Hermès kết thúc quý 3.2023 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng 22%
Kết thúc quý 3.2023, doanh thu hợp nhất của tập đoàn Hermès đạt mốc 10,063 tỉ euro – tăng 22% theo tỷ giá hối đoái cố định và tăng 17% theo tỷ giá hối đoái hiện hành so với cùng kỳ năm 2022. Những chỉ số tích cực đáng nể này tiếp tục chứng minh cho chiến lược kinh doanh lấy các giá trị nhân bản và thủ công làm cốt lõi của thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Vào đầu năm nay, Hermès thông báo giá trị vốn hóa thị trường vượt mốc 186 tỉ euro, đưa thương hiệu lên vị thế hàng đầu trong ngành hàng xa xỉ toàn cầu. Tiếp nối đà tăng trưởng ấn tượng, doanh số bán hàng trong quý 3 của Hermès đạt mốc 3,365 tỉ euro, tăng 16% theo tỷ giá hối đoái không đổi, bất chấp cơ sở so sánh đặc biệt cao ở châu Á cùng kỳ năm ngoái.
Mức tăng trưởng 22% của tập đoàn được hưởng lợi từ động lực tiêu dùng mạnh mẽ các bộ sưu tập ở nhiều ngành hàng, tạo nên các hoạt động sôi nổi ở tất cả các cửa hàng. Với nhu cầu mua sắm lớn, việc củng cố mạng lưới phân phối độc quyền cũng như hoạt động bán buôn của Hermès hiện đang đạt đà tăng trưởng 23%.
• Thị trường châu Á ngoại trừ Nhật Bản tiếp tục chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ với 21%. Trong đó doanh số bán hàng tăng mạnh ở Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc. Ngay sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch vào quý 3, một cửa hàng mới được khai trương vào tháng 7 tại thành phố Thiên Tân ở miền bắc Trung Quốc, trong khi nhánh Petit h đã chính thức có mặt tại Beijing China World vào tháng 9.
• Thị trường Nhật Bản tăng 25% khẳng định đà tăng trưởng vững chắc nhờ khách hàng địa phương. Hermès Nhật Bản cũng đã kỷ niệm 40 năm thành lập chi nhánh tại nước này vào tháng 9 vừa qua.
• Thị trường châu Mỹ (+20%) tăng trưởng đều trong quý 3, tương tự như hai quý trước. Tại Hoa Kỳ, một cửa hàng mới đã được khai trương ở Topanga, Los Angeles vào tháng 7 bên cạnh các cơ sở mới ở California, Naples và Aspen, Colorado.
• Doanh số bán hàng tại châu Âu ngoại trừ Pháp tăng 20% và riêng tại Pháp đạt mức tăng ấn tượng 22%. Động lực tăng trưởng nhờ vào nhóm khách hàng trung thành tăng cao cũng như luồng khách du lịch mua sắm lớn đem tới doanh thu ấn tượng. Cửa hàng ở Vienna, Áo, đã mở cửa trở lại vào tháng 9 sau khi cải tạo và mở rộng, trong khi sự kiện “Hermès in the Making” là cơ hội để công chúng gặp gỡ và tìm hiểu về những người thợ thủ công – linh hồn của thương hiệu – đã được tổ chức ở Lille vào tháng 7 vừa qua.
Kết thúc quý 3, tất cả các ngành hàng của Hermès đã khẳng định được đà tăng trưởng vững chắc cũng như sức hấp dẫn của hàng thủ công xa xỉ.
Ngành kinh doanh Đồ da và Yên ngựa tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 19%. Các mẫu túi Kelly Messenger và Maxi Kelly tạo cơn sốt mua sắm và đầu cơ mới, trong khi những chiếc túi Hermès Geta hoặc vali Hermès R.M.S. cũng tạo nên sức thu hút lớn. Thương hiệu cũng đang tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất với 4 xưởng da mới đang được lên kế hoạch tới năm 2027.
Mảng kinh doanh Thời trang và Phụ kiện đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ 29% nhờ sự thành công của các bộ sưu tập, phụ kiện thời trang và giày dép. Show thời trang xuân hè 2024 dành cho nam ra mắt tại Palais d’Iéna vào tháng 6 cũng như bộ sưu tập xuân hè 2024 dành cho nữ cuối tháng 9 tại Garde républicaine, đã được đón nhận nồng nhiệt. Các phụ kiện thời trang và giày dép thể hiện sự phong phú về bí quyết của nhà mốt được ưa chuộng và tạo động lực mua sắm lớn.
Ngành kinh doanh Tơ lụa và Dệt may ghi nhận mức tăng trưởng 17%, được đảm bảo bởi các nguyên liệu đặc biệt, sự đa dạng về hình thức và việc tăng cường năng lực sản xuất sau khi mở rộng địa điểm sản xuất tại Pierre-Bénite ở Lyon.
Ngành hàng Nước hoa và Chăm sóc sắc đẹp tăng trưởng 8%, được hưởng lợi từ việc ra mắt thành công các sản phẩm kinh điển và sáng tạo mới nhất của công ty. Dòng Twilly d’Hermès chào đón nước hoa Tutti Twilly vào đầu tháng 9 khá thành công, trong khi ngành hàng Chăm sóc sắc đẹp được bổ sung thêm ‘chương thứ năm’, Regard Hermès, ra mắt cuối tháng 9, lấy cảm hứng từ màu sắc biểu tượng của Nhà Hermès.
Mảng kinh doanh Đồng hồ tăng trưởng 24% khẳng định hiệu quả hoạt động mạnh mẽ nhờ phát triển các sản phẩm kết hợp giữa sáng tạo và kỹ thuật chế tạo đặc biệt. Các mẫu đồng hồ biện chứng phức tạp và các model cổ điển của Hermès như Cape Cod và Heure H đón nhận những đổi mới thú vị, trong khi dòng sản phẩm chủ lực Hermès H08 tiếp tục ghi nhận thành công lớn.
Các ngành kinh doanh khác của Hermès cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ 26%, cả về đồ gia dụng và trang sức với các bộ sưu tập sáng tạo và độc đáo.
Về kết quả kinh doanh đáng nể này, Chủ tịch điều hành Hermès Axel Dumas cho biết: “Kết quả kinh doanh vững chắc trong quý 3 phản ánh nhu cầu về các bộ sưu tập của chúng tôi trên toàn cầu, với động lực tiêu dùng được duy trì ở châu Á và châu Mỹ. Hơn bao giờ hết, trong một môi trường toàn cầu bất ổn, chúng tôi đang đẩy mạnh các khoản đầu tư và đội ngũ của mình để hỗ trợ đà tăng trưởng.” Điều này hoàn toàn hợp lý với phát ngôn tự tin trước đó của ông Axel Dumas, rằng: “Nhu cầu xa xỉ đích thực là vô hạn.”
Tựu trung, kết quả kinh doanh của Hermès đang chứng kiến đà tăng trưởng ổn định – ấn tượng giữa thời điểm những biến động về địa chính trị đang leo thang phức tạp. Với mấu chốt tập trung vào tinh hoa thủ công và những giá trị duy mỹ lâu đời, Hermès đã xây dựng được lượng khách hàng tinh hoa với nhu cầu xa xỉ vô hạn, trong khi liên tục lôi kéo lứa khách hàng trẻ tuổi đang khao khát trải nghiệm phong cách sống thượng lưu.