Công nghệ

Gabriella Tegen giúp giữ chân khách hàng trên sàn thương mại điện tử

Gabriella Tegen muốn giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả với công nghệ của Smartrr.

Share
this:

Tập trung từ sớm vào mô hình kinh đăng ký dịch vụ, thị trường được dự báo có quy mô thị trường 1,5 tỉ USD vào năm 2025, là bước đi khôn ngoan, với 75% doanh nghiệp tiếp thị trực tiếp (direct-to-consumer – DTC) có kế hoạch triển khai mô hình đăng ký dịch vụ trong năm 2023.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Smartrr, ứng dụng đăng ký dịch vụ đầu tiên của Shopify, lại đang thu hút sự chú ý từ người dùng trên sàn thương mại điện tử này. Smartrr mang đến tùy chọn cho các doanh nghiệp DTC cho một chương trình phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, đồng thời khai thác các chương trình đăng ký dịch vụ có thể tùy chỉnh, cổng thông tin tài khoản khách hàng thương hiệu và hơn thế.

Lớn lên trong một gia đình kinh doanh bất động sản, nhưng Gabriella Tegen – đồng sáng lập và CEO của Smartrr, hứng thú với văn hóa khởi nghiệp vô cùng phát triển của Tel Aviv (Israel) khi sinh sống tại đây. Từ đó, Tegen đã tìm cách kết hợp kinh nghiệm và sở thích của bản thân, tham gia lĩnh vực công nghệ bất động sản (prop-tech) trong vai trò nhân viên điều phối kinh doanh và truyền thông.

Công việc này giúp cô xây dựng mạng lưới quan hệ với các công ty bất động sản thương mại, giúp cô có cái nhìn sâu sắc về những thách thức doanh nghiệp gặp phải liên quan đến cuộc khủng hoảng của ngành bất động sản khi dịch COVID-19 bùng phát. Không những vậy, Tegen chú ý đến những gì đang xảy ra với các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoạt động tại khu vực nơi cô sinh sống ở Manhattan, New York, Mỹ.

Mong muốn đưa ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thống gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, cộng với lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng thu hút sự quan tâm đã dẫn tới quyết định thành lập Smartrr của Gabriella Tegen.

Gabriella Tegen muốn cải thiện mô hình đăng ký dịch vụ trong lĩnh vực thương mại điện tử thông qua phần mềm của Smartrr. Ảnh: Getty Images.

Cô bị thu hút bởi hệ sinh thái của Shopify và cộng đồng nhà sáng lập doanh nghiệp DTC đầy tâm huyết trên sàn thương mại điện tử này. Tegen đã phỏng vấn hàng trăm người bán hàng trên Shopify về việc đâu là mối bận tâm lớn nhất của họ. Toàn bộ đều đưa ra cùng một câu trả lời là quản lý mô hình đăng ký dịch vụ.

Dựa vào mô hình đăng ký dịch vụ giúp các thương hiệu phát triển trong một nền kinh tế “khỏe mạnh”, thậm chí là trong giai đoạn suy thoái. Trung bình, khách hàng cũ chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới 67%, nâng giá trị của họ lên 22 lần.


Gabriella Tegen, đồng sáng lập kiêm CEO của Smartrr. Ảnh: Smartrr.

Tập trung vào mô hình đăng ký dịch vụ cũng giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử giảm chi phí hoạt động, lợi thế đáng kể trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Các nghiên cứu đưa ra, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể giúp doanh thu tăng 25%. Ngược lại, thu hút nhóm khách hàng mới thường khiến các doanh nghiệp tiêu tốn từ 45-50 USD/ cho mỗi khách hàng.

Thông qua công nghệ của Smartrr, các nhà bán lẻ trực tuyến có thể thu hút và duy trì số lượng tài khoản đăng ký một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành từ việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt sau khi mua hàng. Các tính năng nâng cao của giá trị lâu dài của khách hàng (LTV), như phần thưởng cho khách hàng trung thành, giới thiệu, lợi ích dành riêng cho thành viên, bên cạnh các chiến dịch dành cho cộng đồng và người có sức ảnh hưởng, có thể giữ chân khách hàng mới.

