Doanh nghiệp

Typeface huy động 100 triệu USD để xây dựng “nhà máy sản xuất nội dung” AI

Kỳ lân Typeface, hiện nhận được tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, đang đưa các công cụ AI tạo nội dung đến tay người dùng doanh nghiệp.

Share
this:

Đây là nền tảng giúp công ty sử dụng dữ liệu độc quyền cùng với hệ thống AI tạo sinh để sản xuất nội dung quảng cáo. Sau bốn tháng ra mắt, Typeface công bố số vốn 100 triệu USD vừa mới huy động được trong vòng Series B với mức định giá 1 tỉ USD.

Vòng gọi vốn trên do Salesforce Ventures dẫn đầu với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện hữu như Lightspeed Venture Partners, GV (Google Ventures) và M12 (Venture Fund của Microsoft), nâng tổng số vốn công ty huy động được lên 165 triệu USD.

Khoản đầu tư này được thực hiện ngay sau khi Typeface công bố mối quan hệ đối tác với Google Cloud và Salesforce để giúp người dùng có thể truy cập các tính năng AI công ty tích hợp trong Google Docs, Google Drive và Gmail cũng như chatbot tiếp thị của Salesforce, Marketing GPT.

Các công ty thêm dữ liệu của họ vào nền tảng Typeface để các mô hình AI tạo sinh dựa vào hình ảnh và văn bản sản xuất ra nội dung mới phù hợp với thương hiệu. Ảnh: Typeface/ Forbes

“Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược này, chúng tôi có thể nhanh chóng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong một thời gian ngắn,” nhà sáng lập kiêm CEO Abhay Parasnis nói với Forbes.

Để sử dụng Typeface, công ty cung cấp dữ liệu về thương hiệu, như phông chữ, chi tiết sản phẩm và thiết kế logo, vào một mô hình AI được cấp phép mà họ lựa chọn: GPT-4 của OpenAI, Stable Diffusion 2.0 của Stability AI, mô hình máy học Vertex AI của Google, mô hình tạo văn bản PaLM 2 hoặc mô hình tạo ảnh Imagen.

Nền tảng học từ những hình ảnh chuyên biệt của thương hiệu này, và sau đó khách hàng có thể dùng để tạo ra hình ảnh hoặc văn bản cho riêng họ, chẳng hạn như ảnh sản phẩm, bài đăng trên blog, quảng cáo trên Google và bài đăng việc làm trên LinkedIn đều khác nhau.

Typeface không tiết lộ hiện công ty có bao nhiêu khách hàng nhưng chỉ cho biết khách hàng gồm các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong ngành bán lẻ, khách sạn cũng như du lịch, ở nhiều nước trên thế giới chẳng hạn như Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Hàn Quốc.

Kể từ khi ra mắt công khai vào tháng 2, Typeface phát hành Image Studio, tính năng cho phép người dùng sử dụng lời gợi ý văn bản để tạo hoặc chỉnh sửa ảnh sản phẩm mà không cần đến studio hoặc chụp ảnh chuyên nghiệp.

Người dùng cũng có thể sử dụng AI để chuyển đổi nội dung video hiện hữu như bản ghi hình hội nghị hoặc bài phát biểu quan trọng thành email hoặc bài đăng trên blog.

Parasnis cho biết các công ty đang sử dụng những công cụ như Typeface tạo ra “nhà máy sản xuất nội dung” nhằm tạo ra lượng nội dung gấp 10 lần so với trước đây để chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Mike Gualtieri, chuyên gia phân tích chính tại Forrester, nghiên cứu về AI cho những doanh nghiệp toàn cầu, cho biết loại nội dung tiếp thị chuyên biệt do AI tạo ra này có thể là cách làm hiệu quả và chi phí thấp để nhắm đến khách hàng cũng như thử nghiệm các chiến lược nội dung.

Tuy nhiên, Gualtieri chia sẻ thêm vì các công cụ của Typeface được xây dựng trên nhiều mô hình như Stable Diffusion 2.0 của Stability AI và GPT-4 của OpenAI được huấn luyện dựa trên dữ liệu dùng chung, nên chúng có nguy cơ tạo ra nội dung có thể vi phạm bản quyền hoặc luật sở hữu trí tuệ.

Theo ông, mặc dù Typeface kết hợp các bộ lọc an toàn như kiểm tra đạo văn và tính xác thực nhưng những mô hình này có thể tạo ra nội dung tương tự như một logo thương hiệu đã đăng ký bản quyền.

“Vì vậy, để thương hiệu có thể giảm thiểu rủi ro, họ nên nói với khách hàng rằng đây là sản phẩm do AI tạo ra,” Gualtieri nói.

Đó là một trong những lý do tại sao nội dung được tạo ra thông qua nền tảng của Typeface chứa siêu dữ liệu đều phải ghi đây là nội dung do AI tạo ra. Đến hiện tại, Parasnis cho biết khách hàng sẽ kiểm soát dữ liệu của họ và quyết định sử dụng mô hình AI nào.

Với khoản đầu tư mới, Typeface lên kế hoạch mở rộng quy mô đội ngũ đồng thời phát triển các sản phẩm mới để tự động hóa những chức năng kinh doanh khác như dịch vụ khách hàng.

“AI tạo sinh thật thú vị, nhưng công nghệ này không thể phát huy hết hiệu quả nếu không được tích hợp vào các quy trình kinh doanh, văn hóa và tổ chức hiện hữu,” Parasnis nói.

Biên dịch: Gia Nhi

————————

Xem thêm:

Startup Inflection AI tạo ra chatbot Pi, huy động được 1,3 tỉ USD
Databricks mua lại MosaicML để đẩy mạnh ứng dụng AI tạo sinh