Fintech

Ứng dụng mua trước trả sau Indonesia vào Việt Nam thông qua hợp tác với VietCredit

3 năm trước
Tác giả Linh Chi

Hôm nay 26.8, Kredivo Việt Nam – ứng dụng công nghệ tài chính từ Indonesia công bố ra mắt tại thị trường Việt Nam với sản phẩm là một nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ mua trước trả sau (BNPL).

Share
this:

Kredivo là nền tảng tín dụng số của Indonesia chuyên cung cấp nhanh các khoản tín dụng và cho vay cá nhân. Đại diện công ty cho biết sẽ đưa ứng dụng vào hoạt động tại Việt Nam từ quý 4.2021 và tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn, khởi đầu là dịch vụ cung cấp các giải pháp thanh toán hoá đơn và cho vay cá nhân.

Đối tác của Kredivo trong dự án lần này là Phoenix Holdings – công ty đầu tư về dịch vụ tài chính, bán lẻ và tiêu dùng. Đồng thời đơn vị hợp tác triển khai mô hình đầu tiên ở Việt Nam của Kredivo và Phoenix Holdings là công ty cổ phần Tài chính Tín Việt (VietCredit) – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, cấp tín dụng và huy động vốn.

Buy Now Pay Later tại Việt Nam

BNPL (buy now pay later) – dịch vụ mua trước trả sau này theo cách cho phép người tiêu dùng có thể mua hàng ngay, sau đó thanh toán dần, cách thức tùy vào quy định của các đơn vị cung cấp dịch vụ BNPL. Điểm cộng của BNPL là thủ tục đăng ký nhanh gọn, tiêu chuẩn tương đối dễ dàng hơn so với các giải pháp tài chính khác như thẻ tín dụng hay vay tiêu dùng. Mô hình này được đánh giá tương tự việc thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng với lãi suất 0%, với khoảng thời gian ngắn và chỉ phát sinh lãi suất nếu khách hàng thanh toán chậm.

Ông Valery Crottaz – giám đốc điều hành Kredivo chia sẻ quyết định mở rộng thị trường Việt Nam vì nhận thấy nhiều điểm tương đồng về đặc điểm dân số học và thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam và Indonesia. “Ở Việt Nam, tốc độ phát triển thương mại điện tử và số người có thu nhập ổn định đang trên đà tăng nhanh trong khi mức độ thâm nhập của thẻ tín dụng còn tương đối thấp,” ông Crottaz nói.

Theo ông Nguyễn Lân Trung Anh, tổng giám đốc Phoenix Holdings, “Hai doanh nghiệp chia sẻ chung tầm nhìn và mục tiêu hướng tới các giải pháp tài chính và tín dụng thuận tiện nhất với người dùng”. Nhóm khách hàng tiềm năng mà ứng dụng này nhắm tới là thế hệ millennials và gen Z – những người có cuộc sống gắn liền với công nghệ số, dễ thích nghi với các sản phẩm mới.

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/ung-dung-mua-truoc-tra-sau-tu-indonesia-ra-mat-thi-truong-viet-nam)