Bất động sản

Hongkong Land mở rộng không gian bán lẻ ở Hong Kong

5 tháng trước
Tác giả Zinnia Lee

Hongkong Land sẽ có sự hỗ trợ về tài chính từ các khách hàng đang thuê mặt bằng để đầu tư nâng cấp không gian bán lẻ.

Share
this:

Hongkong Land, công ty bất động sản thuộc tập đoàn Jardine Matheson của gia đình tỉ phú Keswick, đã thông báo về khoản đầu tư 1 tỉ USD mở rộng và nâng cấp không gian bán lẻ nằm ở trung tâm quận tài chính của Hong Kong.

Hôm 26.6, Hongkong Land cho biết dự án trên sẽ bao gồm phát triển mười cửa hàng bán lẻ nhiều tầng ở trung tâm thương mại Landmark, nằm trong danh mục bất động sản thương mại của công ty có trên Central, trong ba năm tới. Hongkong Land sẽ bỏ ra số tiền 400 triệu USD cho quá trình nâng cấp này, cho biết đây là khoản đầu tư lớn nhất của công ty đối với Central trong một thập niên qua. Trong khi đó, mười khách hàng đang thuê mặt bằng của Hongkong Land, gồm Hermes, Louis Vuitton và Sotheby’s, sẽ đóng góp 600 triệu USD còn lại. 

(Trong hình) Michael Smith, CEO đương nhiệm của Hongkong Land. Ảnh: Courtesy of Hongkong Land.

Theo đó, Hongkong Land cho biết dự án nâng cấp sẽ mở rộng không gian bán lẻ lên 21.000m2, cho phép các doanh nghiệp trưng bày đa dạng sản phẩm hơn và cung cấp nhiều dịch vụ hơn nữa cho khách hàng. Trong thông cáo báo chí hôm 26.6, Michael Smith, CEO của Hongkong Land, cho biết lợi nhuận từ phần còn lại trong danh mục, cũng như các khoản đầu tư vào bất động sản ở Singapore sẽ được công ty dùng để làm nguồn vốn cho dự án nâng cấp.

“Chúng tôi tin tưởng khoản đầu tư này sẽ củng cố hơn nữa Central và tái định vị Hong Kong như điểm đến hàng đầu thế giới về dịch vụ bán lẻ, phong cách sống và văn phòng cao cấp cho thế hệ khách hàng tiếp theo,” Michael Smith cho biết.

Khoản đầu tư của Hongkong Land đến vào thời điểm Hong Kong đang gặp khó khăn để lấy lại vị thế “thiên đường” mua sắm toàn cầu mặc dù đã mở cửa trở lại từ đầu năm 2023. Theo thống kê mới nhất của chính quyền Hong Kong, hoạt động bán lẻ tại đây ghi nhận doanh thu trong tháng 4.2024 giảm 14,7% xuống còn 29,6 tỉ đô la Hong Kong (3,8 tỉ USD) so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 7.2020. Trong tháng 4 vừa qua, Hong Kong đã chào đón gần 3,4 triệu lượt khách, bằng 64% mức trước thời điểm dịch COVID-19. 

Phối cảnh thiết kế của trung tâm thương mại Landmark ở Hong Kong sau khi xây dựng thêm 10 cửa hàng bán lẻ đa tầng mới. Ảnh: Courtesy of Hongkong Land.

Hongkong Land cho biết khách hàng nội địa Hong Kong chiếm 80% khi mua sắm tại trung tâm thương mại cao cấp của công ty. Mặc dù nguồn thu sẽ tạm thời giảm xuống trong khoảng thời gian tiến hành nâng cấp, Michael Smith kỳ vọng dự án này sẽ giúp Hongkong Land mang lại nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn.

HongKong Land là một trong những doanh nghiệp cho thuê bất động sản lớn nhất tại quận kinh doanh trung tâm của Hong Kong, sở hữu các bất động sản văn phòng và bán lẻ hạng sang có diện tích hơn 850.000 m2 ở đặc khu hành chính này và phần còn lại ở châu Á. Hongkong Land hoạt động dưới quyền điều hành của Michael Smith, người đã trở thành CEO công ty vào tháng 4.2024. Trước đó, Michael Smith từng làm việc tại Mapletree Investments, công ty bất động sản thuộc sở hữu của quỹ đầu tư Temasek.

Biên dịch: Minh Tuấn

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/hongkong-land-mo-rong-khong-gian-ban-le-o-hong-kong)