Doanh nghiệp

Amazon bắt đầu bán xe Hyundai trên nền tảng từ năm 2024

7 tháng trước
Tác giả Ty Roush

Ngày 16.11, Amazon thông báo sẽ cho phép khách hàng ở Hoa Kỳ bắt đầu đặt mua xe Hyundai trên nền tảng từ năm 2024.

Share
this:

Amazon tham vọng muốn thâm nhập lĩnh vực kinh doanh ô tô dựa theo cách cung cấp cho người tiêu dùng lựa chọn mua xe trực tiếp từ nhà sản xuất. Hiện chưa có nhiều hãng ô tô truyền thống liên kết với sàn thương mại điện tử để cung cấp hình thức mua ô tô nói trên.

Theo thông báo, khách hàng của Amazon sẽ có thể mua xe Hyundai trên nền tảng với lựa chọn nhận xe tại đại lý địa phương hoặc giao xe đến tận nhà.

Amazon còn cung cấp công nghệ Alexa cho xe Hyundai. Ảnh: Getty Images/ Forbes

Khách hàng có thể tìm kiếm các loại xe Hyundai theo kiểu dáng, màu sắc và tính năng, sau đó hoàn tất quy trình mua thông qua Amazon sau khi lựa chọn phương thức tài chính cũng như thanh toán.

Ngoài ra, Amazon còn ký kết hợp tác với Hyundai cung cấp công nghệ Alexa cho xe của hãng. Bắt đầu từ năm 2025, những chiếc xe của Hyundai sẽ trang bị công nghệ này để giúp người lái cập nhật tình hình giao thông hoặc dự báo thời tiết.

Cổ phiếu của Amazon giảm nhẹ 0,6% trong khi cổ phiếu Hyundai tăng hơn 3% sau thông báo.

Theo nghiên cứu năm ngoái của Cox Automotive, ước tính có khoảng 81% khách hàng cho biết quá trình mua xe dễ dàng hơn nhờ vào các dịch vụ bán lẻ trực tuyến. Xe điện có thể dễ mua trực tuyến hơn so với xe chạy bằng xăng.

Năm 2016, Amazon ra mắt Amazon Vehicles, một “điểm đến nghiên cứu xe hơi” cho phép khách hàng mua xe, phụ tùng và phụ kiện thông qua trang web. Công ty cũng khai trương các phòng trưng bày kỹ thuật số cho một số thương hiệu ô tô để giúp khách hàng nghiên cứu và so sánh các loại xe, nhưng không thể mua trực tiếp qua Amazon.

Trong những năm gần đây, một số thương hiệu ô tô, bao gồm Tesla và Rivian, giới thiệu các lựa chọn bán lẻ trực tuyến để khách hàng mua xe trực tiếp. Theo Wall Street Journal, các hãng ô tô khác bị vướng luật nhượng quyền thương mại buộc nhà sản xuất phải bán xe thông qua đại lý được nhượng quyền.

Jim Farley, CEO của Ford, kiến nghị ban hành các quy định mới, đồng thời cho biết công ty có thể tiết kiệm 2.000 USD/chiếc xe nếu bán trực tiếp cho khách hàng.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Amazon sẽ đóng 2 cửa hàng thời trang, tập trung kinh doanh tạp hóa
Amazon đóng 68 cửa hàng, tập trung kinh doanh tạp hóa và thời trang
Amazon sẽ mở cửa hàng bách hoá