Trong tuần qua, Beyoncé công bố bán loại nước hoa mới với giá 160 USD/ chai, thêm vào lịch sử thành công của các sản phẩm hương thơm.
Đây là loại nước hoa đầu tiên cô sản xuất trở lại sau gần 10 năm. Beyoncé mô tả rằng loại nước hoa này có hương thơm ngát cả ngày, kết hợp hài hòa giữa các hương của quýt, mật ong trộn nghệ, hổ phách cùng với loại khác. Cô đã ra mắt nước hoa Heat, Pulse và Rise vào những năm 2010, 2011 và 2014, với giá bán lẻ lần lượt 45 USD, 30 USD và 22 USD trên trang thương mại điện tử.
Lần đầu siêu sao toàn cầu tham gia vào ngành công nghiệp nước hoa trong năm 2004, thời đại chứng kiến nhiều người nổi tiếng cạnh tranh nhau để có được một vị trí trong thế giới nước hoa. Chẳng hạn như, Britney Spears, Jennifer Lopez, Jessica Simpson, Katy Perry và Lady Gaga đều cố gắng khai thác “vàng lỏng” trong ngành trên.
Trong thời gian trước, Beyoncé hợp tác với nhiều thương hiệu để thực hiện những dự án kinh doanh. Cô hợp tác với nhà mốt Balmain ở Paris cho bộ sưu tập ấn tượng Renaissance Couture vào đầu năm nay. Cô cũng hợp tác với Adidas nhưng đã ngưng vào tháng 3 sau khi dòng sản phẩm quần áo thể thao Ivy Park không đạt doanh thu như kỳ vọng. Theo Wall Street Journal, dự kiến doanh thu trong năm 2023 chỉ đạt 65 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mục tiêu kỳ vọng 335 triệu USD.
SKIMS và SKKN – Ngày 19.7, SKIMS, công ty quần áo và trang phục định hình do Kim Kardashian thành lập, công bố huy động được 270 triệu USD trong vòng gọi vốn mới và hiện được định giá ở mức 4 tỉ USD. Nhờ đó, giá trị tài sản ròng của Kardashian tăng lên khoảng 500 triệu USD.
Công ty bán trang phục định hình, quần áo mặc ở nhà và đồ bơi, sẽ sớm mở rộng sang quần áo cho nam giới. SKIMS cho biết công ty có thể đạt được doanh thu 750 triệu USD trong năm nay. Kardashian cũng bán 20% cổ phần của công ty KKW Beauty với giá 200 triệu USD vào năm 2020 trước khi đóng cửa vào năm 2021. Sau đó, cô ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da SKKN By Kim gồm 9 sản phẩm với giá 575 USD vào năm 2022.
Fenty Beauty và Savage X Fenty – Robyn Fenty, nổi tiếng trên thế giới với tên Rihanna, trở thành tỉ phú vào năm 2021 nhờ hai công ty lớn của cô, Fenty Beauty và Savage x Fenty, đạt nhiều thành công.
Forbes ước tính công ty mỹ phẩm Fenty Beauty trị giá 2,8 tỉ USD vào năm 2021, và Rihanna sở hữu 50% cổ phần. Savage x Fenty, trong đó ngôi sao nhạc pop này sở hữu 30% cổ phần, ước tính trị giá khoảng 1 tỉ USD.
Kylie Cosmetics – Kylie Jenner, thành viên nhỏ nhất của gia đình Kardashian, bán 51% cổ phần trong công ty Kylie Cosmetics cho Coty, Inc., đại chúng vào tháng 1.2020 với giá 600 triệu USD. Cô vẫn sở hữu khoảng 44% cổ phần trong Kylie Cosmetics. Cô sử dụng 250.000 USD trong doanh thu từ công việc người mẫu để thành lập công ty trên và ra mắt dòng sản phẩm son môi vào năm 2015.
