Tại diễn đàn Women’s Summit 2022 – Women Rising do Forbes Vietnam tổ chức, phó chủ tịch – tổng giám đốc P&G Việt Nam, bà Priyamvada Srivastava, đã chia sẻ đầy cảm hứng về cách P&G trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam để thúc đẩy và tạo động lực cho tổ chức phát triển.
Bà Priya cho biết, việc xây dựng bình đẳng giới trong môi trường làm việc là một trong những chiến lược trọng tâm mà P&G Việt Nam đang tập trung thực hiện và đã cụ thể hóa theo nhiều cách khác nhau. “Chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra văn hóa tôn trọng giới tính, xu hướng tính dục hay thậm chí khả năng thể chất của mỗi người. Ai cũng có thể có cơ hội vươn đến một vị trí cao hơn trong doanh nghiệp,” bà Priya nói.
Theo đó, chính sách Bình đẳng và Hòa nhập đã được tập đoàn P&G thực hiện một cách chiến lược và xuyên suốt thông qua 4 khía cạnh: nhân viên, thương hiệu, đối tác kinh doanh và nhất là trong cộng đồng.
Từ khi có mặt tại Việt Nam, P&G đã luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc là nơi mọi người đều được lắng nghe, được là chính mình, được hỗ trợ và tiếp cận với các cơ hội phát triển nghề nghiệp một cách công bằng.
Để hỗ trợ nhân viên có cơ hội học hỏi và tiếp cận cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, công ty đã tạo ra những chương trình cố vấn hiệu quả dành cho các quản lý trẻ, đặc biệt là các nữ quản lý, giúp khai phóng tiềm năng của mỗi nhân sự để phát huy hết khả năng của họ trong mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp.
Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hữu ích và ý nghĩa, giúp truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức cho nhân viên của mình, bao gồm tọa đàm về bình đẳng và hòa nhập, giao lưu với những nữ lãnh đạo thành công, ra mắt chương trình Gable (một sáng kiến nội bộ dành cho LGBT+), công bố chính sách bảo hiểm dành cho bạn đời của nhân viên thuộc nhóm LGBT+.
Được biết, hiện nay tại P&G Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo chiếm hơn 50%, đồng thời doanh nghiệp liên tục ghi nhận tín hiệu đáng mừng khi tỷ lệ nữ kỹ sư tại nhà máy ngày càng tăng.
Với các sáng kiến, chương trình hành động nổi bật nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ liên tục được thực thi, P&G Việt Nam đã được cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) trao giải thưởng tại hạng mục “Bình đẳng giới tại nơi làm việc” trong khuôn khổ giải thưởng Thực hiện trao quyền cho phụ nữ (UN Women WEPS Awards 2022).
Thông qua các thương hiệu nổi tiếng của mình, P&G đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông nhằm khẳng định giá trị, tôn vinh người phụ nữ và đạt được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Các quảng cáo Always Like A Girl, Ariel Share the Load, Olay Face Anything, SK-II Change Destiny… thể hiện sự ủng hộ xóa bỏ thành kiến về giới và thúc đẩy bình đẳng.
Chiến dịch Tết “San việc nhà, sẻ yêu thương” của nhãn hàng nước giặt Ariel thuộc P&G Việt Nam đã tạo ra đối thoại về sự mất cân bằng trong chia sẻ việc nhà, từ đó thúc đẩy sự thay đổi mang lại bước tiến cho phụ nữ.
Trong nhiều năm qua, P&G đã hợp tác chiến lược với các tổ chức, chính phủ và đối tác để hỗ trợ tài chính, tăng kiến thức cần thiết cho phụ nữ và đảm bảo bình đẳng giới.
Doanh nghiệp đã phối hợp với tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam và Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để triển khai dự án “Bứt phá: Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số”, hỗ trợ hơn 11.000 phụ nữ khu vực nông thôn, cũng như cùng với hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng các suất học bổng để hỗ trợ cho những học sinh nữ theo các ngành STEM.
Tại các sự kiện, diễn đàn, P&G cũng tích cực dùng tiếng nói của mình để truyền cảm hứng và thúc đẩy các thay đổi tích cực về bình đẳng và hòa nhập. Tiêu biểu có thể kể đến như chuỗi sự kiện E&I Go to Campus (đưa bình đẳng và hòa òa nhập đến các trường đại học) hoặc cùng với lãnh đạo các hiệp hội thương mại, các tổng lãnh sự và lãnh đạo doanh nghiệp ký cam kết Panel Pledge Việt Nam – một cam kết về việc xây dựng tư duy tích cực đối với việc tham gia của phụ nữ trong các chương trình nghị sự trên khắp cả nước.
Doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh dành cho các nữ lãnh đạo của các doanh nghiệp đối tác của mình. Sắp tới, P&G sẽ triển khai thêm nhiều chương trình đào tạo điểm nhấn khác nằm trong kế hoạch thúc đẩy sự bình đẳng, đa dạng và hội nhập của mình tại Việt Nam.
“Đó là những điều mà chúng tôi đã và đang làm, nhằm tạo mọi điều kiện và xây dựng một môi trường, nơi mà những phụ nữ có thể khẳng định giá trị bản thân cũng như không có rào cản nào ngăn bước tiến của họ đến với thành công trong sự nghiệp,” bà Priya chia sẻ.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/ceo-pg-viet-nam-binh-dang-gioi-la-chien-luoc-trong-tam-cua-chung-toi)
1 năm trước
10 tháng trước
11 tháng trước
Forbes Việt Nam khai mạc Hội nghị Phụ nữ 202311 tháng trước
Thu hẹp khoảng cách về giới: Đâu là vạch đích?