Phát huy hiệu quả của tiếp thị truyền miệng.
Tiếp thị truyền miệng (WOM) là nền tảng của chiến lược tiếp thị khởi nghiệp. Theo Nielsen, 92% tin đề xuất từ bạn bè và gia đình, 88% tin các đánh giá trực tuyến của khách hàng. Năm cách đẩy mạnh tiếp thị truyền miệng các startup có thể tham khảo:
1. Nuôi dưỡng quan hệ với những khách hàng đầu tiên:
Chú ý trò chuyện với họ để xem bạn có đi đúng hướng thị trường sản phẩm không. Khi họ thấy mình tham dự nhiều vào dự án của bạn, đặc biệt khi ý kiến của họ được đánh giá cao, họ sẽ chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm của bạn tích cực hơn.
2. Chương trình ưu đãi giới thiệu
Đây có thể là cách tốt nhất để chuyển đổi khách hàng vui vẻ nhưng thụ động thành người quảng bá tích cực. Đây là cách để Dropbox tăng trưởng 3.900% trong giai đoạn đầu.
3. Nội dung do người dùng tạo ra (UGC)
Đa số mọi người hào hứng chia sẻ trực tuyến nội dung họ tạo ra, giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến nhanh hơn.
4. Khuyến khích xếp hạng, đánh giá
Tích cực khuyến khích người dùng để lại đánh giá và bạn nên tương tác với từng người. Điều này được làm với thái độ đúng mực có thể tạo thêm uy tín cho công ty.
5. Sử dụng hình thức quảng bá thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
Một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu, có thể mang lại lợi nhuận cao nhất. Điều này rất quan trọng trong giai đoạn đầu khi bạn không có ngân sách quảng cáo lớn.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng để người dùng tích cực quảng bá, bạn cần cung cấp sản phẩm và dịch vụ thực sự làm tăng giá trị cho cuộc sống của họ.
Biên dịch: Quỳnh Anh
2 năm trước
“Giải mã” sức hút bí ẩn của thương hiệu Nón Sơn