Doanh nghiệp
BrandConnect | Brand Contributor

Empower Growth: VietnamWorks tái định vị thương hiệu sau 2 thập niên

1 tuần trước

Viễn cảnh thị trường lao động trong 5-10 năm tới là điều các công ty luôn quan tâm nhằm sẵn sàng đón đầu nguồn nhân sự mới với nhu cầu thay đổi. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động sau đại dịch cùng sự xuất hiện của gen Z trong lực lượng lao động ngày càng lớn, ngành nhân sự cần phải thích ứng nhanh với mọi thay đổi, hiểu được những xu hướng lao động mới vì dù ở bất cứ thời đại nào, nhân sự luôn là “xương sống” vận hành cho mọi tổ chức.

Share
this:

Không nằm ngoài xu hướng chung trên toàn cầu, ngành nhân sự Việt Nam cũng đang đứng trước những thời vận mới, đòi hỏi sự chuyển đổi mạnh mẽ. Ông Gaku Echizenya – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Navigos Group Việt Nam, nhấn mạnh trong 10-20 năm tới, nếu các công ty Việt Nam chỉ chạy theo việc tăng lương để giữ chân nhân tài mà không chú trọng xây dựng một thế hệ làm việc theo đuổi những giá trị phát triển cho bản thân và phát triển cho xã hội thì sẽ làm cho giá lao động ở Việt Nam tăng nhanh, đẩy chúng ta vào tình trạng giảm lợi thế cạnh tranh về chi phí nguồn nhân lực. Hậu quả tất yếu là các công ty FDI sẽ dịch chuyển đầu tư sang các nước có chi phí nhân lực tối ưu hơn.

Ông Gaku cũng chia sẻ thêm về việc người lao động giờ đây có những ưu tiên khác khi chọn công việc trong bối cảnh “Đại Khủng Hoảng Lao Động” (The Great Resignation) –  làn sóng nghỉ việc ồ ạt vừa diễn ra.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực quản lý nhân sự, ông Gaku Echizenya đánh giá đây là thời điểm các công ty cần phải thích ứng nhanh chóng trước những thay đổi của thị trường lao động (Nguồn ảnh: VIETSUCCESS)

“Sau đại dịch Covid, nhân sự trẻ quan tâm hơn nhiều về giá trị của công việc hay làm sao để lựa chọn một công việc vừa giúp họ phát triển tốt, vừa có thể đóng góp giá trị nhiều hơn cho xã hội. Đây là điều khác biệt so với thời điểm trước khi đại dịch diễn ra” , ông Gaku nói.

Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các công ty để giữ chân nhân sự, đặc biệt là nhân sự trẻ. Ông Gaku cho rằng các công ty nói chung và những người lãnh đạo nói riêng cần thay đổi rất nhiều, từ công nghệ, chính sách, văn hóa cho đến tư tưởng để có thể đáp ứng những thay đổi trong ngành nhân sự. 

Vượt ngoài những mong muốn về các giá trị vật chất hay cơ hội thăng tiến trong công việc, nhân sự trẻ giờ đây tìm kiếm sự phát triển con người – “Human Growth”, một cách toàn diện: Họ muốn nhìn xa hơn về triển vọng công việc không chỉ ở việc thăng tiến, họ muốn cân bằng công việc – cuộc sống chứ không chỉ đánh đổi thời gian và sức lực để đổi lấy mức thu nhập ổn định, họ muốn thấy ý nghĩa của công việc thông qua các giá trị mang lại cho cộng đồng chứ không chỉ dừng lại ở những lợi ích cá nhân.

Theo ông Gaku Echizenya, trên hành trình sự nghiệp hạnh phúc, người lao động có xu hướng tìm kiếm những công việc giàu ý nghĩa và mang lại giá trị thiết thực cho xã hội (Nguồn ảnh: VIETSUCCESS)

Triết lý “Human Growth” đã được VietnamWorks và Navigos Group đúc kết sau 2 thập kỷ hoạt động trong ngành nhân sự tại Việt Nam, thôi thúc công ty thay đổi ở thời điểm hiện tại, để từ đó quyết định tái định vị thương hiệu VietnamWorks chính thức được công bố.

Sứ mệnh “Move Up” đã hoàn thành sau 20 năm, VietnamWorks giờ đây tiếp tục với sứ mệnh “Empower Growth” với mong muốn có thể đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động phát triển một cách toàn diện và tìm được ý nghĩa, nguồn cảm hứng trong công việc. VietnamWorks tin rằng “Sau mỗi vị trí là bao giá trị” giúp đóng góp cho xã hội, vì vậy, tổ chức lựa chọn đồng hành cùng người lao động và các doanh nghiệp xây dựng nên “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” (Empower Growth), để khi nỗ lực của mỗi cá nhân được gắn kết với giá trị cộng đồng, sẽ tạo ra một vòng tròn của những giá trị tiếp nối.

Những thay đổi trên khẳng định nỗ lực của VietnamWorks trong việc đồng hành cùng người lao động và các công ty trong quá trình tìm kiếm công việc và tuyển dụng nhân sự. Với vị thế là nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng hàng đầu và chủ lực tại Việt Nam, VietnamWorks không ngừng đóng góp trong việc phát triển, nâng cấp và cải thiện thị trường lao động ở Việt Nam.

Ông Gaku Echizenya khẳng định, thay đổi về định vị thương hiệu là bước đi chiến lược giúp VietnamWorks củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường nhân sự

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tái định vị thương hiệu không chỉ với công ty mà còn với ngành nhân sự Việt Nam, ông Gaku Echizenya khẳng định: “Chúng tôi hy vọng việc tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện mới sẽ đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của VietnamWorks thể hiện được sự thay đổi sâu sắc về tâm trí, hành động và định hướng tương lai của nhãn hàng trong một thị trường lao động của một xã hội đang liên tục biến động.

Đồng thời, VietnamWorks cam kết sẽ luôn hoàn thành trách nhiệm của người dẫn đầu trong thị trường nhân sự, lao động, hỗ trợ cả doanh nghiệp và người tìm việc kết nối được với nhau nhanh nhất, hiệu quả nhất và chất lượng nhất để đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cho xã hội, cũng như đồng hành dài hạn trong quá trình theo đuổi hành trình sự nghiệp hạnh phúc của mỗi người”.