Infographics

Khách Hàng Thế Hệ Mới

Việt Nam là thị trường mua sắm trực tuyến sôi động với gần 74% dân số tham gia. Gen Z, chiếm 25% lực lượng lao động, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Share
this:

Quyết định mua sắm của thế kỹ thuật số (chỉ những người sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ số, điện thoại thông minh và mạng xã hội) gắn liền với không gian trên mạng. Đáng chú ý, gen Z (thế hệ sinh ra trong khoảng thời gian từ giữa những năm 1990 đến đầu 2010) trở thành động lực ngày càng lớn trong bức tranh tiêu dùng Việt Nam.

Người Việt quan tâm gì về thương hiệu?

Người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin nhiều hơn khi mua sắm và yêu cầu cao hơn về tính minh bạch. Họ tin tưởng vào nguồn thông tin từ website chính thức và đánh giá từ bạn bè, người thân cũng như influencer (người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội).

Bạn có thấy mình trong này?

Thói quen người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2024

Yếu tố tác động đến hành vi mua hàng
của người tiêu dùng Việt Nam

Đề xuất bởi các nhà sáng tạo nội dung

Trải nghiệm mua sắm có tính cá nhân hóa
ngày càng được chú trọng

Hơn 80% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có trải nghiệm mua sắm phù hợp với sở thích của họ. 91% có nhiều khả năng mua hàng từ những thương hiệu họ nhớ tên và cung cấp gợi ý cũng như ưu đãi cá nhân hóa.

Các Thế hệ sử dụng mạng xã hội ra sao?

Mọi người đang làm gì trên mạng xã hội?

Thuộc “công dân thế hệ số”, gen Z với 55% sử dụng TikTok thay cho con số áp đảo của thế hệ Y trước đó chủ yếu sử dụng Facebook, theo báo cáo của McKinsey Việt Nam.

Tổ chức dữ liệu: MINH THIÊN — Đồ họa: QUỐC LUẬT
Nguồn: APPOTA, ACCENTURE, HUBSPOT

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/khach-hang-the-he-moi)