Trước đó vào năm 2020, công ty e-logistics đã hoàn tất vòng vốn 279 triệu USD với các quỹ GeoPost, B Capital Group và Monk’s Hill Ventures.
Vòng gọi vốn mới nhất của công ty logistics này ghi nhận sự tham gia của Alibaba Group, bên cạnh các nhà đầu tư trước đó gồm Geopost/DPDgroup, B Capital Group, Monk’s Hill Ventures và Zamrud.
Ninja Van cho biết công ty sẽ phân bổ số vốn mới cho hệ thống công nghệ và hạ tầng để hỗ trợ cấu trúc chi phí bền vững trong dài hạn, cũng như đảm bảo chất lượng và tính đồng đều của các hoạt động vận hành. Ngoài ra khoản tiền này cũng sẽ được dùng cho các giải pháp chuỗi cung vi mô, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Đông Nam Á nắm bắt các cơ hội phát triển trong thị trường thương mại điện tử.
“Chất lượng của các nhà đầu tư gia nhập vòng vốn này của chúng tôi là tín hiệu chỉ rõ thị trường đã nhận ra các tiềm năng của logistics dành cho thương mại điện tử tại Đông Nam Á cũng như vai trò trung tâm mà Ninja Van đảm nhận trong việc đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của doanh nghiệp và người tiêu dùng,” ông Lai Chang Wen, đồng sáng lập và CEO của Ninja Van Group phát biểu trong thông cáo.
Ninja Van là công ty giao nhận hàng chuyển phát nhanh ứng dụng công nghệ , chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng dành cho các doanh nghiệp tại thị trường Đông Nam Á. Các nhà sáng lập Lai Chang Wen, Shaun Chong và Tan Boxian đã thành lập công ty từ năm 2014. Thị trường đầu tiên của Ninja Van là Singapore, sau đó mở rộng mạng lưới sang các nước Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và chính thức bước chân vào Việt Nam vào tháng 3.2018.
Hiện Ninja Van là đối tác của nhiều sàn thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á, bao gồm Shopee, Lazada, Sendo, Tokopedia…Theo thông tin website, công ty hiện sở hữu hơn 600.000 tài xế, vận chuyển 1,7 triệu kiện hàng mỗi ngày và đã phục vụ hơn 97 triệu khách hàng ở Đông Nam Á. Trước đó vào năm 2020, Ninja Van đã tuyên bố hoàn tất việc gọi vốn 279 triệu USD trong vòng Series D với các quỹ đầu tư GeoPost, B Capital Group và Monk’s Hill Ventures.
Logistics thương mại điện tử khu vực ASEAN dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng hơn 6% trong giai đoạn 2021-2026. Châu Á đang hưởng lợi nhiều hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới nhờ sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới.
Báo cáo kinh tế internet khu vực Đông Nam Á năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company dự báo đến năm 2025, doanh thu thương mại điện tử khu vực sẽ cán mốc 172 tỉ USD. Con số năm 2020 là 62 tỉ USD và năm 2019 là 38 tỉ USD.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/ninja-van-hoan-thanh-vong-von-series-e-578-trieu-usd)
2 năm trước
2 tuần trước
3 năm trước
OnPoint đứng sau nhãn hàng