Rare Beauty – Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường mỹ phẩm, Rare Beauty là công ty của nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ Selena Gomez. Công ty trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Các sản phẩm của công ty thường xuyên cháy hàng vào ngày ra mắt và vào năm 2020, Gomez cam kết kêu gọi tài trợ 100 triệu USD trong 10 năm tới để giúp giải quyết những rào cản tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần thông qua Rare Impact Fund.
Bloomberg đưa tin Rare Beauty chưa bao giờ công bố mức định giá, nhưng vào năm 2022, công ty bán được 3,1 triệu hộp phấn má hồng với giá 23 USD/hộp. Doanh số đang tăng gấp ba lần trong năm nay.
The Honest Company – Jessica Alba ra mắt dòng sản phẩm “sạch lẫn tự nhiên” hồi năm 2021. Vào thời điểm đó, công ty được định giá từ 1,4 tỉ đến 1,7 tỉ USD. Các sản phẩm phổ biến của cô bao gồm tã, khăn lau cho trẻ sơ sinh, bột giặt và mỹ phẩm. Công ty đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng sau nhiều năm bị kiện tụng cũng như cạnh tranh ngày càng gay gắt. Ngoài ra, gần đây công ty cho biết tăng giá bán sản phẩm do thua lỗ ngày càng nặng.
Goop – Gwyneth Paltrow bắt đầu kinh doanh thương hiệu phong cách sống Goop vào năm 2008. 10 năm sau, bà nhận được 50 triệu USD vốn đầu tư trong vòng series C, nhưng Paltrow rất kín tiếng về mức định giá của công ty.
Công ty có một số sản phẩm nổi tiếng trong những năm qua, bao gồm thảm tập yoga có giá 2.000 USD, nến thơm và còng tay bằng vàng 24 karat.
Forbes định giá giá trị tài sản ròng của Kim Kardashian ước tính đạt 1,7 tỉ USD vào ngày 21.7, trở thành tỉ phú duy nhất trong gia tộc Kardashian/Jenner. Giá trị tài sản ròng của Rihanna ước tính khoảng 1,4 tỉ USD. Kylie Jenner là tỉ phú tự thân trẻ nhất vào năm 2019, khi cô mới 21 tuổi, nhưng nhiều tài liệu cho thấy hoạt động kinh doanh nhỏ hơn nhiều so với những gì gia đình tuyên bố, khiến cô không còn danh hiệu tỉ phú nữa.
Không phải bất kỳ ai nổi tiếng cũng đều kiếm được nhiều tiền. Hàng chục người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng ra mắt các dòng mỹ phẩm của riêng họ, nhưng rất ít người có được thành công lâu dài trên thị trường.
Theo Bloomberg, Kristen Bell ngừng kinh doanh dòng sản phẩm chăm sóc da CBD vào tháng 1, còn Ariana Grande trả cho Forma Brands 15 triệu USD để mua lại tài sản cho thương hiệu mỹ phẩm r.e.m. sau khi công ty nộp đơn xin phá sản. Ngoài ra, thương hiệu của các ngôi sao như Tyra Banks, Eva Mendes và Gabrielle Union đều ngừng hoạt động.
Không chỉ có các thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm mới gặp rủi ro mà thương hiệu phong cách sống Preserve của Blake Lively cũng tuột dốc vào năm 2015. Bên cạnh đó, dòng giày Te Casan của Natalie Portman nhanh chóng ngừng bán sau khi ra mắt vào năm 2008.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Beyoncé lập kỷ lục trên Billboard với bài hát ‘Break My Soul’
Beyoncé đầu tư vào công ty nước chanh giải khát Lemon Perfect
Puma hé lộ dự án hợp tác mới với ca sĩ Rihanna
Cách những người nổi tiếng sử dụng danh tiếng để làm vững mạnh startup của họ
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/beyonce-cong-bo-ban-loai-nuoc-hoa-moi-voi-gia-160-usd-chai)
1 năm trước
Puma hé lộ dự án hợp tác mới với ca sĩ Rihanna2 năm trước
Thương hiệu nội y của Rihanna cân nhắc IPO5 tháng trước
Tổng tài sản của Taylor Swift và Beyoncé đạt 2 tỉ USD