Thương hiệu bán lẻ hạng sang Saks Fifth Avenue cung cấp gói dịch vụ cao cấp dành cho khách hàng trong dịp lễ cuối năm.
Đáp ứng nhu cầu từ tín đồ thời trang, các thương hiệu bán lẻ hạng sang như Saks Fifth Avenue đang chuẩn bị những lookbooks (bộ ảnh hay video về bộ sưu tập thời trang) cho mùa lễ hội cuối năm với món quà sang trọng, tập trung hơn vào trải nghiệm và ít phải mở hộp.
“Không chỉ là những bộ trang phục đẹp mắt, mọi người đang tìm đến các trải nghiệm đặc biệt. Saks đang đem lại trải nghiệm khách hàng với tôi, nơi khách hàng sáng tạo nên phong cách riêng biệt và phù hợp,” Jason Wu cho biết.
Saks đang hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng này để tạo ra những trang phục được cá nhân hóa hoàn toàn cho khách hàng đặc biệt cho mùa hè năm 2022. Khách hàng sẽ làm việc trực tiếp hoặc trực tuyến với Wu để hoàn thiện bộ trang phục.
Trong khi phần lớn những bộ sưu tập gần đây của anh được ghi dấu ấn với các họa tiết hoa và trừu tượng trên phom dáng thời trang hiện đại, lần này Jason Wu sẽ thực hiện dự án mùa lễ hội của Saks mà không có ý tưởng từ trước. “Mọi người sẽ làm việc trực tiếp với tôi, nên không có ý tưởng trước nào và được cá nhân hóa cho những khách hàng đang tìm trang phục cho mùa hè sang năm, hay đầm dạ hội lộng lẫy cho những kỳ nghỉ lễ” Wu cho biết.
Từ trải nghiệm này, Wu và Saks muốn khôi phục lại thời vàng son của may đo cao cấp (couture), cách thường thấy ở những nhà thiết kế như Christian Dior và Coco Chanel khi gặp khách hàng tại xưởng làm việc.
“Tôi từng chỉ làm điều này cho những người nổi tiếng tại các sự kiện trải thảm đỏ như giải thưởng thời trang CFDA hay Met Gala. Vì vậy đây là điều độc nhất và chưa từng có trước đây” Wu cho biết thêm.
Nhà thiết kế này đã thiết kế cho những ngôi sao như Karlie Kloss, Reese Wither Reese Witherspoon và January Jones. Jason Wu trở nên nổi tiếng sau khi Michelle Obama mặc thiết kế của anh trong lễ nhậm chức tổng thống đầu tiên của ông Barack Obama.
Bên cạnh bộ trang phục được tinh chỉnh hoàn thiện, khách hàng của Jason Wu và Saks sẽ nhận một bản phác thảo kèm theo chữ ký từ nhà thiết kế như một trong phần trong quá trình thiết kế.
“Tôi vẫn yêu thích việc phác thảo bằng tay và chưa bao giờ sử dụng tới máy tính. Đây là lối tư duy cổ điển của những nhà thiết kế và ý tưởng sâu sắc mà chúng tôi muốn tái hiện lại. Vì vậy, phần lớn việc này sẽ là về quá trình cá nhân hóa và trải nghiệm độc quyền tới xưởng làm việc”, Wu cho biết.
Việc hợp tác với Jason Wu chỉ là một trong những trải nghiệm mà cửa hàng bách hóa sang trọng đem đến mùa lễ hội cuối năm 2021. Khách hàng có thể lựa chọn những trải nghiệm như vậy từ dịch vụ thiết kế riêng biệt của Robert Procop, để tạo ra sản phẩm được cá nhân hóa với mức giá 100.000 USD. Tương tự như trải nghiệm từ Jason Wu, khách hàng của Procop có thể đem về bản phác thảo có thể điều chỉnh của trang sức như một món đồ tặng kèm và quà lưu niệm.
Nếu như những món quà với giá trị tới hàng triệu đô-la Mỹ từ Saks quá đắt đỏ, người ủng hộ Jason Wu luôn có thể chuyển sang thương hiệu mỹ phẩm Target, thường được anh mô tả như “sự mở rộng cho thương hiệu thời trang couture của tôi”.
Anh đang ăn mừng kỷ niệm một năm ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Jason Wu với những dòng sản phẩm như mascara Free-da Brow, thỏi son Mordern Matte màu bánh táo và bộ trang điểm tạo hiệu ứng tàn nhang, Faux Freckle Boy. Toàn bộ đều có mức giá bán lẻ dưới 20 USD.
“Điều tuyệt vời ở đây là chúng tôi có thể mở rộng ‘vũ trụ Jason’ do mỹ phẩm dễ dàng tiếp cận hơn rất nhiều” nhà thiết kế Jason Wu cho biết.
Bên cạnh gói thời trang trị giá 30.000 USD của Jason Wu và thiết kế trang sức 100.000 USD từ Robert Procop, Saks còn mang đến những trải nghiệm sang trọng vào mùa lễ hội cuối năm dành cho thực khách. Công ty sẽ chuẩn bị 2 đêm tại khách sạn 5 sao, bao gồm dùng bữa tối và thưởng thức đồ uống tại nhà hàng tại chỗ L’Avenue với tầm nhìn hướng ra tòa nhà thương mại Rockefeller Center.
Sau khi dùng món tráng miệng, Saks sẽ đưa thực khách lên tầng thượng để họ có tầm nhìn trọn vẹn của buổi lễ thắp sáng cây thông noel tại Rockefeller Center, không vướng phải đám đông và thời tiết giá lạnh. Một gói dịch vụ “Dùng bữa kèm theo thưởng ngoạn” của Saks Fifth Avenue có giá 10.000 USD.
Jason Wu sẽ đưa khách hàng của anh tại Saks ra khỏi thương hiệu cao cấp và đem đến trải nghiệm thiết kế độc quyền tại nơi quen thuộc. “Việc này là về chào đón khách hàng tới xưởng làm việc của tôi để tạo ra niềm cảm hứng. Với tôi, đây quả thực là một không gian giao tiếp, như dạng dịch vụ hỗ trợ khách hàng,” Wu cho biết.
Thu nhập từ dịch vụ Saks Holiday Experience sẽ hỗ trợ quỹ Saks Fifth Avenue Foundation, tập trung vào việc giúp những dịch vụ sức khỏe tâm thần dễ dàng tiếp cận hơn nữa tới cộng đồng LGBTQ+ và người da màu. “Khi biết rằng rằng số tiền này sẽ được Saks Foundation ưu tiên vào sức khỏe tâm thần giúp cho toàn bộ trải nghiệm này đối với tôi là xứng đáng,” Wu cho biết.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/trai-nghiem-thoi-trang-may-do-cao-cap-voi-jason-wu-o-sak-fifth-avenue)
1 năm trước
3 tuần trước
1 tháng trước
4 tháng trước
2 năm trước
Lưu giữ những bản thể văn hóa ở Kilomet10911 tháng trước
Thương hiệu thời trang Bosideng tăng lợi nhuận 25%