LinkedIn có các tính năng hữu ích giúp người dùng xây dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh và thu hút người đọc vào hồ sơ cá nhân.
LinkedIn không thiếu những tính năng giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối với nhóm người đọc mục tiêu. Đội ngũ tại LinkedIn liên tục bổ sung thêm các tính năng đáng giá dành cho những người có định hướng nghề nghiệp rõ ràng.
Tuy vậy, không dễ để nắm rõ hết toàn bộ những tính năng nâng cao thú vị này, khi một vài tính năng nằm trong bản cập nhất lớn và số khác bất ngờ xuất hiện hoặc phô trương. Điều này buộc chúng ta phải tự tìm hiểu hoặc qua những bài viết này.
Bài viết này và phần tiếp nối sẽ nhấn mạnh vào một vài tính năng ít được biết đến trong LinkedIn dành cho những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, tiết kiệm thời gian và tạo dựng các mối quan hệ.
Phần này sẽ tập trung vào những công cụ giúp bạn vận dụng tính sáng tạo của mình trong việc xây dựng và mở rộng thương hiệu cá nhân. Còn ở phần hai, chúng tôi sẽ đi vào các tính năng giúp bạn tiến xa hơn nữa trong việc kết nối và tăng mức độ hiệu quả khi sử dụng LinkedIn.
1. Thể hiện chuyên môn.
Tính năng Creator Mode trong LinedIn giúp bạn xác định 5 hashtag (từ hoặc chuỗi ký tự đặt sau dấu #) tốt nhất cũng như hiển thị ở trên cùng của hồ sơ cá nhân và ngay dưới phần tiêu đề. Tính năng mới này (và cách sử dụng thông thường hashtasg chuẩn) sẽ giúp bân dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nội dung liên quan và tạo thuận lợi cho những người mà bạn muốn hình thành sức ảnh hưởng tìm đến bạn.
Creator Mode sẽ mang đến cách bạn muốn được biết đến và cũng giúp cho những người có quan tâm nhìn thấy nội dung của bạn. Hãy sử dụng phiên bản di động của LinkedIn và bật tính năng Creator Mode, sau đó đăng nội dung liên quan và lưu ý bổ sung thêm mọi hashtag phù hợp với những bài viết này. Đây là tính năng vô cùng hữu ích khi bạn có thể gặp khó khăn để tìm thông tin như mong muốn trong LinkedIn với đầy rẫy nội dung.
2. Tạo liên kết với trang web cá nhân.
Trước khi tính năng này ra mắt, thật không dễ để người đọc hồ sơ của bạn truy cập vào trang web (hoặc kênh YouTubr hay bất kỳ hình thức nào bạn muốn mọi người biết thêm về bạn). Còn hiện tại, bạn có thể bổ sung thêm đường dẫn tới bất kỳ trang nào để giới thiệu thương hiệu cá nhân ở phần có ảnh chân dung và tiêu đề.
3. Cải thiện bài đăng.
Cho dù nội dung có tuyệt vời bao nhiêu, không một ai sẽ nhìn nhận tài năng của bạn nếu họ không cảm thấy hứng thú để nhấn vào bài đăng. Có hai cách chính để bài đăng của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn hơn.
4. Làm nổi bật hồ sơ cá nhân.
Hãy sử tính năng Featured trong hồ sơ cá nhân để nhấn mạnh những khía cạnh độc đáo mà sẽ củng cố thương hiệu cá nhân và thể hiện tài năng của bạn. Mục này có một vài tính năng cực kỳ đáng giá giúp bạn làm nổi bật thương hiệu, nhưng chỉ khi bạn đầu tư thời gian để xây dựng một vài điểm thú vị trên tính năng này. Sử dụng Featured để đăng đồ họa thông tin, hình ảnh, video, sách trắng và nội dung thu hút về thị giác. Trong mục này, bạn có thể sắp xếp lại để làm mới nội dung và điều chỉnh cho những gì quan trọng.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/nhung-tinh-nang-thu-vi-tren-linkedin-ma-ban-nen-su-dung-phan-1)
10 tháng trước
1 năm trước
1 năm trước
Năm công cụ AI hỗ trợ quá trình xin và nghỉ việc10 tháng trước
Sam Altman gia nhập Microsoft sau OpenAI2 năm trước
Mạng xã hội LinkedIn rời thị trường Trung Quốc2 năm trước
10 kỹ năng thiết yếu để thành nhà lãnh đạo giỏi