh vực đang phát triển rộng rãi: chi tiêu cho tiếp thị qua kênh những người tạo ảnh hưởng có trị giá ước đạt đến 4 tỉ USD tại Hoa Kỳ trong năm 2022.

Theo sau thành công của các dịch vụ mua sắm thông qua nền tảng riêng biệt như LTK, Instagram cũng tích hợp dịch vụ bán hàng vào nền tảng hồi năm 2020, để người dùng không phải rời khỏi ứng dụng khi mua sắm. TikTok cũng ra mắt chương trình tương tự. Hồi tháng 6, LTK cho biết trong năm 2021 tỉ lệ trả lại sản phẩm giảm 30% so với năm 2019.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:
Châu Bùi, H’Hen Niê, Hana Giang Anh kể chuyện trở thành người ảnh hưởng trên mạng xã hội

Bác sĩ trở thành KOL để giảm thiểu tin giả, tin thất thiệt
Chuyện Tun Phạm và Justa Tee trở thành người quảng bá nhãn hàng qua mạng xã hội