multi-media / Megastory

Nhiều tập đoàn khách sạn lớn cạnh tranh cung cấp khu nghỉ dưỡng trọn gói

Nhiều tập đoàn khách sạn lớn đang cạnh tranh nhau cung cấp khu nghỉ dưỡng trọn gói để giúp tăng trưởng doanh thu.

Giống như quần jean ống loe và điện thoại nắp gập, xu hướng du lịch thường quay trở lại, nhưng không bao giờ giống hệt như trước đây. Hiện tại các khu nghỉ dưỡng trọn gói ngày càng được ưa chuộng.

Làn sóng phát triển khu nghỉ dưỡng trọn gói mới này hướng đến sự sang trọng, tạo ra vô vàn điều hấp dẫn từ buổi tối phục vụ riêng theo nhu cầu đến dịch vụ quản gia cá nhân cũng như trải nghiệm bản địa độc đáo cao cấp. Đáng chú ý, nhiều thương hiệu khách sạn hạng sang lần đầu ra mắt các khu nghỉ dưỡng trọn gói. 

Dịch vụ này được đưa ra do người tiêu dùng thay đổi suy nghĩ sau đại dịch cùng với nhu cầu du lịch tăng rất cao cũng như không muốn mệt mỏi khi đưa ra quyết định chọn lựa. “Thật sự nhiều người không còn cảm thấy ngạc nhiên khi biết những gì được cung cấp trong dịch vụ,” Brian King, chủ tịch phụ trách khu vực Caribe và châu Mỹ Latinh của Marriott International cho biết.

“Họ chỉ muốn đi, khám phá, tận hưởng và thực sự muốn thanh toán một lần.” Mặc dù khu nghỉ dưỡng trọn gói không phải là một phân khúc mới, nhưng “Tôi nghĩ xu hướng đang thay đổi khá nhiều.”

Trong nhiều thập niên trước, những khu nghỉ dưỡng trọn gói là cái bẫy để giữ khách ở trong đó. Theo King, vào năm 2023, khách “muốn ra khỏi khu nghỉ dưỡng” và tìm kiếm dịch vụ hướng dẫn để có được những trải nghiệm lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, họ không bao giờ muốn phải theo một lịch trình đã lên sẵn.  

King cho biết chính điều đó làm cho tập đoàn quản lý khách sạn phải nghĩ đến nhiều dịch vụ không chỉ cung cấp hoạt động giải trí mà còn giáo dục.

Ví dụ, tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng Westin ở Costa Rica, khách có thể chơi golf trên sân do Robert Trent Jones II thiết kế, khám phá động vật hoang dã trong các công viên quốc gia trên xe địa hình ATV hoặc hành trình khám phá thiên nhiên trong rừng. Ngoài ra khách còn có thể tham gia các buổi học tiếng Tây Ban Nha, nấu ăn, nếm thử cocktail cùng với lớp học thái cực quyền và yoga.

“Chúng tôi tạo ra nhiều sự kiện vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục,” King nói. “Khi bạn cung cấp được những dịch vụ này, thì bạn chinh phục được người tiêu dùng.”

Khu nghỉ dưỡng trọn gói Sanctuary Cap Cana ở Cộng hòa Dominica của Marriott. Ảnh: Marriott /Forbes

Năm ngoái, Marriott, tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, đã đạt doanh thu 21 tỉ USD, tăng 50% so với năm 2021. Trong các cuộc họp trực tuyến báo cáo doanh thu và phỏng vấn, CEO của Marriott, Anthony Capuano, thường xuyên cho biết công ty tăng trưởng chính nhờ vào phân khúc cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói. Đến hiện tại, nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp của Marriott tham gia vào phân khúc này.

“Chúng tôi đang cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói đầu tiên tại Ritz-Carlton. Chúng tôi rất vui khi thực hiện điều này,” King nói, lưu ý rằng dịch vụ du lịch trọn gói trên du thuyền Ritz-Carlton đã được thực hiện thành công. Thương hiệu hạ thủy một du thuyền sang trọng vào năm 2021 và chiếc thứ hai vào năm 2024.

“Chúng tôi cũng đang đưa chuỗi khách sạn W tham gia vào mảng cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói, nhưng sẽ cung cấp cho du khách lớn,” King nói về khách sạn W cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói đầu tiên từ trước đến nay. Tập đoàn dự kiến ​mở khách sạn này ở Cộng hòa Dominica với 349 phòng, 11 nhà hàng và quán bar, ba hồ bơi và một spa vào năm 2025.

“Năm ngoái, chúng tôi mở Westin ở Brazil, cực kỳ thành công khi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói cho gia đình,” ông cho biết.

Marriott ghi nhận dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói góp một phần quan trọng vào sự tăng trưởng của tập đoàn trong thời kỳ hậu đại dịch. Nhưng thực sự dịch vụ này đã bắt đầu hiệu quả trước khi COVID-19 xuất hiện. Khi đó các giám đốc điều hành của công ty nhận ra rằng hoạt động kinh doanh giải trí đang tăng trưởng nhanh hơn các phân khúc khác.

Sau khi sáp nhập với tập đoàn khách sạn Starwood Hotels vào năm 2016, Marriott thừa hưởng luôn khu nghỉ dưỡng trọn gói duy nhất Westin Golf Resort & Spa, Playa Conchal ở Costa Rica thuộc Westin khi đó. Sau này khu nghỉ dưỡng trở thành nơi Marriott đào tạo về dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói để tăng doanh thu.

Khi ra mắt những khu nghỉ dưỡng trọn gói mới, Marriott có vị thế tuyệt vời để có thể tận dụng chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, tự hào với 177 triệu thành viên đáng kinh ngạc.

