Nhân vật

Forbes 30/50 Summit: Những ngôi sao mạng xã hội nói về thành công từ việc “sống thật”

2 năm trước
Tác giả Emmy Lucas

Share
this:

Tại hội nghị Forbes 30/50, cựu siêu mẫu Paulina Porizkova và các khách mời khác đã đưa ra góc nhìn về thành công từ việc sống “thật”.

Khi bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 15, Paulina Porizkova thường có cảm giác bản thân như con rối hơn người bình thường. “Bạn không thể kiểm soát cơ thể, khuôn mặt và chắc chắn là giọng nói của bản thân. Tôi đã vô cùng thành công nhưng lại ít danh tiếng nhất,” Porizkova, 56 tuổi, nói tại hội nghị thường niên Forbes 30/50 tại Abu Dhabi vào ngày 7.3.2022.

Sự nổi lên từ các công ty mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram đã giúp những người nổi tiếng như Porizkova có lần đầu tiên kiểm soát thương hiệu và hình ảnh của họ.

Nhưng với Porizkova, từ một siêu mẫu thành diễn viên và tác giả, việc này chỉ đến sau cái chết thương tâm của người chồng và cựu danh ca nhóm nhạc Cars frontman – Ric Oscasek vào năm 2019, khiến bà cảm thấy mình đã sẵn sàng để thể hiện con người thật trước công chúng.

Cựu siêu mẫu và diễn viên Paulina Porizkova góp mặt trong hội nghị Forbes 30/50 tại Abu Dhabi vào ngày 7.3. Ảnh: Colin Baldwin/Forbes

“Tôi không chỉ đăng những bức ảnh hạnh phúc đeo túi xách, trang điểm và nấu ăn. Tôi bắt đầu đăng về những nỗi đau đớn.” Porizkova sử dụng Instagram để chia sẻ trải nghiệm khó khăn và bắt đầu trò chuyện với những người đồng cảnh ngộ.

Tương tự như Porizkova, nữ ca sĩ và ngôi sao TikTok Loren Gray và nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Crowd Surf, Cassie Petrey, cũng tình cờ trở thành ngôi sao mạng xã hội.

Chia sẻ với phó thư ký tòa soạn của Forbes Mỹ Diane Brady tại hội nghị Forbes 30/50 hôm 7.3, cả ba người cho biết mạng xã hội đã thay đổi sự nghiệp, đời sống cá nhân và sức ảnh hưởng của họ ra sao.

Ba người đưa ra cùng một chiến lược trên mạng xã hội: cởi mở, chân thành và thể hiện cảm xúc dễ tổn thương.

Là người mẫu Trung Âu đầu tiên chụp ảnh cho bìa tạp chí Sports Illustrated, Porizkova, có khoảng 736.000 tài khoản theo dõi trên Instagram đã sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những trải nghiệm thực tế khác biệt hoàn toàn so với vẻ hào nhoáng trên trang bìa tạp chí.

Gần đây, Porizkova (lớn lên vào thời Tiệp Khắc) đã có bài thông tin về về Instagram gỡ bài viết về tuổi thơ cơ cực của bà và Nga tấn công quân sự vào Ukraine với lý do vi phạm quy định nội dung trên nền tảng này.

Như Porizkova, Loren Gray cũng sớm trở nên nổi tiếng và thu hút một lượng lớn khán giả trên mạng xã hội ở tuổi 13. Cô gái đến từ Pennsylvania nhanh chóng phát triển cộng đồng người hâm mộ, với hơn 75 triệu người theo dõi ở cả TikTok và Instagram. Cô đã gọi đó là “sự cố tuyệt vời”. Để đem lại nguồn thu từ sự nổi tiếng, Loren Gray đã ra mắt thương hiệu trang sức riêng – &always và bắt tay với các thương hiệu gồm Android (Alphabet), Revlon và Clarins nhằm tạo tiềm lực cho chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội.

Loren Gray, Cassie Petrey và Paulina Porizkova chia sẻ góc nhìn với người điều phối, phó thư ký tòa soạn của Forbes Mỹ – Diane Brady. Ảnh: Colin Baldwin/Forbes

Cassie Petrey, một nhà quản lý tại Hollywood từng quản lý phương tiện truyền thông xã hội của Britney Spears và Steven Tyler (Loren Gray cũng là khách hàng của cô) đã sử dụng mạng xã hội như lộ trình trở thành một doanh nhân. Thành viên trong danh sách Under 30 của Forbes với 40.800 lượt theo dõi Instagram đồng sáng lập công ty công nghệ tiếp thị – Crowd Surf hiện có 50 nhân sự và cung cấp dịch vụ truyền thông cho các ngôi sao như Camila Cabello, Backstreet Boys và Becky G.

Vậy chiến lược của Petrey là gì? Đó là sự thẳng thắn. “Tôi cho rằng những nền tảng này đã phát triển đến mức bạn không cần phải có mặt mọi lúc. Bạn có thể chân thành hơn nữa và chia sẻ những khó khăn đang diễn ra trong cuộc sống. Đó là những gì mọi người mong muốn.”

Với Cassie Petrey, trào lưu của những tài khoản mạng xã hội có vẻ ngoài hào nhoáng và được chỉnh sửa chuyên sâu đang diễn ra.

Lời khuyên của Gray về xây dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội cần phải chân thành và đáng tin cậy. Tuy không gian mạng có thể chứa điều tiêu cực, đầy những trò đùa trên Internet, nguy cơ về an ninh và lời bình phẩm, cô cho biết khía cạnh tích cực của mạng xã hội vẫn có giá trị. Cả ba người đồng tình rằng những doanh nghiệp khổng lồ mạng xã hội nên bổ sung thêm biện pháp bảo vệ, riêng tư và kiểm soát cho hàng tỉ khách hàng.

“Tôi không biết đâu sẽ là mạng xã hội lớn tiếp theo. Nhưng tôi cho rằng đó là nơi có hướng đi để bảo vệ những người đang trên con đường thành công.” Petrey cho biết.

Biên dịch: Minh Tuấn