Thị Trường

VinaCapital Ventures rót vốn vào mạng mua sắm xuyên biên giới Dutycast

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Share
this:

VinaCapital Ventures đầu tư vào Dutycast, startup phát triển nền tảng hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến xuyên quốc gia.

Trong thông cáo phát đi hôm nay 27.9, VinaCapital Ventures (V2) không tiết lộ giá trị thương vụ nhưng cho rằng việc đầu tư là đánh giá cao tiềm năng mở rộng thị trường ra toàn khu vực và thế giới của Dutycast.

“Vì vậy chúng tôi hỗ trợ đội ngũ sáng lập mở rộng quy mô cũng như phát huy hết tiềm năng kinh doanh,” theo ông Hoàng Đức Trung, giám đốc VinaCapital Ventures.

Dutycast được thành lập năm 2020 bởi nhóm Nguyễn Lê Hoa, Đặng Vũ Tâm, Đoàn Trần Thái Sơn và Trần Đình Đạt, kết hợp năng lực của các cá nhân có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, thương mại quốc tế và ngành hàng tiêu dùng.

Nhóm sáng lập xây dựng Dutycast như một tiện ích mở rộng trên trình duyệt web, hỗ trợ những người mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử quốc tế giải quyết các vấn đề về ngôn ngữ và phương thức thanh toán.

Đội ngũ sáng lập của Dutycast được đánh giá là những người nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ảnh: VinaCapital

Theo đó khách hàng dễ dàng đặt hàng trên nhiều kênh thương mại điện tử ở các quốc gia khác nhau nhưng thanh toán bằng đồng nội tệ cho một đơn hàng duy nhất. Nền tảng hỗ trợ giải quyết các vấn đề như tỷ giá, thuế, phí nhập khẩu, cước phí vận chuyển…

Theo ông Trung, đa số người mua sắm hàng hóa trực tuyến xuyên quốc gia đều gặp những rào cản vào trải nghiệm không tiện lợi. Dutycast giải quyết bằng giải pháp đơn giản hơn, tiện ích này không chỉ tiềm năng ở Việt Nam mà còn có giá trị ở những quốc gia mà việc mua sắm trực tuyến quốc tế còn gặp nhiều khó khăn.

Thị trường thương mại điện tử xuyên quốc gia năm 2020 có quy mô 994 tỉ USD, được dự đoán tăng lên 2.000 tỉ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%. Tại Việt Nam, báo cáo của cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số – bộ Công Thương, ước tính tổng giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 11,8 tỉ USD, tương đương 5,5% tổng doanh số bán lẻ cả nước.

V2 là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các dự án khởi nghiệp công nghệ giàu tiềm năng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Quỹ này hiện đang hỗ trợ và cung cấp nguồn lực tài chính, mạng lưới đối tác và cố vấn cho nhiều stratup phát triển sản phẩm, kinh doanh và vận hành.