Start-up

Ứng dụng mua sắm Temu mở chiến dịch tiếp thị tại Hoa Kỳ với quảng cáo trong Super Bowl

1 năm trước
Tác giả Emily Mason

Ứng dụng mua sắm Trung Quốc Temu đã thực hiện đợt tiếp thị đầu tiên đến người sử dụng kể từ khi ra mắt tại Hoa Kỳ với hai quảng cáo trong sự kiện thể thao Super Bowl vào ngày 12.2.

Share
this:

Nền tảng này nhắm đến mục tiêu mang mua sắm xã hội, vốn đã là một hiện tượng ở Trung Quốc, đến Bắc Mỹ.

Kể từ khi lặng lẽ ra mắt tại Hoa Kỳ sáu tháng trước, Temu xuất hiện ở vị trí dẫn đầu danh sách của kho ứng dụng App Store, vượt qua Shein, Amazon.com và Walmart. Quảng cáo của công ty xuất hiện trong Super Bowl nói về một phụ nữ trẻ chạm vào điện thoại để mua chiếc váy màu đỏ với giá dưới 10 USD. Cô vừa nhảy múa trên đường phố vừa mua thêm hàng chục sản phẩm khác vì ứng dụng cho phép cô “mua sắm như tỉ phú.”

Giá niêm yết sản phẩm bằng đô la cùng với phí vận chuyển rẻ là đặc điểm nổi bật của nền tảng này, cung cấp cho khách hàng tùy chọn xem qua các mặt hàng có sẵn với giá dưới 3 USD. Một điểm hấp dẫn khác của trang web là mọi thứ đang được bán giảm giá từ 50% đến 99%. Theo công ty thanh toán Crone Consulting, thị trường bán lẻ khuyến mãi được định giá 268 tỉ USD trên toàn cầu.

Trong tháng 9, Pinduoduo đã ra mắt Temu — nền tảng mua sắm trực tuyến toàn cầu đang xuất hiện ở vị trí dẫn đầu trong danh sách của kho ứng dụng Apple Store ở Hoa Kỳ. Ảnh: Lam Yik/Bloomberg©/Forbes

Temu là công ty con của PDD Holdings ở Thượng Hải, công ty cũng sở hữu ứng dụng thương mại điện tử Pinduoduo. Nhân dịp ra mắt quảng cáo trong Super Bowl, Temu đang thực hiện chương trình rút thăm trúng thưởng với giải thưởng trị giá 10 triệu USD cho những người dùng tải xuống ứng dụng của công ty và chơi trò chơi để giành được mức chiết khấu thậm chí còn cao hơn.

Bên dưới các trò chơi là nguồn cấp dữ liệu cuộn vô hạn được thiết kế để giữ cho người dùng xem qua và mua. Năm mặt hàng đầu tiên hiển thị nhờ vào quảng cáo đồng thời nêu rõ số lượng đã bán. Gần 4.000 lượt người mua năm mặt hàng này kể từ khi quảng cáo được phát sóng.

Một cách khác để người dùng giành được quà tặng, giao hàng miễn phí hoặc giảm giá là mời bạn bè tham gia cùng họ trên nền tảng. Giới thiệu bạn bè trên trang web mở ra cơ hội cho các tính năng mua sắm xã hội đã có sẵn trên Pinduoduo. Tính năng chính trên Pinduoduo là mua theo nhóm, trong đó các nhóm người dùng mua cùng nhau một mặt hàng có thể kiếm được mức chiết khấu lớn hơn. Các mặt hàng mua sắm trên ứng dụng đa dạng từ sản phẩm làm đẹp đến dụng cụ điện công nghiệp, không giống như Shein, chỉ bán quần áo. Temu lên kế hoạch mở rộng sang Canada trong tương lai gần, công ty cho biết vào đầu tháng này.

“Không có nền tảng nào khác mang lại lợi thế tương tự như kết nối chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất chi phí thấp với nhóm mua hàng để thúc đẩy hoạt động tiếp thị đa cấp này đến từng cá nhân,” Richard Crone, CEO cũng là người sáng lập của Crone Consulting, cho biết.

Hiện nay ở Bắc Mỹ, Venmo là ứng dụng mua sắm xã hội gần gũi nhất, hiển thị các giao dịch công khai trên nguồn cấp dữ liệu giống như mạng xã hội và tặng 10 USD cho người dùng giới thiệu nền tảng này đến bạn bè. Thay vì khoản tặng cố định, Pinduoduo liên tục giảm giá khi mua hàng theo nhóm. Trong quý 3 năm 2022, Pinduoduo đã thu về 4,99 tỉ USD doanh thu nhờ trò chơi hóa trải nghiệm mua sắm. Công ty đã vượt qua cả Alibaba và JD.com về số lượng người dùng hằng năm.

Quảng cáo trong Super Bowl nổi tiếng là đắt đỏ, có giá lên tới 7 triệu USD cho một đoạn phim dài 30 giây. Tuy nhiên, trận đấu lớn thu hút hàng triệu người xem nên đây là sự kiện truyền hình được xem nhiều nhất ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Nhờ đó, sự kiện trở thành cơ hội quảng cáo hấp dẫn cho các thương hiệu.

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm:

Nhà sáng lập Pinduoduo Hoàng Tranh giàu thêm 15 tỉ USD