Chương trình khách hàng trung thành là trọng tâm trong chiến lược của Smartrr. “Trong dài hạn, cảm giác kết nối với thương hiệu, cũng như khi thương hiệu kết nối với khách hàng, sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng hơn bất kỳ thứ gì khác mà thương hiệu có thể cung cấp khi đăng ký dịch vụ,” Tegen cho biết.

Theo dữ liệu của công ty, sau 60 ngày sử dụng Smartrr, các doanh nghiệp ghi nhận doanh thu từ mô hình đăng ký dịch vụ tăng 2,5 lần và doanh thu số bán hàng theo LTV tăng 5 lần.

Các nhà đầu tư ghi nhận giá trị từ mô hình đăng ký dịch vụ. Do vậy, mặc dù đang mang thai, Tegen vẫn huy động thành công 10 triệu USD trong bối cảnh dòng vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại Bắc Mỹ giảm mạnh trong quý 4.2022, với những nhà sáng lập nữ chỉ chiếm 1,9% vốn đầu tư mạo hiểm trong cả năm 2022.

Tuy ban đầu lo lắng các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn kém thiện cảm hơn nếu thông báo rằng mình đang mang thai, nhưng Gabriella Tegen vẫn giữ vững lập trường, thành thật và cởi mở về việc mang thai trong suốt quá trình huy động vốn.

Tegen đã làm rõ quá trình phát triển không ngừng của Smartrr. Cô nhấn mạnh kế hoạch của công ty trong việc tích hợp phần mềm GTM để giúp người dùng nắm rõ, kết nối và giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Các nhà đầu tư nhìn nhận Smartrr là cái tên về phần mềm cung cấp trải nghiệm khách hàng sau khi mua hàng dành cho các doanh nghiệp DTC.

Hơn nữa, cô nhấn mạnh về đội ngũ tài năng góp phần giúp công ty có quá trình tăng trưởng ổn định. “Thành công đến từ tập thể và tôi đã củng cố với các nhà đầu tư rằng Smartrr cũng như vậy. Chúng tôi đã chốt lại vòng gọi vốn Series A chỉ một tuần sau khi tôi hạ sinh con gái của mình,” cô cho biết.

Smartrr sử dụng khoản đầu tư từ vòng gọi vốn Series A để thúc đẩy đội ngũ nhân sự. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của Smartrr là lấp đầy nhân lực cho toàn bộ bộ phận. Về mặt kinh doanh, Smartrr có kế hoạch mở rộng mô hình đăng ký dịch vụ và bổ sung thành viên. Sự phát triển này sẽ trở thành nền tảng LTV toàn diện đầu tiên trong hệ sinh thái Shopify.

Bên cạnh đó, công ty cũng nỗ lực gấp đôi trong việc định hình lại trải nghiệm người dùng từ mô hình đăng ký dịch vụ. Với các lựa chọn mới như vận chuyển hỏa tốc nếu sản phẩm hết hàng, hoặc tặng đơn hàng tiếp theo cho một người hạn, Smartrr mang đến người dùng nhiều lựa chọn hơn việc chỉ tạm dừng, bỏ qua hoặc hủy đơn hàng.

“Chúng tôi đã hứa với bản thân và cam kết tới những người bán hàng rằng, công ty sẽ luôn tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Điều này tiếp tục hướng công ty tới sự đổi mới và trở nên khác biệt trong thị trường ngách,” Tegen cho biết.

Khi đội ngũ đang không ngừng phát triển, công ty sẽ có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn và phát triển các tính năng đăng ký dịch vụ tân tiến hơn, cũng như tùy chọn thành viên trong tương lai.

Biên dịch: Minh Tuấn