Xây dựng đội ngũ, lấy con người làm trọng tâm trong chiến lược phát triển, Nam Huynh – CEO Norbreeze Collective Asia – thành viên Norbreeze Group đang đặt nền móng vững chắc nhằm củng cố vị thế thương hiệu trang sức quốc tế trên thị trường bán lẻ.
Sinh ra và lớn lên tại Hà Lan, đất nước có nền kinh tế phát triển ở châu Âu nhưng Nam Huynh quyết định quay về phát triển sự nghiệp tại quê hương Việt Nam. Có cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp quốc tế hàng đầu, là khoảng thời gian quý báu để anh tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho mối lương duyên giữa anh và NCA – nhà phân phối độc quyền thương hiệu trang sức Pandora tại thị trường Đông Dương sau này.
Năm 2019, anh bén duyên với Norbreeze Group, trở thành người đi đầu thực thi tầm nhìn 2026 với xuất phát điểm chỉ 7 cửa hàng Pandora tại Việt Nam. Anh trở thành lãnh đạo chủ chốt dẫn dắt thương hiệu Pandora tại thị trường trang sức Việt Nam lên tầm cao mới nhờ sự am hiểu thị trường và đặc tính tiêu dùng của khách hàng trong khu vực.
Sau nhiều cuộc trò chuyện cùng người sáng lập tập đoàn Norbreeze Group, Nam Huynh nhận thấy triết lý kinh doanh của Norbreeze cũng chính là điều anh mong muốn theo đuổi cho sự nghiệp cá nhân. Đó là “đặt con người lên hàng đầu” là chìa khóa cho tương lai bền vững của doanh nghiệp trong thập niên tới.
Sau thời gian ngắn điều hành Norbreeze Collective Asia, anh gặp biến cố lớn đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh khi dịch Covid-19 bùng phát. Với 14 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành bán lẻ cùng nội lực của đội ngũ, là vũ khí lớn nhất để anh đưa NCA vượt qua giai đoạn khó khăn. Đó chính là sự chân thành, lấy con người làm trung tâm cho mọi kế hoạch phát triển trong thời điểm dịch bệnh.
“Việc vận hành doanh nghiệp dựa trên ba yếu tố chủ đạo: phát triển con người, xây dựng quy trình và vận hành hiệu quả. Với tôi quan trọng nhất là ở đội ngũ vững tâm, tổ chức vững mạnh và con người là ưu tiên hàng đầu là điều quan trọng cho những mục tiêu lớn của tập đoàn,” anh Nam chia sẻ.
Theo anh, không thể có doanh nghiệp tốt nếu không có nhân sự tốt. Sự tăng trưởng của doanh nghiệp đi đôi với đời sống của mỗi cá nhân luôn được cải thiện lên tầm cao mới. Do đó triết lý kinh doanh của NCA cũng chính là triết lý đời sống của mỗi cá nhân trong tập đoàn. Vì lẽ đó, NCA luôn tập trung nguồn lực để đầu tư vào đội ngũ nhân sự, khơi dậy tiềm năng của mỗi cá nhân, xây dựng một tổ chức luôn hết mình vì tập đoàn.
Đề cao nhân trị trong điều hành, Nam Huynh cũng gặt hái nhiều quả ngọt được xây nên từ chính nhân sự của mình. Mỗi Norbreezer đều nhận thức được mục tiêu của doanh nghiệp, tầm nhìn của lãnh đạo cũng trở thành tầm nhìn cá nhân, từ đó tạo nên chuỗi mắt xích gắn kết cùng đi lên.
Anh cho biết, chỉ sau một tháng Covid-19 bùng phát, Norbreeze Collective Asia đã hoàn thiện và đưa vào vận hành trang thương mại điện tử sớm hơn chiến lược kinh doanh trước hai năm. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh tăng trưởng đều đặn bất chấp đại dịch. “Covid-19 đã thúc đẩy mọi kế hoạch diễn ra sớm hơn, với tôi đó là một cơ hội chứ không phải là một thách thức”, anh cho hay.
Tập trung vào con người để đạt được những mục tiêu kinh doanh, Nam Huynh cho rằng doanh nghiệp muốn tăng trưởng bền vững cần xây dựng được gốc rễ vững chắc bằng nguồn lực con người. Từ 39 cửa hàng trong khu vực ở thời điểm hiện tại, Norbreeze Collective Asia kì vọng sẽ tăng độ phủ mạnh mẽ hơn vào năm 2030.
“Thay vì đặt mục tiêu doanh số, tôi chú trọng hơn đến việc xây dựng và phát triển đội ngũ. Làm sao để mỗi nhân sự khi làm việc tại Norbreeze Collective Asia phải cảm nhận được, đây là ngôi nhà thứ hai của họ, nơi họ cảm thấy được tin tưởng, được bảo vệ và yên tâm phát triển”.
Lấy con người làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh, tại Norbreeze Collective Asia, có những điều tưởng chừng bình dị nhưng vô cùng ý nghĩa. Văn phòng công ty được thiết kế theo mô hình Flexwork với nhiều không gian khác nhau, có khu làm việc tập trung, khu chơi game, tầng thượng BBQ… để nhân viên sáng tạo và phát triển trong không gian thoải mái.
Chế độ đãi ngộ tại NCA không chỉ tập trung vào nhân sự của tập đoàn mà còn quan tâm đến gia đình họ như việc mua bảo hiểm cho người thân … Những hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao tạo thành sợi dây liên kết bền chặt các thành viên và từng cá nhân với tổ chức.
Hiểu sản phẩm và hiểu nhu cầu khách hàng chính là bí quyết. Tuy nhiên, để hiểu được khách hàng, đòi hỏi người bán hàng phải giàu kinh nghiệm và giàu trải nghiệm sống. Tại NCA, không đơn thuần là đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng, tập đoàn luôn dành nhiều thời gian và tâm huyết để khơi dậy tiềm năng nắm giữ “câu chuyện” và xâu chuỗi những kỷ niệm từ những khách hàng của thương hiệu.
Vượt xa quy củ truyền thống khi trang sức thường chỉ mang giá trị tài sản, Pandora lưu giữ câu chuyện mang tính cá nhân hóa của mỗi khách hàng. Đó có thể là một kỉ niệm, một khoảnh khắc nào đó trong cuộc sống của mỗi cá nhân. DNA của Pandora chính là “For every story” – nét đẹp của những món trang sức duy mỹ đến từ câu chuyện cá nhân. Và Pandora chinh phục khách hàng bởi đã thay họ kể những câu chuyện của riêng họ thông qua những món trang sức giàu cảm xúc.
Song song những lớp đào tạo kĩ năng bán hàng, NCA thường xuyên tổ chức những khoá học hoặc những buổi chia sẻ về cảm xúc để để mỗi nhân viên có thể tự mình trở thành nhân vật trong câu chuyện của khách hàng, thấu hiểu và truyền cảm hứng đến khách hàng. Những kiến thức, kinh nghiệm thực tế đó, được NCA lồng ghép trong các chuỗi workshop thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày để các nhân sự bán hàng trực tiếp trải nghiệm, thấu hiểu, từ đó tư vấn chân thành nhất cho khách hàng.
Chân thành cũng chính là giá trị cốt lõi quan trọng hàng đầu trong văn hóa doanh nghiệp của Norbreeze Collective Asia.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/ceo-norbreeze-collective-asia-nam-huynh-nhan-su-la-diem-tua-phat-trien-ben-vung)
1 năm trước
Những bộ trang sức đẹp nhất SAG 2023