Hội nghị Thương hiệu 2022 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức vừa khai mạc chiều nay, 27.10 tại TP.HCM. Trong khuôn khổ sự kiện, Forbes Việt Nam sẽ vinh danh 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu 2022 và 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021.
Đại dịch Covid-19 kéo dài đã làm thay đổi nhanh chóng hành vi của người tiêu dùng, họ giao tiếp trên không gian số nhiều hơn, mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn, nhạy cảm hơn về giá, ưu tiên các sản phẩm thiết yếu, quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố sức khỏe…
Thực tế này là thách thức lớn cho các nhãn hàng vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng. Các thương hiệu lâu năm đứng trước sức ép sáng tạo để giữ chân khách hàng trong khi các thương hiệu non trẻ hơn với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn cách biệt.
Hội nghị Thương hiệu 2022 của Forbes Việt Nam nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất về xây dựng thương hiệu, các cách thức tiếp thị mới, cách thức sử dụng sức mạnh dữ liệu để bắt kịp tốc độ thay đổi của người dùng để cạnh tranh trên không gian số. Các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cùng bàn luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các quan điểm về xây dựng thương hiệu hậu đại dịch.
Với chủ đề trình bày Vẽ chân dung mới về khách hàng, bà Đặng Thúy Hà – giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng NielsenIQ Việt Nam, sẽ phác thảo chân dung khách hàng với các thói quen và hành vi tiêu dùng mới. Doanh nghiệp cần hành động ra sao khi người tiêu dùng thay đổi lối sống và hành vi mua sắm, cân nhắc chi tiêu và hướng tới các kênh mua sắm hiện đại?
Danh sách 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu 2022
Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021
Thương mại điện tử dần chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng, ước tổng giá trị hàng hóa mua sắm (GMV) trực tuyến tại Việt Nam đạt 39 tỉ USD năm 2025. Điều này đòi hỏi tư duy mới về công nghệ và chiến lược xây dựng thương hiệu. Phần trình bày Hành trình điểm chạm – Quản trị chiến lược e-commerce bằng dữ liệu của ông Nguyễn Anh Hòa – sáng lập và CEO YouNet Group chia sẻ về cách thức sử dụng sức mạnh dữ liệu để hiểu nhu cầu khách hàng và cạnh tranh trên không gian số.
Nghệ sĩ Tóc Tiên sẽ chia sẻ về câu chuyện cá nhân trong hành trình xây dựng thương hiệu bản thân và hợp tác với các nhãn hàng qua chủ đề Vị đại sứ thương hiệu. Một xu hướng vô cùng phổ biến hiện nay là tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng tới xã hội, cộng đồng đang được các doanh nghiệp chọn làm chiến thuật thu hút khách hàng, sẽ được phác họa qua câu chuyện thực tế của nghệ sĩ – một đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng.
Tại phiên thảo luận Xây dựng câu chuyện thương hiệu của riêng mình, cácdiễn giả chia sẻ về cách thức giữ gìn đặc tính thương hiệu, quan điểm và kinh nghiệm chinh phục người dùng, nắm bắt hành vi khách hàng trong bối cảnh kết nối thương hiệu và khách hàng đã thay đổi sau đại dịch.
Phiên tọa đàm với sự góp mặt của các lãnh đạo doanh nghiệp: Ông Nguyễn Tiến Huy – CEO Pencil Group; ông Nguyễn Duy Thông – đồng sáng lập kiêm CEO Dentsu Redder; bà Nguyễn Yến Nhi – giám đốc Kinh doanh khối khách hàng TikTok Việt Nam và bà Nguyễn Thanh Giang – đồng sáng lập kiêm CEO Purpose.Ant, với sự điều phối của bà Phan Bích Tâm – giám đốc quốc gia, Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA Việt Nam).
Mời độc giả tham khảo chi tiết chương trình chi tiết:
Hội nghị Thương hiệu Forbes Việt Nam 2022
Danh sách 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu 2022
Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/forbes-viet-nam-khai-mac-hoi-nghi-thuong-hieu-2022)
1 năm trước
Forbes Việt Nam số 121: Chuyển dịch sản xuất1 năm trước