multi-media / Megastory

Hướng đi mới giúp Paige Mycoskie tăng giá trị tài sản

Paige Mycoskie có kế hoạch phát triển thương hiệu thời trang của mình từ việc mở cửa hàng mới và ra mắt dòng sản phẩm mới.

Ngồi trên bàn làm việc với chiếc máy tính để bàn tại văn phòng tại nhà nằm trong căn biệt thự ven hồ của mình ở Austin, Texas, Paige Mycoskie (43 tuổi), nhà thiết kế thời trang và nhà sáng lập của thương hiệu thời trang Aviator Nation, mang lại cảm giác khác lạ trong một hình ảnh bình thường, không hào nhoáng chút nào. Nhưng đó là khoảng thời gian bận rộn của Paige Mycoskie, người vừa ký hợp đồng thuê mặt bằng dài hạn cho cửa hàng đầu tiên của Aviator Nation, nằm ở mặt tiền số 93 Mercer St. trong khu dân cư Soho, New York.

“Tôi đang trong giai đoạn thiết kế cửa hàng,” nhà sáng lập này chia sẻ với Forbes trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4.2023, chỉ ngay sau khi bà chốt lại mặt bằng rộng 250m2, nằm gần những cửa hàng thời trang cao cấp của Levi và Uniqlo. Tuy vẫn chưa chốt lại thiết kế chính thức, nhưng Mycoskie hứa hẹn cửa hàng đầu tiên đặt tại New York sẽ mang nét “độc đáo và đặc biệt,” tương tự như 17 cửa hàng khác của Aviator Nation.

“Tôi muốn tôn vinh những nghệ sĩ đến từ New York. Tôi là một người hâm mộ nhiệt thành của Madonna, một người đến từ New York, và sẽ có một vài thứ liên quan đến cô ấy. Chắc chắn, tôi cũng sẽ dành một ra nơi để đặt album và những thứ như vậy,” Mycoskie cho biết.

Thành lập Aviator Nation vào năm 2007 khi đang làm việc tại một cửa hàng bán đồ lướt sóng ở khu dân cư Venice, California, Paige Mycoskie vẫn đảm đương gần như mọi công việc, tự mình phác thảo, thiết kế toàn bộ từ cửa hàng cho đến quần thể thao của thương hiệu này. Điều này giúp bà thu về thành quả, khi trở thành người phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản ước tính 380 triệu đô la Mỹ, theo bảng xếp hạng mới nhất của Forbes năm 2023.

Mycoskie sở hữu hoàn toàn Aviator Nation, phát triển mạnh từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát với sức bật từ những TikToker trẻ tuổi và nhóm khách hàng từ 20 tuổi. Năm 2021, bà nhận cổ tức 47,5 triệu đô la Mỹ khi công ty có kết quả kinh doanh tốt. Trong năm 2023, khối tài sản ròng của Mycoskie tăng thêm 30 triệu đô la Mỹ, nhờ vào doanh thu của Aviator Nation trong năm 2022 tăng từ 110 triệu đô la Mỹ vào năm 2021 lên 130 triệu đô la Mỹ.

Paige Mycoskie đã dành ra gần 20 năm để phát triển Aviator Nation thành thương hiệu nổi tiếng như hiện nay. Ảnh: Forbes.

Nhưng kết quả tăng trưởng này vẫn chưa đúng như Mycoskie kỳ vọng. Chia sẻ với Forbes trong năm 2022, Mycoskie cho biết bà kỳ vọng doanh thu của công ty sẽ tăng gấp đôi trong năm nay. Đến thời điểm hiện tại, nhà thiết kế thời trang này nhận định Aviator Nation vẫn có thể đạt 200 triệu đô la Mỹ doanh thu vào cuối năm 2023, phần lớn từ mở rộng sang bờ Đông nước Mỹ. Tháng 12.2022, Mycoskie đã triển khai chương trình thử nghiệm kéo dài hai tuần ở Manhattan, New York và thu về thành công. Đến cuối tháng 5 vừa qua, cửa hàng đầu tiên của Aviator Nation ở bờ Đông chính thức đi vào hoạt động.

