Dịch vụ

Giá cổ phiếu Domino’s Pizza tăng 10% sau tin hợp tác với Uber

11 tháng trước
Tác giả Ty Roush

Cổ phiếu của Domino’s Pizza tăng 10% lên 385.07 USD/cổ phiếu theo sau thông báo hợp tác với Uber để giao đồ ăn trên Uber Eats và Postmates.

Share
this:

Sáng ngày 12.7, giá cổ phiếu của Domino’s Pizza tăng 10% sau khi công ty thông báo đạt thỏa thuận hợp tác với Uber để mang sản phẩm lên hai nền tảng Uber Eats và Postmates, bắt đầu từ mùa thu năm 2023. Động thái này đi ngược lại với lập trường trước đó của Domino’s Pizza về việc không hợp tác với những công ty giao đồ ăn khác.

Cụ thể, sau khi kết phiên giao dịch ngày 11.7, cổ phiếu của Domino’s Pizza dừng lại ở 346,70 USD/cổ phiếu. Tính đến 10 giờ 22 trưa (giờ địa phương) hôm 12.7, giá cổ phiếu tăng lên 385.07 USD/cổ phiếu, cao nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Sáng ngày 12.7, Domino’s Pizza thông báo đạt thỏa thuận hợp tác với Uber, công ty ghi nhận giá cổ phiếu tăng 1%, cho phép khách hàng đặt hàng trên Uber Eats và Postmates. Việc hợp tác này sẽ áp dụng cho 70% cửa hàng Domino tại Mỹ. Domino’s Pizza sẽ triển khai dự án hợp tác này từ mùa thu năm nay tại bốn thị trường đầu tiên, sau đó mở rộng trên toàn nước Mỹ từ cuối năm 2023.

Chia sẻ với Wall Street Journal, Russell Weiner – CEO của Domino’s Pizza cho biết ông kỳ vọng quan hệ hợp tác với Uber sẽ giúp công ty thu về doanh thu 1 tỉ USD.

Domino’s Pizza cũng báo cáo doanh số bán hàng cùng cửa hàng trong tháng 2.2023 giảm 6,6%, khiến cổ phiếu của công ty mất đến 11% giá trị chỉ trong một ngày.

Domino’s Pizza từng giữ quan điểm không hợp tác với các công ty giao đồ ăn khác. Ảnh: Getty Images.

Russell Weiner nhận định việc hợp tác này là hướng đi tất yếu khi thị trường đồ ăn và pizza có quy mô hàng tỉ đô la Mỹ. Ông cũng đề cập đến việc Domino’s Pizza cần phải tiến sâu hơn nữa vào lĩnh vực lớn như vậy để tạo sức cạnh tranh.

Theo báo cáo thu nhập, lợi nhuận thuần của Domino’s Pizza trong quý đầu năm 2023 tăng từ 91 triệu USD vào năm 2022 lên 104,8 triệu USD.  

Trong nhiều năm qua, những người đứng đầu của Domino’s Pizza không thực sự mặn mà về việc hợp tác với những công ty giao đồ ăn khác. Trả lời CNBC trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2019, CEO khi đó là Ritch Allison cho biết mảng giao hàng của công ty đang hoạt động tốt và có lãi. Khi ấy, ông cho rằng Domino’s Pizza không cần phải hợp tác với những công ty giao đồ ăn khác như Uber hay GrubHub, ngay cả khi các nền tảng này tiếp tục tăng trưởng trước thời điểm dịch COVID-19.

Theo New York Times, trong chín tháng đầu năm 2020, doanh thu cộng gộp của Domino’s Pizza và Papa John’s tăng gần 12% khi số lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng lên vào thời điểm đó. Allison từng nói với New York Times rằng pizza là món ăn hoàn hảo trong thời dịch bệnh. Tuy nhiên, Domino’s Pizza đã tăng trưởng chững lại và doanh số bán hàng cùng cửa hàng lần đầu tiên giảm xuống trong hơn 10 năm qua sau khi các lệnh hạn chế phòng dịch được gỡ bỏ.

Trả lời trước truyền thông, Weiner cho biết Domino’s Pizza đã tiến hành đàm phán với các công ty giao đồ ăn khác từ năm 2022, sau khi một số công ty bắt đầu xây dựng chương trình khách hàng trung thành nhằm khuyến khích khách hàng đặt đồ ăn trên các nền tảng này, thay vì đặt trực tiếp qua Domino’s.

Biên dịch: Minh Tuấn