Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, vừa xây dựng 1 trong những kho tự động lớn nhất thế giới tại Hà Lan, để phân phối hàng hóa ra thị trường châu Âu.
Chi phí xây dựng khoảng 69,2 triệu USD trên diện tích sàn 110.000 mét vuông, tọa lạc tại thành phố Rotterdam. Trung tâm phân phối này có diện tích tương đương cơ sở mà Uniqlo xây ở Hoa Kỳ năm 2021.
Thiết bị bên trong chủ yếu là máy móc dùng để phân loại, chọn lọc và đóng gói hàng hóa. Trước mắt, trung tâm phân phối sẽ phục vụ cửa hàng bán thực tế chứ không phải bán trực tuyến.
Thành phố Rotterdam của Hà Lan cũng sở hữu cảng biển lớn nhất châu Âu, chuyên tiếp nhận hàng hóa từ châu Á sau đó gửi đi khắp lục địa già.
Hiện nay, hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo có 28 cửa hàng tại Pháp, 20 tại Anh và 10 tại Đức. Tất cả đều dễ dàng tiếp cận kho Rotterdam ở Hà Lan.
Uniqlo đang chứng kiến sự tăng trưởng tại thị trường châu Âu. Trong năm kết thúc vào tháng 8.2024, doanh số của hãng tăng tới 36% so với cùng kỳ, lên 1,92 tỷ USD. Xu hướng này vẫn tiếp tục trong thời gian qua.
Fast Retailing có nhiều nhà máy may mặc ở Đông Nam Á. Từ đây xuất đi Nhật Bản, châu Âu, Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác. Đầu tháng 4.2025, công ty cho biết thuế quan Hoa Kỳ nếu áp dụng như ông Trump đề xuất, lợi nhuận của Uniqlo sẽ giảm từ 2% đến 3% trong nửa cuối năm tài chính kết thúc vào tháng 8.2025.
Đàm phán giữa Hoa Kỳ và nhiều đối tác lớn như EU, Ấn Độ hay Nhật Bản vẫn chưa rõ ràng. Uniqlo đặt mục tiêu doanh số bán tại châu Âu đạt 3,45 tỷ USD vào năm tài chính kết thúc tháng 8.2027. Về lâu dài, sẽ gấp đôi con số trên, bởi thị trường EU rất quan trọng dù có hay không thuế quan.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/uniqlo-chon-ha-lan-lam-diem-phan-phoi-hang-o-chau-au)
1 năm trước
2 năm trước
Rabity – thời trang chuyên tâm với trẻ3 năm trước
Uniqlo Việt Nam đưa sản phẩm lên kênh trực tuyến3 tháng trước
Uniqlo chọn Huế mở cửa hàng đầu tiên ở miền Trung7 tháng trước
Uniqlo khẳng định không rời khỏi thị trường Trung Quốc