Giải trí

Lượng khán giả xem Oscars tăng 12% so với năm 2022

Lượng khán giả xem lễ trao giải Oscars tối ngày 12.3 được phát sóng trên ABC tăng hơn 12% so với năm ngoái, theo truyền thông trích dẫn dữ liệu của Nielsen, nhưng 18,7 triệu khán giả xem buổi lễ năm nay vẫn còn thấp một cách đáng tiếc so với mức tiêu chuẩn đạt được trong lịch sử của chương trình.

Share
this:

Lượng khán giả ở độ tuổi 18-49 xem chương trình phát sóng trong năm nay tăng 5% – đây là đối tượng các nhà quảng cáo nhắm đến – trong khi tổng lượng khán giả xem tăng hơn 2 triệu so với 16,6 triệu khán giả xem trong năm ngoái.

Lượng người xem tăng liên tiếp trong hai năm liền, sau khi chỉ có 10,4 triệu khán giả xem lễ trao giải trong năm 2021, năm đó buổi lễ không được tổ chức hoành tráng do những hạn chế phòng chống dịch COVID-19.

Dương Tử Quỳnh tham dự bữa tiệc Vanity Fair Oscar 2023 tại trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Wallis Annenberg ở Beverly Hills, California. Ảnh: Lionel Hahn/Getty Images/Forbes

Lượng khán giả xem buổi lễ trong năm 2023 vẫn ở mức thấp thứ ba trong lịch sử – trước khi lượng khán giả sụt giảm trong vài năm qua, giải Oscars thường xuyên thu hút hơn 30 triệu khán giả, cao kỷ lục 55,2 triệu khán giả xem vào năm 1998.

Lượng khán giả xem lễ Oscars trong năm nay tăng nhờ vài lí do, có lẽ thu hút khán giả từ cú tát Chris Rock của Will Smith tại sự kiện năm 2022, điều này đã gây ra cơn bão mạng xã hội đồng thời tăng lượng khán giả trong phần sau của chương trình phát sóng năm ngoái.

Viện Hàn lâm cũng đưa ra một số đề cử cho những bộ phim nổi tiếng cũng có lợi nhuận cao, bao gồm Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick) Avatar: The Way Of Water (Avatar: Dòng chảy của nước). Nhưng Everything Everywhere All At Once (Cuộc chiến đa vũ trụ) lập kỳ tích, đoạt được tổng cộng 7 trong 11 giải được đề cử, bao gồm cả giải thưởng quan trọng nhất: phim xuất sắc nhất.

Ngoài ra, giải Grammy 2023 cũng thu hút lượng khán giả xem tăng cao, 12,5 triệu so với 9,6 triệu khán giả xem trong năm ngoái, trong khi lượng khán giả xem Quả cầu vàng năm nay giảm 26% so với năm 2022 và lễ trao giải Emmy vào khung giờ vàng tháng 9 thu hút lượng khán giả ít nhất từ trước đến nay.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:
Bên trong túi quà Oscars 126.000 USD
Lượng khán giả xem Oscars năm nay tăng 60%