Nhiều chuyên gia tư vấn du lịch nói rằng không thể bỏ qua sự thay đổi lớn trong ngành. “Trong khoảng thời gian ba năm, Marriott mở đến 30 khu nghỉ dưỡng trọn gói. Trong thời gian tới, con số này sẽ tăng lên trong hệ thống,” Cory Hagopian, phó chủ tịch cấp cao chuyên về bán hàng và quan hệ đối tác tại Virtuoso, mạng lưới du lịch sang trọng nhất thế giới, cho biết.

Ông nói thêm rằng tập đoàn quản lý khách sạn khổng lồ của Pháp Accor có kế hoạch tăng gấp bốn lần số lượng khu nghỉ dưỡng trọn gói.

Mỗi tháng đều xuất hiện chương trình hợp tác giữa những tập đoàn quản lý khách sạn cao cấp với một thương hiệu cung cấp khu nghỉ dưỡng trọn gói. Cuối năm ngoái, InterContinental Hotels đã công bố thỏa thuận dài hạn với Iberostar Hotels & Resorts của Tây Ban Nha để khai thác khoảng 70 khách sạn cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói.

Hiện nay, Hilton vận hành hàng chục khách sạn cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói, bao gồm cả Hilton Tulum Riviera Maya với 735 phòng, khu nghỉ dưỡng lớn nhất của thương hiệu ở vùng Caribe.

Kế đến Hyatt, tập đoàn đã mua lại Apple Leisure Group với giá 2,7 tỉ USD vào năm 2021, phát triển thành nhà điều hành khu nghỉ dưỡng trọn gói sang trọng lớn nhất thế giới, hiện trải rộng ở 9 thương hiệu với hơn 120 khu nghỉ dưỡng trên 40 điểm đến bên bờ biển và 11 quốc gia.

Đến cuối năm 2023, Hyatt sẽ có hơn 45 khu nghỉ dưỡng chỉ riêng ở Mexico cung cấp dịch vụ trọn gói. Những khu nghỉ dưỡng sắp tới ở Mexico cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách lớn như Secrets Tulum Resort & Beach Club cũng như Dreams Estrella Del Mar Mazatlan cung cấp dịch vụ trọn gói cho gia đình. Đó là một khu nghỉ dưỡng có công viên nước, dòng sông lười, nhiều hồ bơi và 350 dãy phòng, với mỗi phòng đều ngắm được Thái Bình Dương.

“Hyatt tập trung phát triển nhiều thương hiệu cung cấp khu nghỉ dưỡng trọn gói nhằm thực hiện cam kết cung cấp những trải nghiệm du lịch sang trọng mới,” Erica Doyne, phó chủ tịch cấp cao tiếp thị phụ trách danh mục về khu nghỉ dưỡng trọn gói của công ty cho biết.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch mở năm khu nghỉ dưỡng trọn gói ở Mexico và Caribe trong năm nay cũng như 5 khu nghỉ dưỡng khác ở Bulgaria.”

Ngoài ra, thương hiệu khách sạn cao cấp Dreams ở Bồ Đào Nha cũng tham gia vào phân khúc này. Dự kiến Dreams Madeira Resort Spa & Marina sẽ khai trương vào đầu năm 2024.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp trọn gói Dreams Las Mareas Costa Rica. Ảnh: Hyatt/Forbes

Trong khi Mexico, Caribe và Mỹ Latinh trở thành “nguồn thu lớn trong phân khúc khu nghỉ dưỡng trọn gói,” thì King của Marriott cho biết, châu Âu cũng tăng cường mở khu nghỉ dưỡng trọn gói và mang về một phần không nhỏ. “Cuối cùng, tôi cũng nhận thấy khu nghỉ dưỡng này đang được mở rộng sang châu Á. Không còn nghi ngờ gì nữa đây là một xu hướng toàn cầu.”

Doyne coi khu nghỉ dưỡng trọn gói như động lực tăng trưởng tiềm năng chính cho Hyatt ở châu Âu. “Với 46 khu nghỉ dưỡng trọn gói ở châu Âu trong danh mục Inclusive Collection, chúng tôi hiện đang cung cấp các khu nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha và Hi Lạp, kế đến Bulgaria và Bồ Đào Nha,” bà cho biết.

Hagopian tin rằng điều kiện kinh tế toàn cầu cũng đang góp phần thúc đẩy khu nghỉ dưỡng trọn gói phát triển. “Nhiều người tiêu dùng giàu có đã từng sẵn sàng trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng trọn gói,” ông nói. “Hiện tại, người tiêu dùng có thêm một loạt ưu tiên mới xung quanh kết nối, sức khỏe và tính chân thực. Các khu nghỉ dưỡng trọn gói cần đáp ứng những ưu tiên mới này nhưng cần hướng đến tính dễ dàng và tiết kiệm hơn.”

Để hiểu rõ hơn quan điểm của ông, hãy nhìn vào Club Med, tập đoàn du lịch mở rộng dịch vụ trọn gói không chỉ tại khu nghỉ dưỡng 5 sao mà còn ở biệt thự, nhà gỗ và thậm chí cả du thuyền “nâng sự sang trọng lên một tầm cao mới, từ những chiếc đĩa đơn được chế tác tinh xảo đến những dãy phòng nhiều phòng ngủ có thiết kế cao cấp hơn.”

Biên dịch: Gia Nhi

————————

Xem thêm:

CEO Accor lạc quan về sự hồi phục của ngành nghỉ dưỡng ở châu Á
Archipelago mở rộng chuỗi khách sạn quản lý tại Việt Nam

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/nhieu-tap-doan-khach-san-lon-canh-tranh-cung-cap-khu-nghi-duong-tron-goi)