Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số đã tạo ra những bước tiến mới trong nền kinh tế hiện đại.
Theo đó, kinh tế số cùng sự phát triển mạnh mẽ của NFT (non-fungible token) đem đến những giải pháp kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Với đặc tính “độc nhất vô nhị” và không có giá trị tương đương, NFT là ký hiệu mã hóa lý tưởng đại diện cho từng vật phẩm hay một chương trình.
Dựa trên khía cạnh mang tính cách mạng của NFT trong việc thay đổi cách thức đặt phòng, dịch vụ du lịch và kiếm lợi nhuận trên nền tảng kỹ thuật số, tập đoàn Du lịch Phát triển Đầu tư Crystal Bay và tập đoàn Công nghệ Beowulf Blockchain đã liên doanh để xây dựng nền tảng giao dịch trực tuyến NFT cho việc lưu trú khách sạn và sản phẩm du lịch với tên gọi Crystabaya (www.crystabaya.io).
Mỗi đêm lưu trú của mỗi phòng tại khách sạn, các ngày thuê phòng hoặc nhà trên Airbnb, các dịch vụ du lịch, mỗi sản phẩm sẽ được mã hóa thành một token NFT trên nền tảng blockchain và được giao dịch trên nền tảng Crystabaya.
Nền tảng giao dịch NFT Crystabaya mang lợi ích đến cho các bên liên quan trong ngành du lịch như sau:
Khách du lịch trên toàn cầu có thể đặt phòng, mua dịch vụ du lịch, tự thiết kế các tour của mình trực tiếp trên nền tảng giao dịch bằng token NFT với giá rẻ nhất có thể. Khi kế hoạch du lịch bị thay đổi và khách không có nhu cầu sử dụng các token NFT này, thì họ có thể bán lại hay hoán đổi chúng để thu hồi chi phí, thậm chí kiếm lợi nhuận. Sự linh hoạt này mang lại giá trị đích thực cho khách du lịch trong thời đại Covid-19 hiện nay, khi các kế hoạch du lịch có thể bị hủy hoặc thay đổi bất cứ lúc nào.
Những chủ khách sạn có thể phục vụ khách du lịch trên toàn cầu tốt nhất có thể qua việc quản lý hiệu quả khối lượng đặt phòng, giảm thiểu chi phí hoạt động, mở rộng thị trường và đặc biệt là có thể bán các phòng khách sạn và dịch vụ trước nhiều năm để gây quỹ.
Các công ty du lịch lữ hành, nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng có thể mua trước các phòng, ngày thuê nhà, các dịch vụ du lịch và bán lại cho người có nhu cầu sau này.
Ngoài ra, các giao dịch trên nền tảng giao dịch NFT Crystabaya còn được kết nối với chương trình khách hàng thân thiết trên nền tảng Boyoty và nền tảng giao dịch DeFiato.com, để mang lại các chương trình thưởng hấp dẫn, tạo ra giá trị cộng hưởng cho khách hàng và doanh nghiệp.
Qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến blockchain, dự án NFT cho lưu trú khách sạn và dịch vụ của Crystal Bay và Beowulf Blockchain không những là cột mốc quan trọng trong việc mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, gây quỹ, mà còn mang ngành du lịch Việt Nam ra thế giới, nâng cao giá trị thực tiễn cho khách du lịch toàn cầu, các chủ doanh nghiệp du lịch.
Crystal Bay là tập đoàn đầu tư, phát triển du lịch có ba trụ cột: lữ hành quốc tế và nội địa; quản lý khai thác tài sản, chăm sóc sức khỏe trọn gói và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, gắn với các loại hình giải trí, trải nghiệm. Tập đoàn đã cùng các đối tác phát triển nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Bình Thuận. Sở hữu hơn 15.000 phòng khách sạn 5 sao cùng các dịch vụ giải trí, trải nghiệm, Crystal Bay đang tiên phong tạo hướng tiếp cận mới cho du khách toàn cầu, song song với hệ thống dịch vụ lữ hành truyền thống.
Beowulf Blockchain là tập đoàn chuyên về mạng dữ liệu, truyền thông đám mây phi tập trung. Siêu máy tính Beowulf được xây dựng bằng cách tích hợp các tài nguyên máy tính sẵn có của các cá nhân trên toàn cầu đóng góp. Beowulf mang đến sự minh bạch và các giải pháp tức thời cho tất cả người dùng và khách hàng doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tài chính, giao thông vận tải, thương mại điện tử, và ngành giải trí, bằng cách cho phép họ cung cấp các tính năng giao tiếp trong doanh nghiệp của mình mà không có bất cứ rào cản nào.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/cong-nghe-nft-cho-luu-tru-khach-san-va-dich-vu-du-lich-de-nang-cao-vi-the-viet-nam-tren-the-gioi)
2 năm trước
HSBC Việt Nam: Từ toàn cầu đến địa phương1 năm trước
Sức mạnh ổn định của tiền mã hóa Tether nhờ đâu?