Kinh doanh

Trip.com của Trung Quốc lỗ 131 triệu USD trong quý 4 khi đại dịch kéo dài

Trip.com ở Trung Quốc lỗ 131 triệu USD trong ba tháng cuối năm 2021 do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở nước này.

Share
this:

Ngày 23.3, Trip.com, trang web đặt dịch vụ du lịch hàng đầu ở Trung Quốc, cho biết công ty lỗ 131 triệu USD trong ba tháng cuối năm 2021 so với lợi nhuận 159 triệu USD trong năm trước do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở nước này. Doanh thu thuần trong quý 4 đạt 735 triệu USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Trip.com, những đợt dịch bùng phát mới “làm cho nhiều người không có nhu cầu sử dụng” sản phẩm của công ty.

Một khu vực phong tỏa vào ngày 13.3.2022 tại Bắc Kinh. Các ca nhiễm COVID-19 mới tạo ra trở ngại cho ngành du lịch của Trung Quốc hồi phục. Ảnh: AP Photo/Ng Han Guan/Forbes

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phục hồi kinh doanh tại thị trường nội địa Trung Quốc trong khi vẫn tham vọng với tầm nhìn toàn cầu hướng tới nhiều nước trên thế giới hồi phục du lịch trở lại,” chủ tịch James Liang cho biết.

Dịch COVID-19 bùng phát ở các thành phố lớn bao gồm cả Thượng Hải, ảnh hưởng trở lại thị trường nội địa ở Trung Quốc trong quý 4. Bên cạnh đó, nước này cũng gánh chịu thảm họa hàng không trong tuần này khi chuyến bay của China Eastern Airlines bị rơi một cách bí ẩn, làm cho tất cả 132 hành khách đều tử vong.

Cổ phiếu của Ctrip đã giảm hơn 36% trong năm ngoái trong bối cảnh đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến toàn cầu.

Trip.com có ba tỉ phú nằm trong hội đồng quản trị – CEO Lý Ngạn Hoành (Robin Li) của Baidu, đối tác sáng lập và quản lý Sequoia China Neil Shen và người sáng lập chuỗi khách sạn Huazhu Ji Qi. Shen và thành viên khác, JP Gan, cũng nằm trong Danh sách Forbes Midas năm 2021.

Biên dịch: Gia Nhi