Hãng hàng không Scandinavian (SAS) sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến Tokyo từ tháng 6, trở thành hãng hàng không châu Âu thứ 13 phục vụ chuyến đi đến Tokyo vào mùa hè này.
Trước khi khôi phục lại hoàn toàn, SAS sẽ khai thác một số chuyến bay trong thời gian lễ Phục sinh để đáp ứng nhu cầu cao vào dịp lễ.
SAS vẫn đang khôi phục lại những chuyến bay đường dài sau nhiều năm gián đoạn. Nối lại đường bay đến Tokyo là một bước quan trọng giúp hãng hồi phục, vốn vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức tài chính nghiêm trọng trong thời gian bảo hộ phá sản.
Hãng nối lại đường bay theo lịch trình bận rộn trong mùa hè, với hi vọng SAS sẽ có lãi trở lại vào năm 2024.
Copenhagen đến Tokyo
Tuy nhiên, có một số thay đổi so với đường bay trước đại dịch. Hành trình bay sẽ từ Copenhagen đến Haneda thay vì Narita.
Nhiều du khách sẽ xem đây là điểm cải tiến, vì Haneda gần trung tâm thành phố Tokyo hơn nhiều đồng thời được kết nối với hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn của thành phố. Các hãng hàng không đối tác Air China, All Nippon Airways và Asiana của Star Alliance hoạt động tại Haneda.
Tuy nhiên, SAS sẽ chỉ khai thác ba chuyến bay mỗi tuần thay vì bảy chuyến như dự kiến. Thời gian bay tăng lên gần 14 giờ vì vấn đề liên quan đến không phận Nga.
Mặc dù hãng mở lại đường bay sẽ giúp khôi phục lại mạng bay từ Scandinavia đến châu Á, nhưng khả năng khai thác của SAS giữa hai khu vực chỉ bằng 22% so với mức trước đại dịch, theo Simple Flying.
Các chuyến bay sử dụng Airbus A350 sẽ khởi hành từ Copenhagen vào thứ tư, thứ sáu và chủ nhật lúc 11:20 sáng, đến lúc 7:55 sáng ngày hôm sau. Chuyến bay trở về từ Narita lúc 11:45 sáng, đến Copenhagen lúc 18:40.
SAS thường vận hành chiếc Airbus A350 với 300 ghế, bao gồm 40 ghế hạng thương gia theo cấu hình 1-2-1 và 32 ghế hạng phổ thông cao cấp theo cấu hình 2-3-2.
Lịch trình mới cho SAS trong mùa hè
Nối lại đường bay hàng đầu từ Scandinavia đến Nhật Bản là động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh và du lịch giữa Bắc Âu và Nhật Bản, nhưng SAS không chỉ mở lại các đường bay cũ.
SAS đang đưa chiếc Airbus A321LR mới vào sử dụng trên các đường bay mới từ Newark đến Gothenburg ở Thụy Điển và Aalborg ở Đan Mạch nhằm chuyển sang mô hình bay thẳng đường dài hơn.
Trước đó SAS đã công bố 20 đường bay mới trong Scandinavia và đến/từ châu Âu trong mùa hè này. Hiện tại hãng công bố thêm 10 chuyến bay nữa và tăng tần suất trên các tuyến đường có nhiều điểm đến giải trí phổ biến bao gồm Alicante, Florence, Malaga, Mallorca, Naples, Split và Sicily.
Biên dịch: Gia Nhi
Xem thêm: Máy bay SkyCourier có đơn hàng đầu tiên từ hãng hàng không
Ba hãng hàng không ở Hoa Kỳ miễn phí chỗ cho gia đình ngồi cùng nhau
3 năm trước
Philippines Airlines nộp đơn xin phá sản tại Mỹ3 năm trước
Mỗi giờ Vietnam Airlines lỗ 2 tỉ đồng1 năm trước
Bay lên nền tảng số