Doanh nghiệp
Sponsored | Brand Contributor

Lãnh đạo cấp cao tập đoàn Sanofi toàn cầu: “Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn”

2 năm trước

Ông Marc-Antoine Lucchini – lãnh đạo tập đoàn Sanofi phụ trách ngành hàng Thuốc tổng quát đã có chuyến thăm và làm việc tại các nước châu Á, ông đánh giá cao tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam.

Share
this:

Nỗ lực số hóa ngành dược và cam kết bền vững từ Sanofi

Cũng như nhiều quốc gia khác, Việt Nam đang đối mặt với gánh nặng bệnh tật và tử vong do các bệnh không lây nhiễm. Kiểm soát yếu tố nguy cơ gây bệnh, đẩy mạnh dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị là mục tiêu chung của ngành y tế và toàn xã hội đối với các căn bệnh này.

Bên cạnh việc đi đầu trong điều trị nhiều bệnh mạn tính, Sanofi còn đón đầu trào lưu đầu tư cho giải pháp số hóa về chăm sóc sức khỏe. Nhiều dự án đã đem lại hiệu quả rõ rệt, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 vừa qua.

Một trong những dự án điển hình là chuỗi chương trình hỏi – đáp cùng chuyên gia “Ask for Better – Hỏi để khỏe hơn” do Sanofi hợp tác với bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Jio Health, được phát sóng định kỳ nhằm giải đáp thắc mắc, nâng cao hiểu biết của cộng đồng về các bệnh lý không lây nhiễm phổ biến.

Chỉ riêng trong năm 2021, chương trình đã thu hút hơn 570.873 lượt xem và đang tiếp tục thu hút bởi các chủ đề thiết thực, hiện diện trên đa dạng nền tảng số, tăng tính tương tác giữa người bệnh và bác sĩ.

Các buổi tham quan, làm việc của Sanofi cùng đối tác đem đến nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Trong lĩnh vực dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, từ nhiều năm qua, Sanofi đã hợp tác với hội Tim Mạch học Việt Nam xây dựng ứng dụng KNOW VTE để đánh giá nguy cơ thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch ở bệnh nhân nội khoa và ngoại khoa. Ứng dụng này hiện đã được tích hợp vào bệnh án điện tử tại nhiều bệnh viện trên cả nước.

Sanofi cũng cam kết trở thành đối tác lâu dài của các hiệp hội y khoa, bệnh viện, trường đại học để cập nhật tiến bộ trong điều trị và kinh nghiệm thực hành lâm sàng cho cộng đồng y khoa. Một dự án nổi bật là Zalo HCP Community – nền tảng tương tác trên mạng xã hội Zalo đầu tiên tại Việt Nam, để các chuyên gia y tế dễ dàng kết nối, cập nhật kiến thức, mở rộng mạng lưới, từ đó hỗ trợ các giải pháp chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường và tim mạch tốt hơn.

Đối với nhu cầu đào tạo y khoa liên tục, cùng với các hiệp hội y khoa hàng đầu, Sanofi đã đồng hành phát triển nền tảng đào tạo trực tuyến web MedExpress với nhiều khóa học cùng các chuyên gia đầu ngành để cập nhật kiến thức điều trị đái tháo đường, động kinh, thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, đột quỵ, cập nhật kiến thức dược cho nhân viên y tế trên cả nước.

Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn

Ông Marc-Antoine Lucchini chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Sanofi và FPT Long Châu cho dự án phát triển bền vững

Cũng trong chuyến công tác tại Việt Nam, ông Marc-Antoine Lucchini đã gặp mặt các đối tác là những đơn vị đầu ngành trong các lĩnh vực nghiên cứu thị trường, chuỗi nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện… và đánh giá cao tốc độ phát triển của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

“Chúng ta đang tạo ra sự đổi mới trong ngành dược nhờ vào tiến bộ khoa học. Tôi ấn tượng về khả năng thích ứng với thị trường của Việt Nam nói chung, cũng như sự tăng trưởng nhanh của chuỗi nhà thuốc bán lẻ nhờ hệ thống công nghệ thông tin,” ông Marc-Antoine nhận định.  

Không chỉ tiên phong chuyển đổi số, chiến lược của Sanofi còn thể hiện rõ cam kết phát triển bền vững với những giải pháp thiết thực. Dự án “xanh” gần nhất được triển khai là hợp tác giữa Sanofi và chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu để tiên phong thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin.

Dự án được kỳ vọng sẽ thu gom và xử lý đúng cách 90.000 bút tiêm insulin đã qua sử dụng, tương đương với việc giảm thiểu 2,3 tấn rác thải nhựa trong năm đầu tiên triển khai thí điểm tại các cửa hàng FPT Long Châu ở TP.HCM, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa tại một trong hai thành phố lớn nhất cả nước.

Ông Marc-Antoine Lucchini trong buổi chia sẻ về định hướng hoạt động của tập đoàn với nhân viên Sanofi Việt Nam

Ông Emin Turan – giám đốc ngành hàng Thuốc tổng quát, kiêm tổng giám đốc Sanofi Việt Nam cho biết: “Với mục tiêu đẩy lùi tiến trình của các bệnh mạn tính vào năm 2030, Sanofi luôn tập trung nghiên cứu và đem đến các giải pháp điều trị hiệu quả để bệnh nhân được điều trị đơn giản, thuận tiện và tiếp tục có một đời sống trọn vẹn. Sanofi cũng kiên định đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài của Việt Nam trong hiện tại và tương lai.”

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/lanh-dao-cap-cao-tap-doan-sanofi-toan-cau-viet-nam-la-thi-truong-day-hua-hen)