Thị Trường

Nhà máy bia thứ sáu của Heineken tại Việt Nam đi vào hoạt động

1 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Nhà máy có công suất lớn nhất Đông Nam Á vừa được Heineken chính thức đưa vào hoạt động sau hơn hai năm bị trì hoãn do dịch Covid-19.

Share
this:

Ông Dolf van den Brink, tổng giám đốc tập đoàn Heineken cho biết, nhà máy Heineken Vũng Tàu có vị trí đặc biệt quan trọng, là nơi sản xuất các sản phẩm mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường như Tiger Platinum, Edelweiss hay Heineken 0.0 đồng thời là trung tâm sáng tạo của Heineken Việt Nam.

 Nhà máy Vũng Tàu có công suất thiết kế 1,1 tỉ lít/năm, tiền thân là nhà máy bia Carlsberg rộng 40 hecta tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A được Heineken mua lại từ năm 2017. Đây là nhà máy bia có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là nhà máy thứ 6 của liên doanh giữa Heineken với tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) sau 30 năm hoạt động tại Việt Nam. 

Lễ khánh thành của nhà máy Vũng Tàu có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và gia đình Heineken, lãnh đạo của tập đoàn từ Hà Lan. Ảnh: Heineken Việt Nam

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, đại diện Heineken Việt Nam cho biết, tổng vốn đầu tư cho nhà máy đến nay là 381 triệu USD sau nhiều lần mở rộng. Nhà máy từng có kế hoạch khánh thành từ cuối 2019 nhưng sau đó phải trì hoãn do đại dịch Covid-19.

Sự kiện khánh thành với sự hiện diện lãnh đạo tập đoàn từ Hà Lan và khu vực châu Á – Thái Bình Dương cùng hậu duệ đời thứ ba của nhà sáng lập Heineken – gia đình người con gái de Carvalho-Heineken.

Ông Alexander Koch, giám đốc điều hành Heineken Việt Nam cho biết, cùng với các đối tác, nhà máy Vũng Tàu tạo ra cộng đồng với 46 nhà cung ứng nằm lân cận trong khu công nghiệp Mỹ Xuân A.  

Hãng cho biết đặt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo tại nhà máy; lượng nước sử dụng trung bình 2,32 lít để sản xuất 1 lít bia (bao gồm lượng nước trong bia) – là nơi sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả nhà máy bia Heineken tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời 8% nước thải sau khi xử lý đạt chuẩn tái sử dụng cho việc vệ sinh nhà máy. 

Xem thêm:
Hành trình xanh hơn mỗi ngày của Heineken Việt Nam
Hành trình doanh nghiệp kiến tạo sự thay đổi
Tham vọng dẫn dắt thị trường giải mã gen Việt của Gene Solutions
Sanofi tái định vị thương hiệu và hướng đi ở Việt Nam