Chính phủ Lào vừa ra 1 quy trình mới, nhằm giải quyết tranh chấp thương mại điện tử nhanh chóng và công bằng, cũng như bảo vệ người dùng tốt hơn.
Sáng kiến được Bộ Công thương Lào giới thiệu có tên “Tăng cường quy trình giải quyết tranh chấp thương mại điện tử”, tiếng Anh là “Strengthening E-Commerce Dispute Settlement Processes in Laos”.
Sáng kiến giúp xây dựng 1 hệ thống trực tuyến, để nhận khiếu nại và giải quyết tranh chấp. Bên cạnh đó cũng giúp thúc đẩy niềm tin của người dùng, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, và cải thiện hợp tác công – tư. Tất cả nhằm tạo ra môi trường an toàn hơn cho các hoạt động thương mại điện tử.
Sáng kiến sẽ thành lập 1 ủy ban điều phối, soạn thảo kế hoạch hành động, và đào tạo sử dụng trên cả 3 khu vực của Lào, sau đó đánh giá lại thường xuyên.
Đây được xem là bước đi quan trọng của Lào, nhằm xây dựng môi trường thương mại trực tuyến ổn định, đáng tin cậy giữa người bán và người mua.
Thời gian qua thương mại điện tử phát triển nhanh tại Lào, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế cũng như góp phần giúp xóa đói giảm nghèo.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/lao-no-luc-cai-thien-an-toan-tren-moi-truong-thuong-mai-dien-tu)
1 tuần trước
Lào nỗ lực giải quyết vấn đề thuế quan của Hoa Kỳ8 giờ trước
Hàn Quốc phạt Temu vì vi phạm dữ liệu người dùng