Quốc tế

Chương trình podcast của cặp đôi công nghệ ở thung lũng Silicon trở nên nổi tiếng toàn cầu

10 tháng trước
Tác giả Yola Robert

Cặp đôi Aarthi Ramamurthy và Sriram Krishnan không chỉ nổi tiếng trong ngành công nghệ phần mềm ở thung lũng Silicon mà còn có chương trình podcast thu hút nhiều người nghe trên thế giới.

Share
this:

Không phải lúc nào bạn cũng thấy thung lũng Silicon giao thoa với lĩnh vực giải trí nhưng Aarthi Ramamurthy và Sriram Krishnan đã mang hai thế giới sát lại gần nhau. Cặp đôi đều là người Mỹ gốc Ấn, gặp nhau vào năm 2003 tại Chennai, Ấn Độ khi cùng học ngành công nghệ phần mềm.

Sau đó, họ chuyển đến Seattle để làm cho Microsoft. Họ là hai giám đốc sản phẩm trẻ nhất vào thời điểm đó. Cả hai cùng chuyển xuống Palo Alto, và bắt đầu hành trình sự nghiệp tại nhiều công ty khác nhau ở thung lũng Silicon, gồm Facebook, Twitter, Snapchat và Netflix.

Aarthi Ramamurthy và Sriram Krishnan thực hiện chương trình “The Aarthi and Sriram Show.” Ảnh: Aarthi Ramamurthy và Sriram Krishnan/ Forbes

Hiện tại, Ramamurthy là giám đốc sản phẩm của CommerceHub, nền tảng cung cấp cơ sở hạ tầng phần mềm cho phép các nhà bán lẻ lớn nhất thế giới kết nối với mạng lưới nhà cung cấp khổng lồ. Còn Krishnan là nhà đầu tư mạo hiểm và quản lý quỹ tại Andreessen Horowitz.

Qua nhiều năm làm việc, xây dựng và sinh sống ở thung lũng Silicon, Ramamurthy và Krishnan đã có cơ hội học hỏi và kết nối với một số thiên tài vĩ đại nhất trong lĩnh vực công nghệ. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, cả hai đều muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý giá của mình với cộng đồng.

Trong đại dịch, Ramamurthy và Krishnan quyết định thực hiện chương trình “The Good Time Show.” Đó là một trong những chương trình thu hút nhiều khách mời bao gồm cả Elon Musk và Steve Ballmer. Kể từ đó, chương trình chuyển thành podcast mạnh về nội dung video.

“Thung lũng Silicon là nơi ai cũng muốn đến để thực hiện ước mơ. Hiện giờ chúng tôi đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Hai năm rưỡi trước, chúng ta chỉ ở nhà do đại dịch bùng phát. Vậy tại sao chúng ta không cùng nhau tổ chức buổi tiệc tối ảo? Chúng tôi từng có buổi tiệc như thế này với nhiều nhà sáng lập, doanh nhân và nhà đầu tư thực sự tuyệt vời, cùng nhau chia sẻ và chỉ nói về việc thành lập công ty, xây dựng và mở rộng quy mô,” họ chia sẻ.

“Chúng tôi bắt đầu phát trực tiếp mỗi ngày trên nền tảng Clubhouse về các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như cách đánh giá hiệu suất tại công ty hoặc phát triển hoặc quản lý sản phẩm. Sau đó, chúng tôi bắt đầu mời nhiều người sáng lập. Chương trình thực sự bắt đầu thu hút nhiều khi Elon Musk xuất hiện trên nền tảng. Đó là khoảnh khắc thật tuyệt vời,” họ cho biết.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có nền tảng này cũng như thực hiện cuộc phỏng vấn Elon Musk. Đây là thời điểm podcast của chúng tôi bắt đầu nổi tiếng. Trước đó chúng tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ mình sẽ là người sáng tạo nội dung,” cả hai cùng nói thêm.

Ngoài ra, chương trình cũng mời Mark Zuckerberg, Naomi Osaka và Virgil Abloh tham gia. Không chỉ có những nhà sáng lập trong lĩnh vực công nghệ, mà còn nhiều người nổi tiếng trong các ngành khác như âm nhạc lẫn thể thao cũng là khách mời.

Trong hai năm rưỡi qua, “The Aarthi and Sriram Show” thu hút hàng triệu lượt tải xuống trên thế giới với một số lượng người hâm mộ cuồng nhiệt nhất đến từ quê nhà Chennai, Ấn Độ. Gần đây, Ramamurthy và Krishnan đã quay trở lại Chennai và tổ chức một buổi gặp mặt với thính giả của chương trình.

“Khi quay về gặp bố mẹ, chúng tôi tổ chức buổi gặp mặt vào giữa mùa bão. Thật không ngờ khán phòng chật kín người. Tất cả họ đều đang nghe chương trình của chúng tôi. Họ chỉ muốn đến chào hỏi để sau đó kết nối và tương tác với nhau,” cả hai cho biết.

Từ đó, họ bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt ở nơi họ đến du lịch để mọi người tương tác với nhau cũng như lắng nghe nhu cầu của người hâm mộ để phát triển thêm chương trình. Bên cạnh việc trở thành bạn của họ, cả hai còn trở thành ban cố vấn đưa ra những lời khuyên về xây dựng sự nghiệp và công ty.

Ramamurthy và Krishnan vừa mới chuyển đổi chương trình để phát trên iHeart Radio, mang lại một nền tảng lớn với nhiều nguồn lực hơn để truyền tải thông điệp của họ.

“Tôi nghĩ hi vọng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi thực sự phấn khởi khi hợp tác với iHeart. Mối quan hệ này mở ra cơ hội tiếp xúc với khán giả và thậm chí cả các phương tiện hoặc định dạng mới ngoài âm thanh,” họ chia sẻ.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Nielsen: lượng người nghe podcast đang phát triển đa dạng
DJ sử dụng AI của Spotify thu hút nhiều người nghe, mở rộng sang thị trường châu Âu