Doanh nghiệp

Cổ phiếu của Foot Locker giảm gần 33% sau khi công ty báo lỗ

10 tháng trước
Tác giả Ty Roush

Ngày 23.8, cổ phiếu của Foot Locker đã giảm gần 33% sau khi công ty bán lẻ giày này báo cáo doanh thu tiếp tục giảm trong quý 2 do nhu cầu thấp và thất thoát ngày càng lớn.

Share
this:

Giá cổ phiếu của Foot Locker giảm xuống còn 15,41 USD vào lúc 11 giờ 32 sáng ngày 23.8 so với giá đóng cửa 23,20 USD vào ngày 22.8 sau khi công ty công bố báo cáo tài chính quý 2.

Theo báo cáo quý 2, tổng doanh thu giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,9 triệu USD. Doanh thu của cửa hàng giảm 9,4% là do “nhu cầu của người tiêu dùng giảm liên tục,” “sự thay đổi của nhà cung cấp” và đổi thương hiệu cho Champs Sports làm cho doanh thu của cửa hàng ở Bắc Mỹ giảm 25,3%.

Foot Locker báo cáo khoản lỗ 5 triệu USD trong quý 2 so với doanh thu của cùng kỳ năm ngoái đạt 94 triệu USD. Đồng thời, công ty dự đoán doanh thu sẽ giảm 8 – 9% trong năm sau khi dự báo trước đó sẽ giảm từ 6,5 – 8%. Công ty cho biết chi phí tăng để thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi và nạn trộm cắp cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Công ty bán lẻ giày Foot Locker báo cáo doanh thu tiếp tục giảm trong quý 2.2023. Ảnh: Jeffrey Greenberg/Ucg/Universal/ Getty Images/ Forbes

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của công ty giảm hơn 58% sau khi công ty báo cáo khó khăn đạt lợi nhuận hồi tháng 5. Khi đó, CEO Mary Dillon nói với CNBC rằng doanh thu giảm do người tiêu dùng “không chịu” mua sản phẩm không giảm giá và đối mặt với nợ thẻ tín dụng ngày càng nhiều hơn.

Trong quý 1, Foot Locker báo cáo doanh thu giảm 11,4%, khiến giá cổ phiếu của công ty này giảm tới 25% ngay sau khi mở cửa giao dịch.

Công ty lưu ý rằng công ty có kế hoạch tăng chiết khấu và chi nhiều hơn cho các chương trình khuyến mãi nhằm nỗ lực kích cầu đồng thời tăng cường quản lý hàng tồn kho. Công ty thuê Dillon làm giám đốc điều hành hồi năm ngoái, khi Foot Locker cố gắng thoát khỏi sự phụ thuộc vào các trung tâm mua sắm và sản phẩm của Nike, vốn chiếm 70% doanh thu của công ty vào năm 2021. Công ty sẽ có thêm nhiều nhà cung cấp.

Dillon cũng lưu ý rằng công ty sẽ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến để tăng doanh thu. Hiện chỉ có 20% khách mua hàng thông qua trang web của Foot Locker.

Các nhà bán lẻ lớn khác cũng cho rằng doanh thu giảm do “tình trạng thất thoát” bao gồm nạn trộm cắp trong cửa hàng. Ngày 22.8, cổ phiếu của Dick’s Sporting Goods đã giảm tới 24% sau khi CEO Lauren Hobart cho biết thất thoát hàng hóa là “nguyên nhân chính” làm giảm lợi nhuận.

Cổ phiếu của Macy’s giảm khoảng 14% sau khi báo lỗ ròng 22 triệu USD. CEO Jeff Gennette của Macy’s nói với CNBC rằng “người tiêu dùng tiếp tục chịu áp lực trả nợ thẻ tín dụng.”

Nhu cầu tiêu dùng suy yếu – khách hàng không muốn mua nhiều sản phẩm trong bối cảnh nợ thẻ tín dụng ngày càng nhiều hơn hoặc giá cả tăng do lạm phát – đã ảnh hưởng đến doanh thu của các nhà bán lẻ, bao gồm cả Macy’s.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Adidas thu về hơn 560 triệu USD sau khi bán giày Yeezy tồn kho
Voes & Co sử dụng cây xương rồng làm nguyên liệu sản xuất giày bốt
AiFi sử dụng AI phát triển cửa hàng tự động trở thành tương lai của ngành bán lẻ