Với khối tài sản ròng 10 tỉ USD, nhà sáng lập thương hiệu Shein Chris Xu lần đầu tiên vào danh sách 100 người giàu nhất Trung Quốc năm 2022.
Nhờ vào tư duy nhanh nhạy trong việc bắt kịp với những xu hướng mới của thị trường và sản xuất nhiều dòng sản phẩm thời trang thời thượng phù hợp với túi tiền được thế hệ GenZ ưa chuộng, ví dụ như chiếc váy có giá bán 10 USD, Chris Xu đã xây dựng Shein thành thương hiệu thời trang nhanh trực tuyến nổi tiếng trên toàn thế giới.
Hồi tháng 4.2022, Chris Xu đã huy động thành công hơn 1 tỉ USD từ công ty vốn sở hữu tư nhân General Atlantic có trụ sở tại New York, Mỹ và các nhà đầu tư khác với mức định giá 100 tỉ USD, vượt qua cả hai thương hiệu bán lẻ thời trang lớn khác là Zara và H&M. Qua đó, Chris Xu có lần đầu tiên nằm trong nhóm 100 người giàu nhất Trung Quốc, xếp hạng 25 với khối tài sản ròng 10 tỉ USD mặc dù giá trị vốn hóa thị trường của Shein giảm xuống sau vòng gọi vốn khi đó.
Chris Xu bắt đầu sự nghiệp tại một công ty giao dịch có trụ sở tại Nam Kinh, Trung Quốc trong vai trò chuyên gia về mô hình tiếp thị trực tuyến, sau đó khởi nghiệp với sàn thương mại điện tử xuyên biên giới vào năm 2008. Năm 2011, Chris Xu thành lập nhà bán lẻ váy cưới trực tuyến SheInside và phát triển thành Shein sau đó một năm. Hiện nay, Chris Xu đang điều hành đế chế thời trang có 10.000 nhân sự và kinh doanh tại 150 quốc gia trên toàn thế giới từ nơi anh sinh sống ở Quảng Châu, Trung Quốc. Nhà sáng lập của Shein là người kín tiếng trước giới truyền thông.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng chững lại vào giai đoạn đỉnh dịch của COVID-19, Shein vẫn đạt doanh thu hơn 16 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2022. Từ đầu năm 2022, Shein đã triển khai cửa hàng pop-up (vận hành trong thời gian ngắn) ở khắp các thành phố lớn của châu Âu nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và đưa vào hoạt động trung tâm phân phối sản phẩm đầu tiên tại Indiana, Mỹ vào tháng 4 vừa qua để rút ngắn chu kỳ giao hàng, với mục tiêu tăng cường sự hiện diện tại những thị trường lớn nhất của công ty.
Công ty sẽ khánh thành trung tâm phân phối thứ hai tại California vào đầu năm 2023 và ấp ủ kế hoạch mở cửa cơ sở thứ ba ở vùng Đông Bắc nước Mỹ.
Vào tháng 6.2022, Shein cam kết đầu tư 50 triệu USD vào Or Foundation, tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào giảm thiểu rác thải thời trang trong vòng 5 năm tới, khi xuất hiện những lo ngại về tác động của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường.