Nhân vật

MrBeast trở thành kênh YouTube có nhiều người đăng ký nhất

MrBeast của Jimmy Donaldson đã vượt qua T-Series thuộc hãng thu âm hàng đầu ở Ấn Độ trở thành kênh YouTube có nhiều người đăng ký nhất.

Share
this:

Kể từ năm 2019, T-Series đã trở thành kênh YouTube có nhiều người đăng ký nhất. T-Series hiện có 266 triệu người đăng ký, trong khi số lượng đăng ký kênh MrBeast tăng lên 271 triệu.

Donaldson chúc mừng thành tích này trên X (Twitter), đồng thời nói đùa rằng cuối cùng anh “phục thù” thành công cho YouTuber Felix Kjellberg – hay còn gọi là Pewdiepie. Kjellberg từng sở hữu kênh YouTube Pewdiepie có lượng người theo dõi nhiều nhất nhưng T-Series đã vượt qua Pewdiepie với 120 triệu người đăng ký trong năm 2019.

Hiện MrBeast trở thành kênh YouTube có lượng người đăng ký nhiều nhất nhờ những video nổi tiếng với các tình huống nguy hiểm và giải thưởng tiền mặt lên tới 1 triệu USD. Các thương hiệu và đối tác tài trợ cho anh trao những giải thưởng tiền mặt này.

Mr. Beast chính thức trở thành kênh YouTube có nhiều người đăng ký nhất. Ảnh: Chris Unger/ Zuffa LLC/ Getty Image/ Forbes

Trong chương trình podcast Colin and Samir, Donaldson thừa nhận rằng thành công này là kết quả của quá trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ. “Mọi người không nên giống tôi. Tôi không có cuộc sống riêng cho mình,” anh nói.

Trong cuộc trao đổi với Forbes, Donaldson nói rõ rằng anh mất rất nhiều thời gian và công sức để sản xuất nhiều video nổi tiếng trên YouTube. Donaldson bắt đầu đăng video lên YouTube vào năm 2012, khi mới 13 tuổi. Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn say mê công việc này. Anh dành hầu hết thời gian trong ngày cho kênh YouTube.

Donaldson luôn đo lường cũng như phân tích số liệu, tìm cách tăng số lượt và thời gian khán giả xem. Anh chú ý đến từng chi tiết như độ sáng của hình thu nhỏ video. Anh trở thành YouTuber nổi tiếng hồi năm 2017 nhờ đoạn video đếm số từ 1 đến 100.000 trong 40 giờ. Video thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Từ thời điểm đó, Donaldson tập trung vào hình ảnh đẹp mắt và những giải thưởng khổng lồ. YouTuber này tặng xe, nhà và rất nhiều tiền mặt cho những người tham gia thử thách sinh tồn.

Ngoài ra, anh tặng hàng ngàn đô la Mỹ cho những người vô gia cư. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích những video này vì họ cho rằng anh lợi dụng tầng lớp lao động để tăng lượt xem và theo đuổi mục tiêu dưới chiêu bài từ thiện.

Trong thời gian tới, Donaldson sẽ hợp tác với Amazon Prime Video sản xuất chương trình truyền hình mới Beast Games với mục tiêu trở thành “cuộc thi thực tế lớn nhất từ ​​​​trước đến nay” thu hút “1.000 thí sinh cạnh tranh để giành được giải thưởng 5 triệu USD tiền mặt.” Đây là khoản thưởng lớn nhất trong lịch sử truyền hình.

Ngoài ra, Donaldson còn thành lập công ty sản xuất chocolate Feastables. Anh cũng quảng cáo sản phẩm này trên kênh YouTube. Anh giúp thực hiện hai chiến dịch gây quỹ cho những hoạt động bảo vệ môi trường, #TeamTrees và #TeamSeas, đồng thời thành lập tổ chức từ thiện Beast Philanthropy.

Biên dịch: Gia Nhi

———————–

Xem thêm:

YouTuber 24 tuổi MrBeast làm giàu nhờ lan truyền sự giàu có

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/mrbeast-tro-thanh-kenh-youtube-co-nhieu-nguoi-dang-ky-nhat)