Doanh nhân

Loic Gautier trở lại làm CEO của Leflair

1 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Đồng sáng lập của sàn thương mại điện tử Leflair trở lại làm CEO của sàn này sau khi bán lại cho nhà đầu tư mới.

Share
this:

Society Pass (SoPa), chủ sở hữu của sàn thương mại điện tử Leflair hôm 12.4 ra thông báo bổ nhiệm ông Loic Gautier làm tổng giám đốc điều hành Leflair Group (LFG), trước đó Loic Gautier là giám đốc tiếp thị tại SoPa. Bà Ngô Thị Châm, giám đốc điều hành Leflair lâu nay sẽ đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc vận hành (COO).

Ông Loic Gautier, một cựu nhân sự Groupon ở châu Âu và Lazada ở Đông Nam Á, đã đồng sáng lập Leflair năm 2015 bằng nguồn vốn huy động 12 triệu USD từ các quỹ mạo hiểm và đến 2020 thì ngừng hoạt động, đệ đơn xin phá sản.

Ông Loic Gautier

Sàn thương mại điện tử chuyên về hàng hiệu và kinh doanh theo hình thức flash sale (giảm giá lớn trong thời gian ngắn) này sau đó được SoPa mua lại. Leflair hoàn thành tái cấu và đổi tên thành Leflair Group, tái hoạt động vào cuối năm 2021.

Trong thông cáo, ông Ray Liang, CFO SoPa chia sẻ việc đạt được thỏa thuận với điều hành với ông Loic Gautier nhằm đảo bảo sự phát triển bền vững cho Leflair sau khi tái cấu trúc. “Loic Gautier chịu trách nhiệm thực thi chiến lược mở rộng nền tảng Leflair rộng khắp Đông Nam Á, tiếp tục việc đàm phán mua lại các nền tảng liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến và lĩnh vực phong cách sống, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái tiếp thị và bán lẻ hàng đầu khu vực thông qua kết nối các thương hiệu thời trang cao cấp,” thông báo viết. 

SoPa là sinh thái tiếp thị dữ liệu và khách hàng trung thành vận hành nhiều nền tảng thương mại điện tử và phong cách sống hoạt động tại Đông Nam Á như Leflair.com, Pushkart.ph (công ty giao hàng tạp hóa ở Philippines) và Handycart.vn (dịch vụ giao hàng trực tuyến có trụ sở tại Hà Nội). SoPa cũng cung cấp cho người bán HOTTAB Biz và HOTTAB POS, hệ thống thanh toán, quản lý khách hàng. 

SoPa đã thực hiện IPO và niêm yết trên Nasdaq (Mỹ) vào cuối năm 2021. 

—————————-

Xem thêm:
Leflair trở lại, vẫn giữ mô hình flash sale
Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap nhận đầu tư 2,9 triệu USD
VNG đầu tư chiến lược 22,5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử B2B Telio
Chi tiêu thương mại điện tử ASEAN sẽ vượt 130 tỉ USD vào cuối năm nay