Doanh nghiệp

Disney tăng giá vé vui chơi tại các công viên chủ đề

Ngày 11.10, Disney nói với Forbes rằng công ty sẽ tăng giá nhiều loại vé vô cổng, ưu tiên và đỗ xe tại Disneyland cũng như Walt Disney World khi công ty đầu tư 60 tỉ USD vào các công viên.

Share
this:

Tại Disneyland ở California, vé vui chơi trong một ngày hạng thấp nhất sẽ vẫn có giá 104 USD, nhưng vé hạng nhất sẽ tăng khoảng 8% lên tới 194 USD.

Disneyland cũng tăng giá vé vui chơi trong nhiều ngày, với vé vui chơi trong hai ngày tăng gần 9% lên 310 USD và vé vui chơi trong 5 ngày tăng khoảng 16% lên 480 USD. “Magic Key Pass,” vé vui chơi trong một năm sẽ tăng giá khoảng 3% lên 1.649 USD cho hạng cao nhất và khoảng 11% lên 499 USD cho hạng thấp nhất.

Công viên Disneyland California Adventure tại Anaheim, California. Ảnh: Getty/ Forbes

Công ty cũng đã tăng giá cho một số vé ưu tiên như “Genie+” của Disneyland, vé cho phép du khách rút ngắn thời gian chờ đợi, sẽ tăng 20% lên 30 USD/người và “Park Hopper” cho 5 ngày vui chơi sẽ tăng 25% lên 75 USD. Loại vé này cho phép du khách vui chơi tại Disneyland và Disney California Adventure Park trong cùng một ngày.

Ở Florida, vé vào cổng Walt Disney World để vui chơi trong một ngày không thay đổi, với giá khởi điểm trên 100 USD, nhưng vé vui chơi trong 1 năm đã tăng khoảng 3% lên 1.449 USD cho hạng cao nhất và 10% lên 439 USD cho hạng thấp nhất.

Chi phí đỗ xe tăng lên 5 USD ở cả hai công viên, trong đó giá đỗ xe tiêu chuẩn hiện 35 USD ở Disneyland và 30 USD tại Walt Disney World.

Hồi tháng 9, trong hồ sơ gửi đến sở giao dịch chứng khoán, Disney đã công bố kế hoạch đầu tư gần 60 tỉ USD vào các công viên trong thập niên tới, bao gồm những công viên quốc tế và Disney Cruise Line.

Khoản đầu tư này gấp đôi số tiền công ty đã chi cho các công viên trong thập niên trước. CEO Bob Iger nhấn mạnh vai trò của các công viên và xem chúng là “động lực tăng trưởng quan trọng” trong cuộc họp trực tuyến báo cáo doanh thu hồi tháng 8.

Theo kênh tin tức địa phương ABC7, giá khởi điểm cho vé vui chơi tại Disneyland ở California trong một ngày không thay đổi kể từ năm 2019. Theo CNN, vào thời điểm đó, giá vé thấp nhất đã tăng từ 97 USD lên 104 USD trong khi vé người lớn cho những ngày đông khách và đắt đỏ nhất tăng từ 135 USD lên 149 USD.

Mặt khác, bốn công viên giải trí tạo nên Walt Disney World ở Florida đã tăng giá vé vào tháng 12 (nhưng giá vé vui chơi trong một ngày hạng thấp nhất vẫn ở mức 109 USD như 5 năm qua).

USA Today đưa tin Animal Kingdom cũng tăng giá vé lên 109-159 USD. EPCOT tăng giá vé lên 114-179 USD. Hollywood Studios tăng giá vé lên 124-179 USD và vé vui chơi ở Magic Kingdom tăng lên 124-189 USD.

Disney World từng tăng giá vé dưới thời điều hành của cựu CEO Bob Chapek. Sau khi Iger quay lại giữ vị trí điều hành thay Chapek trong tháng 11.2022, ông đã điều chỉnh lại giá vé vì cho rằng giá vé đã tăng “quá cao.”

Tập đoàn giải trí khổng lồ này đang gặp khó khăn ở các bộ phận kinh doanh khác, đặc biệt với quá trình chuyển đổi từ truyền hình tuyến tính sang phát trực tuyến. Trong cuộc phỏng vấn của CNBC hồi tháng 7, Iger nói rằng mô hình kinh doanh truyền hình tuyến tính “chắc chắn sẽ bị phá vỡ” nên Disney có thể bán bớt một số tài sản trong lĩnh vực này.

Vào tháng 9, các báo đưa tin rằng Disney bắt đầu thảo luận để bán những kênh truyền hình đó, bao gồm ABC, cho đài truyền hình địa phương Nexstar Media. Trong khi đó, dịch vụ phát trực tuyến, công nghệ mới nổi được thiết lập để thay thế truyền hình tuyến tính, không mang về cho Disney doanh thu như kỳ vọng.

Hồi tháng 8, công ty báo cáo bộ phận cung cấp dịch vụ phát trực tuyến, bao gồm Disney+ cũng như ESPN+ và Hulu, lỗ 3,7 tỉ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30.6.

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

Disney có đến 7 công viên vào tốp 10 khu giải trí hàng đầu thế giới
Disney đóng cửa khách sạn thiết kế theo bộ phim ‘Star Wars’