Công nghệ

Bybit là đối tác chính của đội Công thức Một Red Bull Racing

2 năm trước
Tác giả Zinnia Lee

Bybit trở thành đối tác chính của đội đua Công thức Một Red Bull Racing.

Share
this:

Bybit, sàn giao dịch tiền mã hóa ở Singapore, vừa ký hợp đồng hợp tác nhiều năm với Red Bull Racing. Đội đua Công thức Một này mô tả đây là khoản tài trợ tiền mã hóa hằng năm lớn nhất từ trước đến nay trong các môn thể thao quốc tế.

Đội đua ở Anh, với sự góp mặt của nhà vô địch thế giới hiện tại là Max Verstappen, không tiết lộ giá trị của hợp đồng trong thông cáo phát hành trong ngày 16.2. Nhưng những người biết rõ thương vụ này cho biết thỏa thuận hợp tác giữa Red Bull với Bybit trị giá hơn 150 triệu USD trong vòng ba năm, sẽ được thanh toán kết hợp giữa tiền mặt và tiền mã hóa.

Bybit sẽ hợp tác với Red Bull Racing để phát hành token của đội đua cho khán giả hâm mô. Ảnh: Bybit/Forbes

Trong thỏa thuận, Bybit trở thành “đối tác chính” của Red Bull để phân phối bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số ngày càng tăng và phát hành token cho người hâm mộ vào năm tới. Token là loại tiền mã hóa giúp tăng cường sự tương tác giữa những người hâm mộ thông qua giúp họ bỏ phiếu cho các quyết định liên quan đến đội thể thao, chẳng hạn như thiết kế bộ dụng cụ.

Bybit cũng sẽ làm việc với Red Bull để thực hiện một loạt sáng kiến, bao gồm thúc đẩy khả năng hiểu biết về tiền mã hóa, công nghệ xanh, tính bền vững, tính đa dạng, cũng như hỗ trợ phụ nữ trong công nghệ blockchain (chuỗi khối). Đội đua cho biết mối quan hệ hợp tác sẽ giúp xây dựng “kết nối độc đáo và sâu sắc hơn” với người hâm mộ trên toàn thế giới.

“Môn thể thao này mô tả những điểm tốt nhất của sự đổi mới, công nghệ và sự gan góc, đồng thời chạy trên nguyên tắc cạnh tranh và độ chính xác … Red Bull Racing là đội đua xe Công thức Một nổi tiếng,” giám đốc truyền thông của Bybit, Igneus Terrenus, cho biết trong e-mail. “Điều này rất phù hợp với trình độ kỹ thuật và tay nghề cao của Bybit trong việc cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm tiền mã hóa tốc độ cao, khối lượng lớn và hiệu suất cao.”

Igneus Terrenus, giám đốc truyền thông của Bybit. Ảnh: Bybit/Forbes

Được thành lập vào năm 2018, Bybit cung cấp các nền tảng để giao dịch tiền mã hóa và đầu tư tài chính thông qua sử dụng tài sản kỹ thuật số, cũng như sàn giao dịch cho các token mã hóa (NFT).

Theo công ty tổng hợp dữ liệu tiền mã hóa CoinGecko, sàn giao dịch đã xử lý các đợt giao dịch tiền mã hóa giao ngay trong vòng 24 giờ qua có giá trị hơn 300 triệu USD tính đến ngày 17.2. Trước đây, công ty cũng đã tài trợ cho các đội thể thao điện tử và câu lạc bộ bóng đá.

Mối quan hệ hợp tác của Bybit với Red Bull được thực hiện khi các nền tảng giao dịch tiền mã hóa khác cũng đang nhắm đến cuộc đua Công thức Một (Formula One) để tăng giá trị của hồ sơ công ty và thu hút thêm nhiều người dùng. Theo công ty điều hành kênh thể thao cáp ESPN, mùa giải Công thức Một trong năm ngoái đã lập kỷ lục về giải được xem nhiều nhất trên truyền hình Mỹ, thu hút trung bình 934.000 người xem mỗi cuộc đua.

Số lượng khán giả khổng lồ đó của giải Công thức Một đã thu hút một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp tiền mã hóa tài trợ. Crypto.com ở Singapore đã ký thỏa thuận 9 năm để được đặt tên thành Crypto.com Miami Grand Prix. Công ty cũng đã hợp tác với đội đua Aston Martin để ra mắt bộ sưu tập NFT.

Không chịu thua kém, FTX, nền tảng giao dịch phái sinh tiền mã hóa, năm ngoái đã chuyển từ Hong Kong đến Bahamas, đã ký một thỏa thuận hợp tác với đội đua Công thức Một của Mercedes-Benz. Ngoài ra, Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, đã hợp tác với đội Alpine để phát hành token cho người hâm mộ. (Binance gần đây đã công bố khoản đầu tư chiến lược vào Forbes.)

Biên dịch: Gia Nhi