Thương hiệu Chanel đang mở lại các cửa hàng theo mùa tại vùng Địa trung Hải.
Tuy tình hình chiến sự tại Ukraine có thể buộc Chanel phải đóng cửa hàng thời trang cao cấp tại Nga, song tại các nơi khác Chanel lại mở ra các cửa hàng thời trang theo mùa. Tính đến tháng 4.2022, Chanel thông báo mở ba cửa hàng mới, với nhiều điểm nữa sắp được thông báo theo kế hoạch.
Hai cửa hàng thời trang theo mùa đều đặt ở St. Tropez và Bodrum, các điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng tại vùng Địa Trung Hải dành cho những vị khách giàu có, đặc biệt từ Nga và còn lại là Las Vegas.
Đây là yếu tố quan trọng khi Chanel nâng giá túi xách lên hơn 71% cả trước và sau thời điểm đại dịch, nhắm đến khu vực có khách hàng giàu có, theo Reuters.
Trong hơn 10 năm qua, Chanel đã mở các cửa hàng thời trang theo mùa, với điểm đầu tiên ở Aspen, Mỹ vào năm 2014 nhằm đón chào buổi trình diễn bộ sưu tập Métiers d’art (Bậc thầy nghệ thuật) tại Dallas, tôn vinh phong cách miền viễn Tây và nhà mốt lừng danh Coco Chanel với giải thưởng Neiman Marcus cho Dịch vụ Xuất sắc trong Lĩnh vực Thời trang vào năm 1957, hồi sinh hình ảnh của bà vào những năm 1950.
Vào ngày 15 trong tháng, Chanel mở lại cửa hàng thời trang theo mùa tại khách sạn Mandarin Oriental trong khu nghỉ dưỡng sát biển ở Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ.
Vào tháng 3.2022, du thuyền của tỉ phú Roman Abramovich neo đậu tại Bodrum. Tuy vậy, vẫn cần phải chờ xem liệu du khách Nga sẽ quay trở lại khu nghỉ dưỡng hạng sang vào mùa hè này hay không.
Bên cạnh đó, Chanel đưa ra thông báo về chính sách từ chối bán hàng cho khách hàng Nga ở nước ngoài, trừ khi họ chứng minh không cư trú hay đem sản phẩm về nước.
Động thái trên đã dấy lên làn sóng tẩy chay và thậm chí là phá hoại các sản phẩm của Chanel từ những người dân Nga chỉ trích công ty có thái độ “bài xích Nga”.
Cửa hàng tại Bodrum sẽ có một loạt sản phẩm khác nhau, từ bộ sựu tập Hè Ready-to-Wear 2022 đến hai bộ sưu tập Métiers d’art 2021/22 và tiền Thu-Đông 2022. Bộ sưu tập Chanel Coco Beach 2022 cũng sẽ được bán ra.
Cửa hàng đã tinh tế cập nhật thiết kế theo mùa hè này, bổ sung thêm bộ ghế sofa cổ điển Châu Âu, ghế đôn và bàn đá travertine mang đến cảm giác ấm cúng. Bên cạnh đó, các màn hình hiển thị chương trình biểu diễn mới nhất của Chanel.
Nằm trong khu vườn của khách sạn, cửa hàng thời trang cao cấp của Chanel mang dáng vẻ hiện đại kết hợp từ hai loại đá travertine stone và đá travertine wood.
Tại tầng thượng, những vị khách lưu trú có thể nhìn thấy từ trên cao viên sỏi hai màu đen-trắng tạo thu hút ánh nhìn. Bên trong là lớp kính đem lại tầm nhìn hướng ra bầu trời và bờ biển, mà họ có thể tận hưởng từ ban công.
Khu nghỉ dưỡng này thu hút nhiều cửa hàng thời trang xa xỉ theo mùa. Bên cạnh Chanel, Dior và những thương hiệu khác cũng mở cửa hàng tại đây.
