Ông Patrick Pruniaux, chủ tịch và CEO Sowind – tập đoàn sở hữu thương hiệu đồng hồ xa xỉ Ulysse Nardin, cho biết Ulysse Nardin có mặt tại Việt Nam để truyền nguồn cảm hứng về những thiết kế bền vững vượt thời gian cùng tinh thần chế tác sáng tạo và tự do.
Ulysse Nardin là thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất, ông có thể chia sẻ về sự khác biệt với nhiều tên tuổi khác trên toàn cầu?
– Thương hiệu Ulysse Nardin có bề dày hơn 170 năm. Trong thế kỷ đầu phát triển, những thiết bị đo lường thời gian là sản phẩm chính kể từ năm 1846, khi công ty được thành lập bởi ông Ulysse Nardin tại Le Locle, Thụy Sĩ. Các cỗ máy thời gian này đã được hàng trăm hãng hàng hải và hải quân của hơn 50 quốc gia sử dụng.
Thành tựu này đã đưa Ulysse Nardin thành biểu tượng của đồng hồ chất lượng đỉnh cao. Hình ảnh chiếc mỏ neo trên logo ngày nay cũng chính là biểu tượng về giá trị khác biệt của Ulysse Nardin.
Từ thập niên 1990, Rolf Schnyder và Ludwig Oechslin đã đưa Ulysse Nardin sang chương mới khi tập trung sản xuất các mẫu đồng hồ phức tạp với vật liệu hiện đại cùng kỹ thuật sản xuất tiên tiến.
Thời điểm kỷ niệm 150 năm thành lập, Ulysse Nardin trình làng hai phiên bản đồng hồ mới được thiết kế bởi Ludwig Oechslin: Marine Chronometer 1846 – mẫu đồng hồ đeo tay hàng hải đầu tiên và Perpetual Ludwig.
Từ những năm 2000, chúng tôi liên tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng công nghệ, phát triển các thiết kế đương đại, là cơ sở ra đời bộ sưu tập Freak năm 2001. Chiếc đồng hồ độc đáo này không có núm vặn, không mặt số và không có kim chỉ giờ, là sự cải tiến vượt bật với 7-day carrousel-tourbillon.
Thiết kế này đã khởi đầu vững chắc cho bộ sưu tập Freak mà chúng tôi tự hào đưa đến Việt Nam. Ulysse Nardin tiên phong ứng dụng công nghệ vi mô vào sản xuất đồng hồ, bộ sưu tập Freak đã đánh dấu sự độc lập theo tinh thần Ulysse Nardin, đó là những con người tự do, bản lĩnh, luôn dẫn đầu trong việc cách tân ngành chế tác đồng hồ đương đại.
Nhóm khách hàng trẻ có thu nhập cao từ châu Á là bộ phận tiêu dùng quan trọng của ngành đồng hồ xa xỉ. Ulysse Nardin định hướng thị trường như thế nào
– Thị trường châu Á, đặc biệt Đông Nam Á nói riêng, nằm trong tầm nhìn dài hạn của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng ngày nay lựa chọn sản phẩm hay thương hiệu bởi những câu chuyện có giá trị lịch sử khác biệt, đến từ thiết kế nổi bật, vật liệu chế tác hiện đại, phát minh đột phá hay bộ máy phức tạp… Tất cả những thành tựu này đều được thể hiện rõ nét qua từng mẫu đồng hồ của thương hiệu.
Không phải tất cả khách hàng đến Ulysse Nardin đều mua chiếc đồng hồ đầu tiên của họ, nhưng chúng tôi tin chắc họ đang tìm kiếm sản phẩm tuyệt vời, chất lượng xứng tầm giá cả, khó thể tìm thấy ở những thương hiệu khác. Số lượng giới hạn cũng là cách chúng tôi cam kết tạo sự khác biệt cho thương hiệu.
Mỗi năm Ulysse Nardin sản xuất không quá 10.000 chiếc trên toàn cầu, với bộ sưu tập riêng cho từng thị trường. Hướng đi này là mong muốn của chúng tôi trong việc tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho từng khách hàng thật sự đam mê bộ máy chính xác.
Ông đánh giá tiềm năng thị trường Việt Nam ra sao và định hướng kinh doanh cụ thể là gì?
– Việt Nam là thị trường nhiều tiềm năng để đi rất xa. Ngày càng có nhiều khách hàng tại đây, đặc biệt là các nhà sưu tập đồng hồ – những người có niềm đam mê với các cỗ máy thời gian tinh xảo và nhóm khách hàng sành hàng hiệu – những người quan tâm về giá trị sản phẩm để thể hiện vị thế xã hội của họ. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao những khách hàng có gu đặc biệt và kiến thức sâu rộng về chiếc đồng hồ họ sở hữu.
Ulysse Nardin luôn nỗ lực đi xa hơn các tiêu chuẩn của sự sáng tạo và đổi mới. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong ngành hàng xa xỉ, đặc biệt là đồng hồ. Vì thế Ulysse Nardin luôn xác định mục tiêu phát triển trên nền tảng quan trọng: thiết kế bền vững với thời gian và tính sáng tạo trong tinh thần chế tác. Đây cũng chính là thông điệp thương hiệu chúng tôi muốn giao tiếp với những khách hàng thật sự yêu thích đồng hồ ở Việt Nam.
Vì sao Ulysse Nardin chọn The Hour Glass? Việc hợp tác này mang lại cho khách hàng những giá trị nào?
– Việt Nam là thị trường trẻ và năng động. Chúng tôi có chiến lược dài hạn với mỗi kế hoạch dù nhỏ nhất đều được chăm chút và xây dựng tỉ mỉ thay vì đòi hỏi kết quả bán hàng nhanh chóng.
Tinh thần này được áp dụng cho tất cả các nhà bán lẻ chúng tôi hợp tác, có cùng giá trị và niềm đam mê xây dựng thương hiệu. Chúng tôi rất hài lòng khi chọn The Hour Glass làm đối tác lâu dài. Sự thành công của The Hour Glass ở nhiều quốc gia sẽ giúp thương hiệu Ulysse Nardin đến gần hơn với giới mộ điệu đồng hồ, là cơ hội tuyệt vời để tạo nhiều dấu ấn của Ulysse Nardin ở Việt Nam.
Bộ sưu tập hay dòng sản phẩm nào Ulysse Nardin tập trung mang tới thị trường Việt Nam?
– Tôi có mặt ở đây cùng với đối tác độc quyền – The Hour Glass là để truyền đạt kiến thức về thương hiệu, truyền cảm hứng đến những khách hàng tiềm năng. Freak mang DNA về sự đổi mới cùng với thiết kế ấn tượng và kỹ thuật chế tác kinh ngạc. Chiếc đồng hồ được thiết kế với mong muốn của chúng tôi là khi nhắc đến bộ sưu tập Freak thì khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Ulysse Nardin. Freak One mang lại cho khách hàng cái nhìn rộng mở về tương lai trong khi Freak X sở hữu phong cách tối giản và dễ tiếp cận.
Cảm ơn ông đã chia sẻ!
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/ulysse-nardin-la-nguon-cam-hung-ve-nhung-thiet-ke-vuot-thoi-gian)
2 năm trước
1 năm trước
Mảng đồng hồ của Jacob & Co. tăng trưởng mạnh