Disney sẽ đóng cửa khách sạn cung cấp trải nghiệm nhập vai theo bộ phim “Star Wars” sau hơn một năm khai trương.
Cuối cùng, có lẽ vẫn quá xa vời để tham gia cuộc phiêu lưu giữa thiên hà. Ngày 18.5, Disney thông báo công ty sẽ đóng cửa Star Wars: Galactic Starcruiser đầy tham vọng nhưng cực kỳ đắt đỏ tại Walt Disney World, với giá 1.200 USD/người trải nghiệm trong một đêm, vào cuối tháng 9, sau khoảng 18 tháng khai trương.
Theo trang web của Disney World, khu nghỉ dưỡng theo chủ đề trong bộ phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) ở Orlando không còn nhận đặt chỗ nữa sau ngày 28-30.9. (Nhưng vẫn còn phục vụ từ nay cho đến lúc đó.) Công ty cho biết đóng cửa Galactic Starcruiser đơn giản chỉ là “một quyết định kinh doanh.”
Công ty ra mắt dự án lần đầu vào năm 2017 tại hội chợ triển lãm D23 dành cho người hâm mộ cuồng nhiệt của Disney.
“Trong hơn 100 năm, Disney chấp nhận rủi ro để cung cấp các trải nghiệm giải trí mới lạ,” phát ngôn viên của Walt Disney World cho biết. “Chúng tôi không ngừng sáng tạo và đổi mới, đồng thời phát triển trải nghiệm dựa vào những bài học quan trọng.”
Giống như các bộ phim Star Wars tuyệt vời, trải nghiệm tại Galactic Starcruiser như cuộc phiêu lưu theo cốt truyện trong phim. Du khách tham gia vào cuộc hành trình nhập vai kéo dài hai đêm cùng nhau, giống như trên con tàu vũ trụ. Họ bước vào một khoang vận chuyển ảo, phóng vào siêu không gian và cập bến tàu tuần dương Halcyon.
Ở đó, họ mặc trang phục của các nhân vật trong phim Star Wars, gặp gỡ những nhân vật trong đội vệ binh dải ngân hà (bao gồm cả những người nổi tiếng như Chewbacca và Kylo Ren), đồng thời được đào tạo về thanh gươm ánh sáng cũng như cách kết nối với thuyền trưởng của con tàu.
Trong cabin, họ tương tác với D3-O9, một robot hư cấu sở hữu trí tuệ nhân tạo thông báo cho họ về những diễn biến trên tàu. Họ tiếp xúc với một nhóm điệp viên người ngoài hành tinh và những kẻ buôn lậu trong cantina. Họ chọn một bên – liên kết với Resistance (hay còn gọi là phe nổi dậy) hoặc Tổ chức thứ nhất (First Order), phe phản diện,– để thực hiện nhiệm vụ.
Những vị khách có đủ khả năng chi trả số tiền lớn — hơn 4.800 USD cho cặp đôi hoặc 6.000 USD cho một gia đình bốn người — yêu thích trải nghiệm hai đêm trọn gói, nhận được đánh giá hài lòng cao nhất từ du khách trong lịch sử 50 năm của Walt Disney World.
Rõ ràng, vấn đề là không đủ khách có khả năng chi trả cho trải nghiệm này.
Theo thông cáo, Disney cho biết: “Cung cấp trải nghiệm cao cấp này đã cho chúng tôi cơ hội thử thực hiện những dịch vụ mới ở quy mô nhỏ hơn gồm 100 phòng. Ngoài ra, khi chúng tôi chuẩn bị cho hành trình cuối cùng, chúng tôi sẽ vận dụng những gì học được để tạo ra thêm trải nghiệm trong tương lai có thể tiếp cận nhiều khách hàng và người hâm mộ hơn.”
Trong cuộc họp về kết quả kinh doanh gần đây nhất của công ty vào đầu tháng này, CEO Bob Iger của Disney nhắc lại tư duy thắt lưng buộc bụng hiện đang thực hiện.
“Các sáng kiến cắt giảm chi phí tôi đã công bố vào quý trước đang được tiến hành tốt. Chúng tôi có thể đạt được hoặc vượt mục tiêu 5,5 tỉ USD,” ông cho biết. Đợt cắt giảm 7.000 nhân viên mới nhất của công ty ảnh hưởng đến kênh thể thao, bộ phận giải trí của Disney, các công viên Disney cũng như bộ phận trải nghiệm và sản phẩm.
Tin tức về Disney đóng cửa Galactic Starcruiser được đưa ra cùng ngày Disney thông báo công ty đóng cửa một khu phức hợp trị giá 1 tỉ USD mà tạo ra hơn 2.000 việc làm cho bang.
Disney đang liên hệ với những khách đã đặt chỗ trên Galactic Starcruiser sau ngày 30.9 để thông báo tin cũng như đưa ra lựa chọn thay thế. “Vì chúng tôi ưu tiên phục vụ những vị khách đã đặt trước nên tại thời điểm này, khu nghỉ dưỡng tạm thời sẽ không nhận thêm khách đặt phòng và sẽ mở lại vào ngày 26.5,” Disney cho biết thêm.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Giá cổ phiếu của Disney giảm do Disney+ mất hàng triệu thuê bao
Disney sẽ trả cổ tức, cắt giảm 7.000 việc làm
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/disney-dong-cua-khach-san-thiet-ke-theo-bo-phim-star-wars)
5 tháng trước
‘Inside Out 2’ đạt doanh thu 100 triệu USD2 năm trước
Sea đóng cửa Shopee tại thị trường Ấn Độ1 năm trước
Disney sa thải chủ tịch Marvel Entertainment1 năm trước
Nhiều thương hiệu hiện đại hóa phòng thử đồ4 tháng trước
‘Inside Out 2’ đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD