Start-up

Touchstone rót 1 triệu USD vào công ty kết nối thị trường xe hơi Bave

11 tháng trước
Tác giả Tuyết Ân

Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners vừa công bố khoản đầu tư vòng hạt giống 1 triệu USD vào công ty cổ phần Công nghệ Bave, một startup tại Hà Nội phát triển giải pháp kết nối người dùng xe hơi tại Việt Nam.

Share
this:

Bave chính thức ra mắt năm 2018 bởi một nhóm khởi nghiệp có kinh nghiệm về thị trường xe hơi, phát triển công nghệ cũng như dịch vụ tài chính. Đội ngũ này đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái kết nối các hoạt động trong thị trường xe hơi từ quản lý garage, thiết bị phụ tùng, dịch vụ, bán hàng cho đến tài chính, bảo hiểm…

Ông Paul Thắng Nguyễn, tổng giám đốc điều hành Bave, người có hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam và Canada, từng làm việc tại đại lý ủy thác của Mercedes trước khi thành lập DealersEdge Asia – công ty tư vấn và đào tạo cho các garage và nhà bán lẻ xe hơi tại Việt Nam.

Bave
Paul Thắng Nguyễn – đồng sáng lập và tổng giám đốc điều hành Bave. Ảnh: Bave cung cấp

Sản phẩm đầu tiên của Bave là phần mềm Agara hỗ trợ quản lý các garage xe hơi vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Năm 2021, phần mềm này đã được triển khai thử nghiệm tại 50 garage trên toàn quốc. Bave đặt mục tiêu đưa Agara kết nối đến hơn 20.000 garage và xưởng lắp ráp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ứng dụng CarGo của Bave cũng cho phép người dùng xe hơi đặt lịch hẹn và theo dõi quá trình bảo hành, bảo dưỡng với giá cả minh bạch. Bave cũng đặt mục tiêu phát triển thị trường mua bán xe hơi cũ với dữ liệu được kiểm định đi cùng giải pháp tích hợp cho phép người mua lên kế hoạch tài chính và bảo hiểm.

Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ xe gắn máy lớn trên thế giới, hiện đang dần thay đổi khi tầng lớp sở hữu xe hơi đang tăng nhanh. Số lượng xe hơi tại Việt Nam hiện hơn 3 triệu, được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới. Trong đó khoảng 750.000 xe đã qua sử dụng được giao dịch hàng mỗi năm và tiếp tục tăng lên.

Tổng giám đốc Paul Thắng Nguyễn cho biết Bave sẽ sử dụng vốn đầu tư để đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mở rộng quy mô hoạt động. “Việc gia tăng sở hữu xe hơi tại thị trường Việt Nam đang kéo theo nhu cầu về các dịch vụ liên quan. Bave đặt tham vọng cung cấp giải pháp mang lại sự minh bạch và hiệu quả, chuyên nghiệp hóa việc đào tạo và quản lý garage đồng thời chúng tôi cũng nhìn thấy cơ hội lớn ở thị trường xe cũ, nơi cần sự kết nối giữa người mua với người bán và các bên dịch vụ liên quan,” CEO của Bave nói.