Để khởi động mùa mua sắm hè vào đầu tháng tới, Chanel quay trở lại với cửa hàng đặt tại căn biệt thự La Mistralée ở St. Tropez và nhanh chóng trở thành “ngôi nhà thứ hai” của thương hiệu này.
Ngôi biệt thự hòa quyện vào bầu không khí từ vùng Địa Trung Hải như sàn nhà thiết kế theo phong cách opus travertine từ thời La Mã, tạo điểm nhấn cho những bức tường màu hồng be chấm phá từ hai tông màu đen-trắng.
Dọc khắp ngôi nhà là những gì gợi nhắc về thế giới riêng của Gabrielle Chanel (Coco Chanel) tại căn hộ Rue 31 Cambon, như ghế bành kiểu Bergere, chiếc bàn có chân đế thiết kế theo kiểu bó lúa mì mang ký hiệu Goossens và bộ ghế vải dài màu nhung.
Người phát ngôn của Chanel gọi khu vườn độc đáo bên trong căn biệt thự là “đảo ốc bình yên thực sự”, với những bông hoa giấy lớn, chiếc đèn lồng bằng kim loại đen, những chiếc giường tắm nắng và bộ nội thất được rèn từ vật liệu sắt.
Ở khu vực hồ bơi có salon giày để các vị khách có thể ướm thử và thậm chí là nhúng những ngón chân xuống dưới nước khi đang mang thử. Cửa hàng sẽ mở cửa đến hết tháng 9.2022.
Vào ngày 14.4, thương hiệu xa xỉ của Pháp khai trương cửa hàng mới nhất tại The Shops at Crystals, trung tâm thương mại cao cấp được Simon Properties mua lại vào năm 2016, bên cạnh các thương hiệu từ đất nước hình lục lăng như Hermes, Cartier và Louis Vuitton.
Tại đây có khoảng 50 cửa hàng khác bao gồm Gucci, Tiffany & Co., Tom Ford, Dolce & Gabbana và Prada.
Thiết kế bởi Peter Marino – vị kiến trúc sư được nhiều nhà mốt lựa chọn, cửa hàng thời trang cao cấp rộng 0,07 hecta mang đến những bộ sưu tập ready-to-wear (may sẵn), túi xách, giày, trang sức và phụ kiện thời trang, cũng như bộ sưu tập Watches & Fine Jewelry, bắt đầu tư bộ sưu tập Xuân-Hè 2022.
Giám đốc sáng tạo Virginie Viard đã sử dụng các thiết kế của Karl Lagerfeld cho Chanel vào những năm 1990.
Sản phẩm có sức hút nhất là chiếc túi Chanel 22 mới tạo ra từ loại vải mềm, sợi xích đan xen với lớp da kèm theo biểu tượng “Chanel” đúc ra từ vàng hoặc phủ lớp kim loại.
Hai họa sĩ người Mỹ được chọn để thể hiện các tác phẩm tôn vinh Gabrielle Chanel (Coco Chanel) trong vai trò của người bảo trợ nghệ thuật.
Peter Dayton khám phá loài hoa biểu tượng của Chanel, hoa chi chè theo nhiều góc nhìn khác nhau qua hai tông màu đen-trắng và vàng kim cho tác phẩm cắt dán cỡ lớn.
Một trong ba tác phẩm etching (kỹ thuật khắc axit để vẽ tranh) của Gleen Ligon, “Dispactches, 2011” tận dụng khuôn chữ cái từ các tác phẩm trước của ông để sáng tạo ra tác phẩm mới.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/chanel-mo-cua-hang-cao-cap-moi-tai-dia-trung-hai)
1 năm trước
1 tháng trước
1 tháng trước
1 tháng trước
2 tháng trước
1 năm trước
CEO Marco Bizzarri rời Gucci10 tháng trước
Thị trường kinh doanh đồ cũ sinh lợi