“Tôi khá tự tin rằng chúng tôi cần phải đặt một cửa hàng ở New York. Bất kể đó là vì tôi cho rằng New York sẽ trở thành nguồn doanh thu lớn thứ hai của Aviator Nation và công ty vẫn chưa mở cửa hàng nào tại đây,” Mycoskie cho biết. Bà chia sẻ công ty đã mất nhiều thời gian để tìm ra vị trí phù hợp để đặt cửa hàng. Tuy nhu cầu dành cho các sản phẩm đồ bơi và ván lướt sóng không lớn, Mycoskie vẫn hi vọng rằng điều kiện thời tiết lạnh hơn tại đây sẽ thu hút các khách hàng tìm đến những mẫu áo khoác cao cấp của Aviator Nation, với áo phao có giá bán 875 đô la Mỹ và 495 đô la Mỹ cho một chiếc áo gió. Theo Mycoskie, những sản phẩm này đóng góp khoảng 8% doanh số bán hàng của Aviator Nation.

Trước khi ra mắt ở bờ Đông nước Mỹ, Aviator Nation sẽ sớm khai trương cửa hàng quy mô lớn tại Nashville, điểm bán hàng đầu tiên của thương hiệu này ở Tennessee. Paige Mycoskie đã ký thỏa thuận thuê lại một tòa nhà có diện tích 789m2 ở Gulch, khu phố cao cấp nằm ở trung tâm Nashville vào tháng 4.2022. Trước đó, tòa nhà này từng được thương hiệu bán lẻ Two Old Hippies thuê.

Dự kiến khai trương vào tháng 8 hoặc tháng 9.2023, Mycoskie cho biết cửa hàng này cũng sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc hằng tuần, tôn vinh văn hóa âm nhạc rất phát triển của nơi đây. Cửa hàng sẽ tương tự như không gian hòa nhạc hiện nay của Aviator Nation nằm trong cửa hàng ở Malibu, có tên gọi Aviator Nation Dreamland (cửa hàng ở Nashville cũng sẽ có cách gọi tương tự).

Mặc dù phần lớn doanh số bán hàng của Aviator Nation đến từ trang web, Mycoskie cho biết cửa hàng truyền thống vẫn là nhân tố quan trọng giúp công ty quảng bá thương hiệu. “Tại Nashville, chúng tôi mới có một tấm biển treo trên cánh cửa trong một vài tháng qua khi đang xin giấy phép hoạt động. Điều đó thực sự buồn cười, vì tôi không thể tưởng tượng rằng việc như vậy lại có thể xảy ra. Nhưng tôi nhìn vào số liệu kinh doanh hằng quý và thấy rằng công ty đang phát triển ở Nashville,” Mycoskie cho biết. Bà cho biết thêm các trải nghiệm như “Dreamland” và “RIDE,” một phòng tập thể thao của Aviator Nation mở tại Los Angeles vào năm 2022, đang thu hút lượng khách hàng mới cho công ty.

Nhìn về phía trước, Mycoskie chia sẻ về kế hoạch ít ra mắt các cửa hàng mới và tập trung hơn vào mở rộng danh mục sản phẩm, mà bà xem đó như nhân tố quan trọng để tăng doanh thu. Nữ doanh nhân này hiện đang thiết kế dòng kính râm riêng (một sự phát triển tự nhiên cho thương hiệu được Mycoskie đặt tên từ tình yêu dành cho các sắc thái của một nhà thiết kế), bên cạnh giày dép, nhấn mạnh các đôi dép được bán ở cửa hàng nằm gần bãi biển của mình, và túi xách.

“Giai đoạn phát triển tiếp theo của Aviator Nation là trình làng những dòng sản phẩm mới mà tôi rất tâm huyết,” Mycoskie chia sẻ. Tuy vậy, bà vẫn chưa ấn định thời gian ra mắt cụ thể do tính phức tạp của việc sản xuất sản phẩm mới từ chuỗi cung ứng ở Mỹ.

