Công nghệ

Amazon đẩy mạnh hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe

Amazon đang hiện thực hóa tầm nhìn đầy tham vọng tái định hình lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với sáng kiến mới nhất là bắt đầu tích hợp hai mảng kinh doanh thành công nhất Amazon Pharmacy và One Medical.

Share
this:

Amazon Pharmacy thí điểm chương trình cung cấp dịch vụ tư vấn thuốc cho những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu One Medical, đặc biệt bệnh nhân có nguy cơ cao và cần được chăm sóc phức tạp thông qua các sáng kiến như chương trình One Medical Seniors at Home.

Cả hai mảng đều hoạt động cực kỳ hiệu quả. One Medical cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu mà Amazon đã mua lại hồi đầu năm 2023. Tổ chức này cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến tại văn phòng liên tục 24 giờ trong 7 ngày với mục tiêu nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng như quản lý bệnh mạn tính.

Bệnh nhân nhận thuốc từ dược sĩ. Ảnh: Getty/ Forbes

Tương tự, Amazon Pharmacy đạt được thành công đáng kinh ngạc trong sứ mệnh chuyển đổi việc tiếp cận và quản lý thuốc. Chỉ vào tháng 10.2023, tổ chức bắt đầu thử nghiệm dịch vụ phân phối thuốc bằng máy bay không người lái để tăng khả năng tiếp cận nhanh hơn và thể hiện cam kết tiếp tục đổi mới.

Chương trình thí điểm mới này cho phép các nhà cung cấp One Medical dễ dàng kết nối với dược sĩ để nhận tư vấn thuốc chẳng hạn như kiểm tra đơn thuốc đơn giản hoặc những nhu cầu phức tạp hơn bao gồm đánh giá toàn diện về mức độ tương tác thuốc.

Tiến sĩ – bác sĩ Vin Gupta, giám đốc y khoa của Amazon Pharmacy, giải thích rằng hoạt động dược lâm sàng được thực hiện khá phổ biến tại bệnh viện để cung cấp tư vấn về thuốc cho bệnh nhân nội trú. Nhưng hoạt động tư vấn này không được các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ngoại trú thực hiện.

Tuy nhiên, bệnh nhân ngoại trú, đặc biệt người cao tuổi và những người có nhiều bệnh phức tạp thường gặp nhiều vấn đề liên quan đến việc quản lý thuốc. Tiến sĩ Gupta giải thích: “Mọi người luôn hỏi chúng tôi có liên kết các dịch vụ trên không nên công ty mới có ý tưởng tích hợp hai dịch vụ tốt nhất này.”

Dược sĩ Tess Carey, giám đốc chương trình của Amazon Pharmacy, giải thích rằng thông qua nền tảng nhắn tin đơn giản, các nhà cung cấp One Medical tham gia chương trình thí điểm có thể yêu cầu dược sĩ tư vấn về nhiều loại dịch vụ, bao gồm đánh giá thuốc chi tiết, hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân mới và một trong những yêu cầu phổ biến nhất – xem tác dụng phụ của thuốc để giảm nguy cơ té ngã ở người cao tuổi.

Carey nói rằng mục tiêu chính của dịch vụ là “tăng cường khả năng tiếp cận kiến thức chuyên môn về dược lâm sàng cho những nhà cung cấp này và mang đến cho họ cơ hội cung cấp dịch vụ chăm sóc tuyệt vời.”

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng nếu thành công, sự liên kết giữa Amazon Pharmacy và One Medical có thể tiếp tục phát triển thành một chương trình lớn hơn và trở thành hoạt động chính cho các nhà cung cấp dịch vụ ngoại trú.

Sự liên kết này cũng có thể truyền cảm hứng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu khác trong ngành làm theo, đặc biệt khi nhiều tổ chức doanh nghiệp ngày càng bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.

Với nhu cầu rất lớn về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ở Hoa Kỳ, nếu được thực hiện một cách an toàn và mở rộng quy mô phù hợp, những chương trình như thế này có tiềm năng rất lớn để tác động tích cực đến cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Amazon mở rộng phòng khám trực tuyến ở tất cả 50 bang của Hoa Kỳ
Amazon và 3M hợp tác giảm tải cho bác sỹ về hồ sơ sức khỏe

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/amazon-day-manh-he-sinh-thai-cham-soc-suc-khoe)