Công nghệ

TikTok ra mắt nền tảng phát nhạc trực tuyến TikTok Music

10 tháng trước
Tác giả Hugh McIntyre

Bước đầu ra mắt tại Indonesia và Brazil, TikTok Music hướng tới trải nghiệm âm nhạc đồng bộ và toàn diện hơn cho người dùng.

Share
this:

TikTok, nền tảng mạng xã hội nổi tiếng với những đoạn video ngắn gây sốt trên thế giới, đã thể hiện tham vọng thống trị ngành công nghiệp âm nhạc bằng một thông báo mới nhất. Vào ngày 6.7, TikTok thông báo ra mắt dịch vụ phát nhạc trực tuyến hoàn toàn mới, tín hiệu cho thấy công ty sẽ bước chân vào thị trường âm nhạc có tính cạnh tranh cao và cũng được cho là có phần bão hòa.

Theo đó, TikTok Music ban đầu triển khai tại hai thị trường Indonesia và Brazil từ ngày 6.7, đặt mục tiêu không chỉ mang đến cùng một thư viện gồm nghệ sĩ, album và bài hát tương tự như những tên tuổi lớn khác trên thị trường, mà còn là trải nghiệm âm nhạc đắm chìm và đồng bộ để thu hút người dùng.

Thông qua TikTok Music, TikTok hướng tới việc cạnh tranh trực tiếp với những “ông lớn” như Spotify và Apple Music. Ảnh: Getty Images.

Dịch vụ cao cấp này kết nối đồng bộ tài khoản của người dùng trên TikTok, cho phép nghe, chia sẻ và tải bài hát trên nền tảng này. Sau khi đồng bộ tài khoản, người dùng sẽ dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa sáng tạo video và danh sách phát nhạc được cá nhân hóa.

Hướng tiếp cận sáng tạo này giúp TikTok Music trở nên khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh và mang đến những tính năng độc nhất như hát theo nhạc, khám phá thư viện âm nhạc bằng thao tác vuốt chạm….Thay vì chỉ cung cấp âm nhạc, TikTok còn khéo léo đưa một vài tính năng nổi tiếng trên nền tảng này vào TikTok Music.

TikTok Music đã ngay lập tức có mặt tại thị trường Indonesia và Brazil. Để thu hút những người dùng đầu tiên, TikTok Music cho phép trải nghiệm miễn phí trong một tháng, giúp họ khám phá các dịch vụ và tương tác với thư viện âm nhạc đa dạng trên dịch vụ này.

Từ việc ra mắt TikTok Music, TikTok đang định hình lại dịch vụ âm nhạc của mình và sẽ dừng hoạt động nền tảng phát nhạc trực tuyến hiện tại là Resso. Resso ra mắt vào tháng 3.2020 và chỉ có mặt tại một số thị trường. Giờ đây, động thái mới nhất của TikTok cho thấy công ty đang có sự chuyển hướng mang tính chiến lược, hướng tới trải nghiệm âm nhạc đồng bộ và toàn diện hơn cho người dùng.

Quyết định tham gia thị trường phát nhạc trực tuyến sẽ đưa TikTok vào vị thế cạnh tranh trực tiếp với những gã khổng lồ đã khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực này, như Spotify, Apple Music và Amazon Music. Từ việc tận dụng nguồn tài nguyên người dùng khổng lồ và khả năng tương tác không đâu sánh bằng, TikTok đề ra mục tiêu mang đến sự khác biệt thông qua các tính năng độc đáo và đồng bộ với nền tảng chia sẻ video sẵn có.

Biên dịch: Minh Tuấn