Trên thực tế, toàn bộ sản phẩm của Aviator Nation đều được sản xuất trong một nhà máy ở California. Đôi khi gặp khó khăn từ việc sản xuất nội địa mọi sản phẩm, song Mycoskie nhận định điều này rất có ích trong việc giúp công ty vượt qua thách thức mà lĩnh vực bán lẻ đã phải đối mặt trong hơn một năm qua, do lạm phát tăng cao và người tiêu dùng Mỹ cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết. Mycoskie cho biết phải nâng đôi chút giá bán của khoảng 50% sản phẩm, vốn đã có mức giá cao, nhưng phần lớn vẫn duy trì giá trị nhờ nguồn cung nội địa. Theo Mycoskie, biên lợi nhuận cộng gộp của Aviator Nation dao động từ 70%-80%, tùy vào sản phẩm.

Paige Mycoskie cũng có phòng tập thể dục và tổ chức các buổi hòa nhạc để quảng bá thương hiệu Aviator Nation, thu hút nhiều khách hàng mới. Ảnh: Aviatornation.com

“Tôi luôn theo dõi chặt chẽ lượng hàng tồn kho và không sản xuất nhiều hơn nhu cầu. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng và ghi nhận các sản phẩm bán rất chạy,” Mycoskie cho biết, đồng thời lưu ý trả lương cho nhân viên và nhập vật liệu vải là hai khoản chi phí lớn nhất của Aviator Nation.

Theo Mycoskie, quan điểm sản xuất hoàn toàn trong nước của Aviator Nation cũng góp phần giảm hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường (có những đoạn video với hơn 8,5 triệu lượt xem, thu hút người dùng đến với thương hiệu Aviator Nation). “Tôi chưa cảm nhận sức ép nào từ những thương hiệu sản xuất tại Mỹ khác,” bà cho biết. Mycoskie chia sẻ mình có luật sư phụ trách việc liên hệ với những cá nhân/tổ chức làm nhái sản phẩm Aviator Nation. “Giữa sản phẩm của chúng tôi và hàng giả có sự khác biệt rất lớn về chất lượng. Tôi không cảm thấy quá lo lắng về điều đó,” bà cho biết thêm.

Mycoskie đang cố gắng giảm đi căng thẳng. Điều đó bao gồm thực hiện các dự án theo sở thích cá nhân, như nhận tin nhắn từ ngôi sao nhạc EDM người Na Uy Kygo, DJ yêu thích của Mycoskie, trên LinkedIn hỏi xem liệu Aviator Nation có thể thiết kế sản phẩm cho những lễ hội do công ty của Kygo, Palm Tree Crew tổ chức.

“Chúng tôi ngay lập tức trở thành bạn. Do vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang sản xuất sản phẩm cho Kygo,” Mycoskie chia sẻ, cho biết thêm Kygo (tên thật là Kyrre Gørvell-Dahll) đến cửa hàng của Aviator Nation ở Austin. Mycoskie cũng thiết kế sản phẩm cho giải golf Phoenix Open năm 2023 và giải đua ngựa Kentucky Derby. “Thật tình cờ, nhưng tôi rất yêu thích những chú ngựa và chỉ nghĩ là điều đó rất vui,” bà lý giải.

Để tận hưởng cuộc sống, trong thời gian gần đây, Paige Mycoskie đã bỏ ra số tiền 20 triệu đô la Mỹ để mua căn nhà thứ chín, và là thứ hai của bà ở Aspen, Colorado. Mycoskie cho biết sẽ dành ra nửa năm sinh sống ở đây (Mycoskie mua ngôi nhà ở Austin với mức giá 15 triệu đô la Mỹ vào năm 2022 để lướt sóng trên sông Colorado). “Tôi đã có nhiều năm ở California và nay lại khá thích những thị trấn nhỏ. Tôi dậy từ rất sớm, ngồi nghiền ngẫm cho đến 4 giờ sáng, sau đó tôi đi dạo trên hồ ở Austin. Hoặc khi ở Aspen vào mùa đông này, tôi sẽ đi trượt tuyết….Tôi thực sự tin rằng bạn phải có sự cân bằng như vậy. Có thể bạn làm việc hết mình, nhưng cũng phải có thời gian vui vẻ,” Mycoskie cho biết.

Biên dịch: Minh Tuấn